ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดเคอามั่นใจภาษาไม่ใช่ปัญหาการอยู่เมืองผู้ดี

เดเคอามั่นใจภาษาไม่ใช่ปัญหาการอยู่เมืองผู้ดี

Posted 26/07/2011 by siamsport

 

 

ดาบิด เด เคอา โกล์เลือดกระทิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจสามารถปรับตัวกับการใช้ชีวิตในเมืองผู้ดีได้สบายๆ แม้ตอนนี้จะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษ แต่อีกไม่นานจะคุยอิงลิชแบบคล่องปากเหมือนกับเจ้าของภาษาให้ดู

  ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความมั่นใจว่าสามารถปรับกับการใช้ชีวิตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้อย่างนแน่นอน แม้จะมีอุปสรรคเรื่องภาษาอังกฤษอยู่บ้างก็ตาม

 นายทวารค่าตัว 20.5 ล้านยูโร (ราว 881.5 ล้านบาท)ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ "ปีศาจแดง" ชนะ ชิคาโก้ ไฟร์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับกำลังมองหาครูสอนภาษาอังกฤษเพื่อที่จะได้ช่วยให้การปรับตัว ในลีกเมืองผู้ดีเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 เด เคอา กล่าวว่า "ผมเริ่มค่อยๆ คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตที่นี่แล้ว ผมตั้งตาคอยที่จะได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ ให้เร็วที่สุด มีนักเตะบางคนที่ผมสามารถพูดคุยได้ พวกเขาบางคนพูดภาษาสเปนได้นิดหน่อย และผมกำลังเรียนภาษาอังกฤษ ทีละเล็กทีละน้อย ผมสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ดีขึ้น"

  "มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากเหมือนกัน แต่ผมยังหนุ่ม และนี่ก็แค่ไม่กี่เดือน เมื่อผมได้เรียนภาษาอังกฤษ บางแล้ว  ผมคงจะสื่อสารกับคนอื่นๆ ได้ดีขึ้น" อดีตโกล์ แอตเลติโก มาดริด กล่าว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นานี่ลั่นไม่หวั่นหากต้องแย่งตำแหน่งในถิ่นผีแดง
    นานี่ ปีกดาวดัง แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ไม่หวั่นอยู่แล้วกับการแข่งขันภายในทีม แจงถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีด้วยซ้ำ พร้อมกำชับเพื่อนๆ "ปีศาจแดง" ต้องออกสตาร์ทให้แรงเข้าไว้ หากคิดจะฟาดแชมป์ลีกอีกสมัย
  • เซอร์กำชับริโอต้องรักษาความฟิตให้ดีซีซั่นนี้
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ดูแลสภาพร่างกายตัวเองให้ดีในซีซั่นนี้ เพราะเป็นกำลังสำคัญ และอายุอานามมากขึ้นทุกวันๆ เป็นเหตุให้ต้องสำรองกองหลังเอาไว้ถึง 3 คนคือ คริส สมอลลิ่ง, จอนนี่ อีแวนส์ และ ฟิล โจนส์ ที่พร้อมแบ่งเบาภาระแทนตลอดเวลา
  • ป๋าเชื่อ!กิ๊กจะไม่โดนโห่ไล่ซีซั่นหน้าเหตุนอกใจเมีย
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีม”ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าของทีมจะไม่ถูกแฟนบอลรุมประมาณอย่างแน่นอน แม้จะมีข่าวอื้อฉาวออกมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม
  • ผับหวิดพัง!เพื่อนคอลีนตะเพิดคู่ขารูนก่อนป๊ะหน้ากัน
    หวิดเกิดเรื่องหวาดเสียวเสียแล้ว เจนนี่ ธอมป์สัน คุณตัวสาวที่เคยปรนเปรอสวาทแบบเรา 3 คนกับเวย์น รูนี่ย์ หัวหอก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบเผชิญหน้ากับคอลีน เมียรักของลูกค้าภายในผับแห่งหนึ่ง ดีที่ว่าการ์ดหน้าประตูรีบแจ้นไปเตือนเพื่อนของเธอให้ออกมาไล่จนหนีเตลิดไป เที่ยวที่อื่นแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »