ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ซามปารินี่รับจ่อเสียปาสตอเร่99เปอร์เซ็นต์

ซามปารินี่รับจ่อเสียปาสตอเร่99เปอร์เซ็นต์

Posted 16/07/2011 by siamsport

 

เมาริซิโอ ซามปารินี่ บอสใหญ่ปาแลร์โม่ ยกธงขาวพร้อมปล่อยฮาเวียร์ ปาสตอเร่ จอมทัพเนื้อหอมออกจากทีมแน่ หากมีข้อเสนอ 2,150 ล้านบาทมากองอยู่ตรงหน้า รับคงรั้งตัวลูกทีมคนเก่งต่อไปไม่ได้อีกแล้ว พร้อมเผยเตรียมเปิดโครงการสร้างสนามเหย้าของสโมสรอย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้า


เมาริซิโอ ซามปารินี่ ประธานสโมสรปาแลร์โม่ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ยอมรับตามตรงว่ามีโอกาสถึง 99 เปอร์เซ็นต์ที่ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินาของพวกเขา จะย้ายออกจากถิ่นสตาดิโอ เรนโซ่ บาร์เบร่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากมีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา 

ปาสตอเร่ ออกมาแสดงท่าทีว่า เอซี มิลาน อาจเป็นต้นสังกัดต่อไปของเขา พร้อมยอมรับว่าคงจะไม่ได้อยู่ค้าแข้งกับทัพ "โรซาเนโร่" ต่อไปในฤดูกาลหน้า โดบซามปารินี่ เริ่มยอมรับว่าต้องเสียจอมทัพของทีมไปในอีกไม่นานนี้ แต่ก็ลั่นวาจาส่งท้ายว่าบรรดาสโมสรที่อยากได้ลายเซ็นดาวเตะจอมเทคนิคต้องจ่ายเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านยูโร (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) เท่านั้น

"โอกาสที่เขาย้ายออกไปยังมีถึง 99 เปอร์เซ็นต์ แต่หากพวกเขา (ทีมที่สนใจ) ไม่ให้ตามที่ผมต้องการแล้ว ผมก็จะเก็บเขาไว้ใช้งานต่อไป" ซามปารินี่ กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ในเมืองมะกะโรนี

ขณะเดียวกันหัวเรือใหญ่แห่งถิ่นสตาดิโอ เรนโซ่ บาร์เบร่า เปิดเผยต่อไปว่า จุดหมายปลายทางของปาสตอเร่ ไม่น่าจะอยู่ในแดนรองเท้าบู๊ตแต่อย่างใด "ผมสามารถยืนยันกับทุกคนได้เลยว่า ผมไม่ได้รับการติดต่อจากเอซี มิลาน หรืออินเตอร์ มิลาน แม้ว่าจะมีข่าวลืออะไรออกมาก็ตาม"

"ประธานสโมสรของอิตาลีเพียงคนเดียวที่สอบถามผมเกี่ยวกับปาสตอเร่คือ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส (ประธานนาโปลี) พวกเราได้คุยกัน แต่สโมสรในอิตาลีไม่สามารถให้ราคาที่พวกเราต้องการสำหรับปาสตอเร่ ผมพยายามเก็บเขาไว้ที่ปาแลร์โม่ แต่เขา และเอเยนต์ส่วนตัวอยากหาสโมสรอื่นเพื่อที่จะทำให้นักเตะสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้"

ขณะเดียวกัน ซามปารินี่ ได้เปิดเผยถึงการสร้างสนามของตัวเอง หลังจากยูเวนตุส กลายเป็นทีมแรกในเซเรีย อา ที่มีรังเหย้าของสโมสรอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า "การเป็นเจ้าของสโมสรเป็นส่วนประกอบพื้นฐานของฟุตบอลสมัยใหม่ สนามแห่งใหม่จะเป็นส่วนสำคัญในอนาคตของพวกเรา บ้านใหม่ของปาแลร์โม่ จะมี 35,000 ที่นั่ง และมันจะเป็นสิ่งมีค่า อีกไม่ช้าพวกเราจะเสนอโครงการฉบับสมบูรณ์"

"การก่อสร้างจะใช้เวลา 6 เดือนซึ่งสิ่งเดียวที่ยังขาดอยู่คือการตัดสินใจขั้นสุดท้าย สนามนี้จะสร้างรายได้มากขึ้นซึ่งสามารถนำไปใช้จ่ายในตัวของมันเองได้ มันจะเป็นการลงทุนระยะยาวของสโมสรและตัวของปาแลร์โม่เอง"

สุดท้ายท่านประธานวัย 70 ปี กล่าวถึงสเตฟาโน่ ปิโอลี่ เทรนเนอร์คนใหม่ที่เข้ามารับงานต่อจากเดลิโอ รอสซี่ ว่า "พวกเราจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่ายุคของปิโอลี่ จะยาวนาน เขาไม่ได้ร้องขอให้ผมซื้อนักเตะใหม่ เพราะเขาบอกว่าขุมกำลังที่มีอยู่สุดยอดอยู่แล้ว ทีมของพวกเราจะไม่เน้นตั้งรับ ไม่ว่าอย่างไรมันจะมีความสมดุลกันมากกว่าเดิม ผมจะหลีกเลี่ยงการพูดถึงระบบแท็กติกของปิโอลี่ ผมทำแบบนั้นกับรอสซี่ เพราะเห็นว่าเขาดื้อดึงที่จะเล่นแบบเดิมๆอยู่อย่างนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »