ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เชสรับซบบาร์ซ่าคือความท้าทายแห่งชีวิต

เชสรับซบบาร์ซ่าคือความท้าทายแห่งชีวิต

Posted 16/08/2011 by siamsport

 

เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่องตัวใหม่แต่หน้าเก่า บาร์เซโลน่า เผยการกลับมาครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายสุดยิ่งใหญ่ในชีวิต ยันจะไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่นอน ขณะที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมอู ตัวแทนประธานสโมสร ระบุ อาร์เซน่อล อาจจะได้เงินพิเศษจากการขาย ฟาเบรกาส สูงสุดถึง 6 ล้านยูโร ทีเดียว


เชส ฟาเบรกาส กองกลางดาวดังทีมชาติสเปน ยอมรับว่า การย้ายจาก อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาร่วมทัพ บาร์เซโลน่า อดีตสโมสรต้นสังกัดในวัยเยาว์ที่บ้านเกิดอีกครั้ง ถือเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของตัวเองเลยทีเดียว  

"ผมอยากจะขอบคุณแฟนๆ ทุกคนจากใจจริง ผมเฝ้ารอวันนี้มานานหลายวัน หลายเดือน หลายปีแล้ว มันเป็นวันที่พิเศษจริงๆ กับการได้กลับบ้าน หลังจากที่จากไปนานตั้ง 8 ปี ผมมาที่นี่เพื่อพบความท้าทายครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต" 

"เมื่อ 2-3 ปีก่อน ผมยังไม่พร้อม (ย้ายกลับ บาร์เซโลน่า) แต่สำหรับวันนี้ผมพร้อมแล้ว จริงๆ แล้วมันมีข้อเสนอเข้ามาเยอะแยะเลย และผมก็เลือก บาร์เซโลน่า ซึ่งมันก็เป็นการตัดสินใจที่ยากนะ แต่มันก็ทำให้ผมมีความสุขมากๆ เช่นกัน ผมรู้ว่า ผมกำลังจะพบกับความท้าทายครั้งใหญ่สุดในชีวิต"

"ผมกำลังจะได้ดวลฝีเท้ากับบรรดานักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และแฟนๆ บาร์เซโลน่า บางคนก็ยังไม่ให้อภัยผมด้วย ซึ่งบางทีมันก็อาจจะเป็นเพราะผมจากที่นี่ไปตั้งแต่ยังเด็ก พวกเขาก็เลยมีความคาดหวังในตัวผมเพิ่มเป็นสองเท่า"

"อย่างไรก็ตาม ผมกลับมาที่นี่เพื่อทุ่มเทเต็มร้อยอยู่แล้ว และไม่ต้องการทำให้ใครผิดหวังด้วย" อดีตกัปตันทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวการย้ายทีมขั้นต้น 29 ล้านยูโร (ประมาณ 1,247 ล้านบาท) กล่าวเปิดใจอย่างชื่นมื่น หลังเปิดตัวในสนาม คัมป์ นู ต่อหน้าเหล่าสาวก "เจ้าบุญุทุ่ม" 35,000 คน เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมอู ตัวแทนประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยังเอ่ยถึงจำนวนเงินที่ อาร์เซน่อล จะได้รับจากการขาย ฟาเบรกาส นอกเหนือจากเงินก้อนแรก 29 ล้านยูโรด้วยว่า อาจจะสูงเต็มที่ถึง 6 ล้านยูโร (ประมาณ 258 ล้านบาท) เลยทีเดียว

"เรื่องเงินเพิ่มเติมนั้น ถ้าเราได้แชมป์ลีก 2 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย ภายใน 5 ฤดูกาลนับจากนี้ อาร์เซน่อล จะได้รับเงินโบนัส 5 ล้านยูโร โดยแบ่งเป็นแชมป์ลีกครั้งละ 2 ล้านยูโร และ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ล้านยูโร นอกจากนี้ตลอด 5 ปีถัดไป สโมสรจะจ่ายเงิน 1 ล้านยูโรให้กับ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นเงินส่วนที่ เชส ยอมตัดจากค่าเหนื่อยของตัวเขาเองด้วย" บาร์โตเมอู ระบุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »