ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ร็อบเบนชูฟานกัลคุมเสือใต้ได้สุดยอด

ร็อบเบนชูฟานกัลคุมเสือใต้ได้สุดยอด

Posted 18/08/2011 by siamsport

 

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกดาวดัง บาเยิร์น ชมอดีตเจ้านาย หลุยส์ ฟาน กัล ทำผลงานได้สุดยอดแล้วกับการคุมทัพ "เสือใต้" ชี้ซีซั่นก่อนมีหลายอย่างที่ไม่เป็นใจเลยสุดท้ายต้องแยกทางกัน
 

อาร์เยน ร็อบเบน ยอดปีกจอมถล่มประตูชาวดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาปกป้อง หลุยส์ ฟาน กัล อดีตเจ้านายคนบ้านเดียวกัน อย่างเต็มที่ ด้วยการย้ำว่า ฟาน กัล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ แล้ว ตลอดระยะเวลาร่วม 2 ปี บนเก้าอี้กุนซือ "เสือใต้" ถึงแม้ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวถูกสื่อเมืองเบียร์ตราหน้าเป็นโค้ชจอมเผด็จการ และพาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่ จนถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนเมษายนก็ตาม  
 
"ผมคิดว่า เขาทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมเลยนะ ฤดูกาลแรกของเขากับทีมถือว่าสุดยอดมากๆ" ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์วัย 27 ปี กล่าว โดยฤดูกาล 2009-10 ฟาน กัล พา บาเยิร์น กวาดทั้งแชมป์บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล แถมยังทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย (แพ้ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมจากอิตาลี 0-2)
 
พร้อมกันนี้ ร็อบเบน ยังชี้ว่า ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างที่ไม่เป็นใจ เลยเป็นเหตุทำให้ยอดกุนซือวัย 60 กะรัต มีผลงานคุมทีมตกลงไปอย่างน่าใจหายในฤดูกาล 2010-11 "นักเตะหลายคนของเราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด และอีกหลายๆ คนก็เล่นไม่ได้ตามแบบฉบับของเขา เขาเป็นคนที่พูดและทำอะไรแบบตรงๆ เพราะฉะนั้น มันจึงไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจสำหรับทุกคนอยู่แล้ว แต่ผมก็คิดว่า พวกเราควรรู้ซึ้งในความดีของเขา เขาได้สร้างทีมๆ นี้ให้แข็งแกร่งขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »