ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » แบล็ตเตอร์จวกแข้งเลี่ยนประท้วงทำเปิดซีซั่นล่ม

แบล็ตเตอร์จวกแข้งเลี่ยนประท้วงทำเปิดซีซั่นล่ม

Posted 02/09/2011 by siamsport

 

 

  มาแล้ว...เซปป์ แบล็ตเตอร์ หัวเรือใหญ่ ฟีฟ่า ถล่มแหลกพ่อค้าแข้งมะกะโรนี หลังนัดกันประท้วงไม่ยอมสวม สตั๊ดลงสนาม ทำเอานัดเปิดฤดูกาลใหม่ เซเรีย อา ล่มไม่เป็นท่า จวกยับทำผิดถนัด ชี้ลูกหนังเป็นมากกว่าเกมกีฬา ต้องเคารพทุกฝ่ายโดยเฉพาะแฟนบอลทั่วโลกด้วย ไม่ใช่เอะอะอะไรก็จะสไตรค์ลูกเดียว

  เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกปากโจมตีเหล่าบรรดานักเตะอิตาลีที่พร้อมใจกันประท้วงไม่ลงสนาม จนกระทั่งนัดเปิดฤดูกาลใหม่ 2011-12 ของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ที่มีกำหนดฟาดแข้งเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา จำต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป หลังจากที่สหภาพนักฟุตบอลอาชีพอิตาลี (เอไอซี) เลือกที่จะใช้การสไตรค์ เพื่อตอบโต้ความล้มเหลวในการเซ็นสัญญาโดยรวมระหว่างนักเตะกับสโมสรฉบับใหม่ แทนที่ฉบับเดิมที่หมดอายุตั้งแต่เมื่อ 1 ปีก่อน

  แบล็ตเตอร์ กล่าวในระหว่างไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลชายหาด ที่มาริน่า ดิ ราเวนน่า แคว้นเอมิเลีย-โรมัญญ่า แดนมะกะโรนี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า "มันเป็นเรื่องที่ผิดถนัด ฟุตบอลอาชีพจำเป็นต้องมีความเคารพ ฟุตบอลอาชีพต้องเคารพสโมสร, สื่อ, บรรดาผู้อุปถัมภ์ (โฆษณา) และแฟนบอลทั่วโลก มันเป็นอะไรที่ผิดถนัดที่จะเริ่มฤดูกาลโดยปราศจากฟุตบอล เพราะนักเตะนัดกันสไตรค์"
 
  "ไม่ว่าใครก็ตามไม่ควรจะ ปล่อยให้สถานการณ์บานปลายกลายมาเป็นฤดูกาลใหม่ที่ไม่อาจจะเริ่มต้นได้แบบนี้ มันเป็นคำถามถึงความเคารพที่มีต่อแฟนๆ ผู้ติดตามชมฟุตบอลทั่วโลก ใครก็ตามที่รับผิดชอบต่อสถานการณ์นี้ มันก็เหมือนกับการไปเยือน ลา สกาล่า (โรงละครโอเปร่า) ในเมืองมิลาน แล้วก็ต้องรอคอยการเริ่มต้นของการแสดง แกรนด์ โอเปร่า ที่ไม่ยอมเริ่มต้นซะทีนั่นแหละ"

   "ฟุตบอลยังคงเป็นเรื่องของสังคม และวัฒนธรรมอีกด้วย อิตาลี เป็นประเทศฟุตบอล ที่นี่ฟุตบอลเป็นอะไรที่มากกว่าแค่เกมกีฬา มันเป็นเหมือนกับศาสนาไปแล้วด้วยซ้ำ" ประธาน ฟีฟ่า ทิ้งท้าย

 ทั้งนี้ การเจรจาระหว่าง เอไอซี กับตัวแทนของสหพันธ์ลีกสูงสุดอิตาลี (เลกา เซเรีย อา) ยังคงดำเนินต่อไปในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่ข้อขัดแย้งในหัวข้อที่ 7 ของสัญญา ซึ่งเกี่ยวข้องกับสิทธิของนักเตะในการที่จะลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ในกรณีที่มีปัญหากับต้นสังกัดในเรื่องการเซ็นสัญญาจนถึงขั้นถูกตัดออกจากทีม ชุดใหญ่ กลายมาเป็นอุปสรรคสำคัญของข้อตกลงระหว่างกันอยู่ในเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มิลานเผย!ซิวโนเชริโน่เสริมทัพ5ปี
    "ปีศาจเเดง-ดำ"เอซี มิลาน สโมสรชั้นนำเเห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เผย ได้คว้า อันโตนิโอ โนเชริโน่เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งของทีมปาแลร์โม่ เข้าเสริมทัพเเล้วเป็นระยะเวลา 5 ปี
  • งูใหญ่ยืมซาราเต้เสริมหอก
    "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เดินหน้าเสริมเกมรุกอย่างเมามันส์ ล่าสุดซิว เมาโร ซาราเต้ ดาวยิง ลาซิโอ มาร่วมก๊วนอีกรายแล้วแบบสัญญายืมตัว แต่กินแห้วในราย โรดริโก้ ปาลาซิโอ สตาร์ดัง เจนัว
  • ฟอร์ลันเซ็น2ปีซบอินเตอร์เรียบร้อย
    ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอกดาวดังทีมชาติอุรุกวัย กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยแล้ว ภายใต้สัญญา 2 ปี พร้อมให้คำมั่นสัญญาแฟนๆ จะทุ่มเทสุดชีวิต เพื่อความสำเร็จของทัพ "งูใหญ่"
  • ปานิชทิ้งลียงซบตักโรม่ายาว4ปี
    มิราเลม ปานิช มิดฟิลด์ดาวโรจน์ทีมชาติบอสเนียฯ ย้ายจาก ลียง ไปอยู่กับ โรม่า เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 4 ปี สื่อเลี่ยนคาดค่าตัวอยู่ที่ราว 10 ล้านยูโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »