ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลูกากูปัดไม่ได้ย้ายมาแทนดร็อกบา

ลูกากูปัดไม่ได้ย้ายมาแทนดร็อกบา

Posted 24/08/2011 by siamsport

 

โรเมลู ลูกากู หัวหอกความหวังใหม่ของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ลั่นไม่ได้ย้ายมาแทนตำแหน่งของดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าจอมพลังแต่อย่างใด เผยกำลังตั้งหน้าตั้งตาเรียนรู้ทุกอย่างจากบรรดายอดดาวยิงเพื่อนร่วมทัพทุก คน รับสุดภูมิใจที่ได้ย้ายมาโชว์เพลงแข้งในลีกเมืองผู้ดีที่ขึ้นชื่อว่าแข็ง แกร่งที่สุดในโลกแล้ว

  โรเมลู ลูกากู กองหน้าดาวรุ่งคนใหม่ของเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าเขาไม่ได้ย้ายมาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อเป็นตัวแทนของดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ แม้จะมีสไตล์การเล่นที่ใกล้เคียงกันก็ตาม

   ดร็อกบา ถูกลดบทบาทลงไปเป็นตัวสำรองตลอด 2 เกมแรกในซีซั่นใหม่ ขณะที่ดาวยิงวัย 18 กะรัต ที่เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายมาจาก อันเดอร์เลชท์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ประเดิมสนามเลย ถึงกระนั้นเขาก็ตั้งความหวังว่า จะได้โอกาสจับคู่ประสานงานในแดนหน้ากับดาวเตะจอมแกร่งในวันข้างหน้า

   ลูกากู กล่าวผ่านสำนักข่าวสกาย สปอร์ตส์ นิวส์ ว่า "ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อแทนที่เขา ผมแค่มาที่นี่เพื่อเล่นให้เชลซี ผมสามารถเล่นร่วมกับเขา และเรียนรู้สิ่งต่างๆ ผมมีความเร็ว และในสถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่งนั้นผมมีความแข็งแกร่ง แต่การถูกยกไปเปรียบเทียบกับเขานั้นเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ของผม ทุกๆ ครั้งในการซ้อมผมใช้เวลาร่วมกับเขา เราคุยกันมากมาย และผมนั่งอยู่ข้างๆเขาในห้องแต่งตัวอีกด้วย"

   อย่างไรก็ดี ไม่เพียงแต่ อดีตศูนย์หน้า โอลิมปิก มาร์กเซย เท่านั้นที่ให้คำปรึกษาช่วยเหลือจอมถล่มตาข่ายทีมชาติเบลเยียม แต่ นิโกล่าส์ อเนลก้า รวมถึง เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็มีส่วนช่วยให้เขาปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

    "ทุกครั้งที่ผมอยู่กับเขา (ดร็อกบา) ผมมักฟังเขาพูดเพราะเขาให้คำแนะนำที่ดีกับผม นิโก้ และเฟร์นานโด ก็เหมือนกัน ผมอยากเรียนรู้จากนักเตะที่อยู่ที่นี่ และจากนั้นผมก็อยากแสดงให้โค้ชเห็นว่า ผมพร้อมแล้วหากเขาต้องการใช้งาน"

  "แต่สิ่งแรกเลยคือ ผมอยากซ้อม และทำให้ร่างกายฟิตให้เร็วที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ เพราะที่นี่คุณฝึกซ้อมในระดับที่สูงมากๆ และคุณต้องใช้ความพยายามมากกว่าในเบลเยียม ผมตระหนักดีในเรื่องนี้ ผมภูมิใจมากๆที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมทำงานมานานเพื่อมาอยู่ในระดับนี้ และตอนนี้ ผมก็ได้มาอยู่ที่นี่ซึ่งมันทำให้ผมภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง"

  "ในขณะที่อายุของผมยังน้อยอยู่นั้น ถนนมันยังอีกยาวไกล แต่หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์ ผมก็มุ่งมั่นที่จะทำให้ดีขึ้น การซ้อมกับนักเตะเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญ และการฟังประสบการณ์ที่พวกเขามีมาในอดีตก็เป็นสิ่งสำคัญต่อผมเช่นกัน ผมมีความสุขจริงๆ พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันจึงจะไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนในเบลเยียม สิ่งแรกสำหรับอายุแบบผมนั้น คือการเรียนรู้จากนักเตะที่อยู่ที่นี่แล้ว"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »