ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมชาติยังซ้อมเข้ม เชเฟอร์เน้นปรับเกมรุกและรับให้เข้าที่

ทีมชาติยังซ้อมเข้ม เชเฟอร์เน้นปรับเกมรุกและรับให้เข้าที่

Posted 21/07/2011 by thaileagueonline

 

ทีมชาติไทยซ้อมเข้มวัน 10 เชเฟอร์ กุนซือเน้นแท็คติกเกมรุกและรับ วีระวุฒิ แบ็กจากเมืองทองซ้อมวันแรก เช็คฟิตสุรัตน์กลัวบาดเจ็บ ง้วนวอนสื่อช่วยปลุกกระแสให้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ในการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 10 ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ค.) ลงซ้อมตามปกติ ที่สนามไอ โม-บาย สเตเดี้ยม วันนี้อากาศแจ่มใส ฝนไม่ตกเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีนักเตะรายล่าสุดที่เข้ามาร่วมซ้อมกับคือ วีระวุฒิ กาเหย็ม แบ็คซ้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บและกลับมาจากที่ไปพบแพทย์วันนี้คือ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากบุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งยังมีอาการบาดเจ็บและทำกายภาพบำบัดอยู่ที่ข้างสนามเท่านั้นไม่ได้ลงซ้อม ในสนามแต่อย่างใด

วันนี้ขุนพลช้างศึกเริ่มซ้อมเวลา 16.20 น.ซึ่งไวกว่าหมายกำหนดการเดิมคือ 17.00 น. หลังจากการวอร์มอัพ และยืดเส้นยืดสายเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ช่วง 17.00 น. ได้มีการแยกซ้อม โดย "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผช.โค้ชทีมชาติไทย ได้แยกไปซ้อมการเข้าทำของกองหน้า โดยเน้นการขึ้นเกมจากริมเส้นทั้งสองฝั่ง ให้กองหน้าตัวเป้าเข้าฮอสทำประตู

ส่วนทาง  วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ได้มาคุมซ้อมแผงกองหลังทั้ง 4 โดยใช้ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันตคาม ยืนคู่เซนเตอร์ จักรพันธ์ แก้วพรม แบ็คขวา สุรัตน์ สุขะ แบ็คซ้าย พร้อมสลับกับวีระวุฒิ กาเหย็ม ที่มาร่วมซ้อมในวันนี้

จากนั้น "วินนี่" ก็ให้ผู้เล่นแนวรุกซ้อมยิงประตูหน้ากรอบเขตโทษ 18 หลา โดยที่สังเกตการยิงประตูของนักเตะทุกคน โดยเน้นให้ยิงไซด์โค้งด้วยข้างเท้าด้านใน และได้เสร็จสิ้นการซ้อมในวันนี้เวลาประมาณ 17.30 น.

หลังจบการฝึกซ้อมวินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้เรียก "เจ้าดล" วีระวุฒิ กาเหย็ม และ "น้าตุ๊ก" ทนงศักดิ์ ประจักกะตา สองผู้เล่นที่มีอายุน้อยและมากที่สุดในทีมมายืนเคียงข้างขณะให้สัมภาษณ์กับ สื่อมวลชนว่า " ทั้งสองรายได้ถูกเรียกติดทีมในชุดหลัง นักเตะทั้งสองก็รีบมาในทันที และในรายของ "เจ้าดล" นั้นเมื่อทราบข่าวว่าตัวเองติด ก็รีบนั่งรถบัสจากกรุงเทพเพื่อที่จะมาร่วมซ้อมกับทีมในทันที ซึ่งตนต้องการผู้เล่นที่ดีที่สุด โดยไม่ว่าจะอายุมากหรือน้อย 

วันนี้ได้ซ้อมแท็คติคการรับ และการรุก ซึ่งทำความเข้าใจกับแผงกองหลัง ให้เข้าใจในเกมรับว่าต้องทำอย่างไร และสำหรับกองหน้าวิธีขึ้นเกมจนถึงการจบสกอร์ว่าต้องทำอย่างไร และฝึกยิงประตู หลังจากนี้ตนจะซ้อมให้เบาลง โดยจะซ้อมเฉพาะตอนเย็น นับจากวันนี้ จนถึงวันแข่ง เพื่อให้นักเตะกระหายมีความอยากเล่นในวันที่ 23 ก.ค. นี้ อย่างเต็มที่

สำหรับ สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์จากบุรีรัมย์ พีอีเอ นั้น ทางเชเฟอร์ ได้กล่าวว่า "ตนจะลองให้เล่นดูในตำแหน่งแบ็คซ้ายและแบ็คขวา ต้องดูว่าจะปรับตัวเข้ากับแท็คติกตนได้หรือไม่ และสภาพความฟิตรวมไปถึงสภาพร่างกายอาจยังไม่ 100 เปอเซนต์ เพราะทำการฝึกซ้อมกับเมลเบิร์น วิคตอรี่ ได้เพียงสองสัปดาห์ และถูกเรียกตัวกลับมา

ส่วนของทีมปาเลสไตน์ตนได้ศึกษาในแมตซ์ที่ปาเลสไตน์พบกับพม่า ในรายการชาเลนจ์คัพ และแมตซ์ที่พบกับ อัฟกานิสถาน โดยมีผู้เล่นสหรัฐอเมริกามาช่วยเล่นด้วย ซึ่งดูแล้วเป็นทีมที่มีผู้เล่นรูปร่างค่อนข้างใหญ่ เราจำเป็นต้องเล่นด้วยหัวใจ 100 เปอร์เซนต์"

ส่วน "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ได้กล่าวหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ว่า "วอนให้สื่อมวลชนทุกแขนงที่ตามทำข่าวทีมชาติช่วยปลุกกระแสให้คนเข้ามาดูมาชม ทีมชาติไทยให้มากๆ อย่าคิดว่าเรามาจากต่างสโมสรกัน แต่วันนี้เรามาทำเพื่อชาติ อยากเห็นภาพของแฟนบอลภาพของคนดูอย่างเช่นที่ในอดีตที่ทีมชาติไทยเคยเป็นมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »