ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ไกเซอร์ฟร้านซ์ยกเกิทเซ่คือเมสซี่เมืองเบียร์

ไกเซอร์ฟร้านซ์ยกเกิทเซ่คือเมสซี่เมืองเบียร์

Posted 08/08/2011 by siamsport

 

 

ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ตำนานกองหลังทีมชาติเยอรมัน ยกย่อง มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นฟันเฟืองสำคัญของทีม "อินทรีเหล็ก" ไปแล้ว แถมยังมีสไตล์การเล่นไม่ต่างจาก ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เลยแม้แต่น้อย

 ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ อดีตสุดยอดปราการหลังทีมชาติเยอรมัน ออกโรงยกย่อง มาริโอ เกิทเซ่ กองกลางดาวรุ่งของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แห่งศึกบุนเดสลีกา ว่ามีบทบาทสำคัญในทีม "อินทรีเหล็ก" เหมือน ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังทีมชาติอาร์เจนตินา เลยทีเดียว

   เบ็คเค่นบา วเออร์ กล่าวว่า "มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุด มาริโอ เกิทเซ่ ไม่มีใครเลยที่จะเล่นได้ดีกว่าเขา เขาวิ่งผ่านคู่แข่งไปแบบไล่ไม่ทัน เขามีรูปแบบการเล่นคล้ายกับ ลีโอเนล เมสซี่ ในเรื่องของเทคนิค และความเข้าใจเกม เขามีสัญชาตญาณการเล่นฟุตบอล เหมือนกับ เมสซี่"
 
   ด้าน สเวน เบนเดอร์ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม เกิทเซ่ ร่วมชมดาวเตะรายนี้อีกคนด้วยว่า "พวกเราเรียกเขาว่า เกิทซินโญ่ เขายกระดับการเล่นโดยรอบของเขา เขาควบคุมได้ดีเหมือนติดแม่เหล็กที่รองเท้าเลยทีเดียว"

  ขณะ ที่ เกิทเซ่ ที่ประเดิมเล่นให้ทีมเมืองเบียร์ตั้งแต่อายุ 18 ปี กล่าวหลังได้รับการชื่นชมว่า "แน่นอนว่ามันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการชื่นชม แต่ฟอร์มการเล่นของ (ดอร์ทมุนด์) ทั้งทีมนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ของผมเพียงคนเดียว"

 นอกจากนั้น เกิทเซ่ ยังยอมรับว่าชีวิตเปลี่ยนไปเลยในรอบ 12 เดือนล่าสุด เนื่องจากมีผู้คนรู้จักมากขึ้น โดยกล่าวว่า "บางครั้งมันเป็นเรื่องที่ห่วยแตกเมื่อคุณต้องการความสงบและอยู่เงียบๆ ใช้ชีวิตปกติ เหมือนกับการเดินทางไปดูหนัง ผู้คนก็แค่เห็นผมเป็นนักฟุตบอล และต้องการถามเกี่ยวกับสิ่งนั้น ผมแค่ได้เรียนรู้ว่าผมไม่สามารถทำทุกอย่างได้ตามที่ต้องการ
    
 พร้อม กันนั้น เกิทเซ่ ยังได้พูดถึงการที่ทีม "เสือเหลือง" มีโอกาสได้ลงเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และอาจมีโอกาสได้ฟาดแข้งกับ เมสซี่ ด้วยว่า "มันเป็นแรงดึงดูดพิเศษสำหรับนักเตะทุกรายที่จะได้แข่งขันกับ เมสซี่"  
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาร์เมนโก้โขกชัย!กลัดบัคเฉือนเสือใต้1:0 (คลิป)
    อิกอร์ เด คาร์เมนโก้ เป็นฮีโร่ให้กับโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เอาชนะบาเยิร์น มิวนิค 1:0 เก็บสามแต้มในถิ่นอาลิอันซ์ อารีน่า กลับบ้านได้สำเร็จ
  • ม้าขาวประเดิมอัดชาลเก้3-0,เบรเมนเฮ2-0(คลิป)
    "ม้าขาว" สตุ๊ตการ์ท เปิดหัวบุนเดสลีกาสุดประทับใจ ไล่ถล่ม "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ เละ 3-0 เก็บสามคะแนนสบาย ขณะที่ เบรเมน เปิดรังต้อน ไกเซอร์สลาเทิร์น 2-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • เสือเหลืองรับซีซั่นดุ!ไล่ตะปบสิงห์เหนือนิ่ม3-1(คลิป)
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่าด้วยการเปิดบ้านไล่อัด "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก แบบสบายเกือก 3-1 เก็บสามแต้มแรกได้ตามเป้าหมายในศึก บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2011-2012 นัดแรก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา
  • เสือเหลืองฟัดสิงห์เหนือเปิดฉากบุนเดส
    ศึกบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2011/12 ไดฤกษ์เปิดฉากฟาดแข้งแล้วประเดิมคู่แรก "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่าเปิดรังรับมือ"สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก โดยความพร้อมของทั้งคู่เป็นอย่างไรไปติดตามกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »