ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » กลุ่มหญิงมะกันเรียกร้องสิทธิเปลือยอกเทียบเท่าชาย

กลุ่มหญิงมะกันเรียกร้องสิทธิเปลือยอกเทียบเท่าชาย

Posted 20/08/2011 by kapook

เรื่องของสิทธิความเท่าเทียมกันระหว่าง ผู้ชายและผู้หญิง เป็นประเด็นที่มีการเรียกร้องกันมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา มาในวันนี้ประเด็นความเท่าเทียมก็ได้รับการเรียกร้องอีกครั้ง เมื่อล่าสุดมีองค์กรสตรีของสหรัฐฯ ได้เตรียมที่จะออกมารวมตัวกัน เพื่อร้องสิทธิการเปลือยอกตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ให้เทียบเท่ากับผู้ชาย

องค์กรสตรีที่ว่านี้มีชื่อว่า "GoTopless" เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี 2007 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการ ร้องสิทธิความเท่าเทียมระหว่างชายและหญิงตามรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ เพื่อสามารถเดินเปลือยอกได้อย่างเปิดเผย โดยที่ไม่มองว่านั่นเป็นการกระทำอนาจารหรือเป็นการสื่อความในเรื่องทางเพศ แต่อย่างใด

การออกมารวมตัวกันในครั้งนี้ ทาง องค์กรได้วางแผนกันไว้ว่า จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้ และจะกำหนดวันดังกล่าวให้เป็นวันเปลือยอกสากลอีกด้วย ทั้งนี้ นอกจากจะผลักดันการเรียกร้องสิทธินี้ให้มีผลบังคับใช้ทั่วสหรัฐฯ แล้ว ยังเป็นการประกาศให้ผู้หญิงทั่วโลกได้เปลือยอกอย่างเปิดเผย โดยไม่ต้องอายใครทั้งนั้น

หนึ่งในผู้จัดงานขององค์กรอย่าง ลิเวียน เลิฟ กล่าวถึงแผนการในครั้งนี้ว่า เป้าหมายของทางองค์กรคือ การตระหนักถึงความเท่าเทียมกันในเรื่องสิทธิต่าง ๆ ของทั้งสองเพศ อีกทั้งยังเป็นการผลักดันเพื่อให้รู้ว่า สิ่งที่สังคมตีกรอบเกี่ยวกับหน้าอกของผู้หญิงนั้น ทำให้ผู้หญิงไม่มีความสบายใจที่จะเปลือยอกในที่สาธารณะ ผู้หญิงควรที่จะเดินเปลือยอกได้อย่างสบายใจเสมือนเป็นเรื่องปกติตามที่ ผู้ชายทำ และหากมองในมุมกลับกันผู้ชายเองก็ควรจะหายกทรงหรือใด ๆ ก็ตามแต่มาปิดหน้าอกของตัวเองให้เหมือนที่ผู้หญิงทำด้วยเหมือนกัน

ก็ต้องมาคอยดูกันว่าการผลักดันข้อเรียกร้องของทางองค์กร GoTopless นั้นจะมีผู้สนับสนุนและประสบผลสำเร็จมากน้อยขนาดไหน แต่เชื่อได้เลยว่า จะต้องมีเสียงคัดค้านตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'ก้อย' ฟิตก่อนลุยมัลดีฟส์
    ดี๊ด๊าที่จะได้ลุยทะเลในฝัน ก้อย รัชวิน เพราะมี แพลนร่วมทริป “ทรอปิคานา ทวิสเตอร์ พีซแพสชั่น ฟรุ๊ต” ปลายเดือน ต.ค.นี้ จึงเตรียมตัวล่วงหน้าโดดไปเข้า ฟิตเนสฟิตแอนด์เฟิร์มทันที ก้อย เผยว่า “ดีใจมากค่ะ ที่จะได้ไปมัลดีฟส์ ทริปนี้พิเศษตรงที่มีพี่พลอย จริยะเวช ออกแบบทริปนี้ ให้ทุกอย่างออกมาดูเก๋ไก๋แบบมีสไตล์ ยิ่งรู้ว่าจะได้ไปลุยทะเลที่สวยที่สุดในโลก ก้อยเตรียมตัวรีบเข้าฟิตเนสให้ร่างกายแข็งแรง และอยากเชิญช...
  • 'เวียร์ ศุกลวัฒน์' ตั้งสติลุยงานสร้างอนาคต เผยพักรักเหตุไม่พร้อมดูแลใคร
    ถูกโฉลกกับบทซุปเปอร์สตาร์ซะเหลือเกิ้น...น สำหรับ เวียร์–ศุกลวัฒน์ คณารศ พระเอกหนุ่มเลือดอีสาน ที่แฟนๆมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบทของคิมหันต์ ในละคร “นางสาวจำแลงรัก” ทางวิก 7 สี หนุ่ม เวียร์เล่นได้เป็นตัวเอ๊งตัวเองมากๆ เก๊กเท่ได้ฮาตรึมจนไม่หลงเหลืออาการ “อกหัก รักคุด” ให้เห็น...ขอซูฮกว่ามืออาชีพมากๆ “คนดังนั่งคุย” จับพิรุธ เอ๊ย ล้วง ความรู้สึกลึกๆ แต่ไม่ลับ มาเปิดเผยแบบไม่กั๊กซะเร้ยย์เป็นยังไงบ้างก...
  • กิ๊บซี่ เปรี้ยวได้ใจไฮโซหนุ่มรุมทึ้งไม่ขาด...
    ต้องยอมรับว่าเธอเล็กพริกขี้หนูที่กล้าออกมายอมรับว่าเป็นสาวสมัยใหม่ที่ถึงจะควงหนุ่มๆ ไม่ซ้ำหน้าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะยังไม่ได้มีแฟนเป็นตัวเป็นตนจริงๆสักที สำหรับสาว กิ๊บซี่ วนิดา เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า She ควงทายาท อากู๋ แกรมมี่ อย่างนายระฟ้า ไปเที่ยวที่สิงคโปร์กัน 2 ต่อ 2 พอกลับมาไทยปุ๊บ...ก็หันไปควงหนุ่ม คิด คณชัย เบญจรงคกุล ทายาทดีแทคเดินลัลล้าที่เจอเวนิวอีกต่างหาก แถมสาวกิ๊บซี่ She ย...
  • "แม่หน่อย" เลิกจุ้น นั่งในรถไม่แตะกอง "เวียร์-แพนเค้ก"
    “แพนเค้กไปไหนแม่ไปด้วย” ตามติดมาตั้งแต่เข้าวงการ “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” จะไปไหน แม่ “หน่อย-นวลนง” จะต้องตามไปด้วยเสมอ ตั้งแต่สมัยคบ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” จนมาถึงคบ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ตามดูทุกกองทุกฉาก แต่นางฟ้ามาเฟียที่เวียร์และแพนได้ประกบคู่ มีข่าวว่าแม่ก็ตามไปแล้วถึงเกาหลี แต่ล่าสุดถ่ายทำในเมืองไทย แม่หน่อยเปลี่ยนไป นั่งในรถ ไม่ยอมลงไปดูลูกสาวเล่นในกอง สงบเสงี่ยม ไม่อยากรับไหว้ อดีตว...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »