ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 8 แข้งเยาวชนบุรีรัมย์ลัดฟ้าบุกเลสเตอร์,เนวินสั่งกลับมาต้องเป็นเทพให้ได้

8 แข้งเยาวชนบุรีรัมย์ลัดฟ้าบุกเลสเตอร์,เนวินสั่งกลับมาต้องเป็นเทพให้ได้

Posted 19/09/2011 by thaileagueonline

 

บุรีรัมย์ พีอีเอ และบุรีรัมย์ เอฟซี ได้กฤษ์ดีส่งตัว 8 นักเตะเยาวชนลัดฟ้าบุกถิ่นเลสเตอร์ ที่ประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงสายที่ผ่านมานำโดยกีรติ เขียวสมบัติ,อุกฤษณ์ วงศ์มีมา โดยจะซ้อมกับจิ้งจอก 6 เดือน เนวินลั่นเป็นก้าวแรกสู่ความยิ่งใหญ่ สั่งทุกคนกลับมาต้องเป็นเทพ เตรียมส่ง 16 ปีชุดต่อไป เรื่องอุกฤษณ์กับซีเกมส์เคลียร์เรียบร้อย

สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก และสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี แห่งศึกไทยลีกดิวิชั่น 1 ได้ทำการส่งนักเตะเยาวชนจากทั้ง 2 สโมสรจำนวน 8 รายไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งเดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เวลา 11.10 น. ด้วยสายการบินอีว่า แอร์ เที่ยวบิน บีอาร์ 069 ซึ่งออกจากสนามบินสุวรรณภูมิมุ่งตรงสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยก่อนหน้านั้นเวลาประมาณ 10.00 น.นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ และนางกรุณา ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี ก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และร่วมส่งนักเตะทั้ง 8 คนที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย โดยนักเตะทั้ง 8 คนที่เดินทางไปฝึกซ้อมกับทีมเลสเตอร์ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย กีรติ เขียวสมบัติ ในตำแหน่งหน้า อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ผู้รักษาประตู ยศพล เทียงดาห์ ผู้รักษาประตู ชิติพัทธ์ แทนกลาง กองหลัง ปิยพงษ์ หอมขจร กองหน้า อาทิตย์ พรหมขันธ์ กองหลัง เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลาง และณัฐวุฒิ สมบัติโยธา กองหน้า

ทั้งนี้นักเตะทั้ง 8 รายจะใช้เวลาในการร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรเลสเตอร์ ซิติ้ เป็นระยะเวลา 6 เดือนด้วยกัน หลังจากนั้นก็จะกลับมาเป็นกำลังสำคัญของทีม "ปราสาทสายฟ้า" และ "ลาวาเพลิง" ต่อไป โดยในการไปร่วมฝึกซ้อมครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ชุด คืออายุต่ำกว่า 18 ปี 4 คนได้แก่ ปิยพงษ์ หอมขจร วัย 16 ปี อาทิตย์ พรหมขันธ์ วัย 16 ปี เชาว์วัตน์ วีระชาติ วัย 15 ปี และ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา วัย 15 ปี ซึ่งทั้ง 4 คนนี้จะไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมอะคาเดมี่ของเลสเตอร์ ซึ่งก็จะมีเยาวชนจากทั่วโลกมาร่วมฝึกซ้อมอยู่ด้วยอย่างนักเตะจาก ญี่ปุ่น,แอฟริกา และยุโรป

ส่วนอีกชุดนึงจะเป็นนักเตะที่มีอายุเกิน 18 ปี ซึ่งก็จะมีกีรติ เขียวสมบัติ วัย 24 ปี อุกฤษณ์ วงศ์มีมา วัย 20 ปี ยศพล เทียงดาห์ วัย 19 ปี และชิติพัทธ์ แทนกลาง วัย 20 ปี โดยนักเตะเหล่านี้จะไปร่วมฝึกซ้อมอยู่กับทีมสำรองของเลสเตอร์ ซิตี้

สำหรับการส่งเยาวชนไทยของสโมสรบุรีรัมย์ไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมเลสเตอร์ในครั้ง นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "โรด ทู สตาร์ดอม" บุรีรัมย์ อะคาเดมี่ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ สร้างฝันเยาวชนสู่นักเตะอาชีพระดับโลก โดยเป็นความร่วมมือกันของสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ สโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี รวมไปถึงสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และเรนโบว์ สปอร์ตส์ สถาบันบูรณาการด้านกีฬาจากแอฟริกา ซึ่งการส่งนักเตะไปครั้งนี้ถือเป็นชุดแรก โดยทางสโมสรยังมีแผนพัฒนาเยาวชนไทย และจะทำการคัดเลือกเยาวชนรุ่นต่อๆ ไป ได้เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับเลสเตอร์ อย่างต่อเนื่อง

เนวินบอกเป็นก้าวแรกสู่ความยิ่งใหญ่

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ที่เดินทางมาส่งนักเตะด้วยตัวเอง ก็ได้กล่าวถึงการส่งเยาวชนไปร่วมซ้อมกับเลสเตอร์ครั้งนี้ว่า "ถือเป็นก้าวแรกของสโมสรบุรีรัมย์ เพื่อก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ ในการส่งนักเตะไปครั้งนี้ก็เพื่อจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพของนักเตะไทย ให้มีความเป็นมืออาชีพ ทั้งนี้ยังเป็นการวางรากฐานของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับนักเตะเหล่านี้ ด้วย ซึ่งในอนาคตนักเตะเหล่านี้ก็จะเป็นกำลังสำคัญของสโมสรและทีมชาติไทยต่อไป"

ชุดต่อไปต่ำกว่า 16 ปี พ่อแม่จัดส่งมาคัดได้เลย

พร้อมกันนี้ "บิ๊กเน" ยังกล่าวต่อว่า "การส่งนักเตะ 8 คนนี้ไปที่เลสเตอร์ถือเป็นชุดแรกเท่านั้น สโมสรยังคงไม่หยุดแค่นี้แน่นอน เราจะยังคงพัฒนานักเตะในระดับเยาวชนต่อไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุดต่อไปที่จะส่งไปฝึกซ้อมก็คิดว่าน่าจะเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยผู้ปกครองท่านใดที่มีความสนใจสามารถพาลูกหลานของท่านให้มาร่วมฝึกซ้อมและ คัดตัวกับอะคาเดมี่ของบุรีรัมย์ ได้เลย ถ้าคนไหนมีความสามารถและศักยภาพมากพอรับรองได้มีโอกาสอย่างนี้แน่นอน"

พร้อมให้อุกฤษณ์บินกลับมาช่วยซีเกมส์ 1 เดือน

ต่อจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงในรายของอุกฤษ วงศ์มีมา ที่มีชื่อติดอยู่ในทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ปลายปีนี้ ด้วยว่าจะทำอย่างไร นายเนวิน ก็ให้คำตอบว่า "กรณีของอุกฤษณ์ นั้นตนได้ต่อสายตรงไปคุยกับนายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมซีเกมส์แล้ว โดยบอกว่าการที่ส่งตัวนายทวารรายนี้ไปเมืองผู้ดีก็เพื่อเป็นการให้โอกาสนัก เตะได้ไปเสริมประสบการณ์กับทีมระดับอาชีพ เชื่อว่าจะได้ประโยชน์มากกว่าที่จะให้อยู่เมืองไทย ซึ่งเมื่อถึงช่วงการเก็บตัวฝึกซ้อมของซีเกมส์ก่อนเดินทางไปแข่งขัน 2 อาทิตย์ ทางสโมสรก็ยินดีที่จะจ่ายค่าตั๋วให้อุกฤษณ์ได้กลับมาเข้าแคมป์ และเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ที่อินโดฯ อีกประมาณ 2 อาทิตย์ รวมๆ ก็เกือบ 1 เดือนก่อนจะกลับไปฝึกซ้อมที่เลสเตอร์อีกครั้ง เชื่อว่าแนวทางนี้จะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อตัวนักเตะและทีมชาติมากที่สุด"

ให้โอวาทส่งท้าย "ขอให้เป็นเทพกลับมา อย่าเป็นตอ"

สุดท้ายก่อนที่นักเตะจะเตรียมตัวออกเดินทางทั้งนายเนวิน และนางกรุณา ชิดชอบ ก็ได้ร่วมถ่ายภาพและให้กำลังใจกับนักเตะ โดยเน้นย้ำให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โอกาสแบบนี้เมื่อมันเข้ามาแล้วก็ทำอย่างเต็มที่ และขอให้ประสบความสำเร็จกลับมา ก่อนที่นายเนวิน จะทิ้งท้ายเป็นวลีเด็ดในวันนี้ใก้กับนักเตะทั้ง 8 คน โดยเฉพาะกีรติ เขียวสมบัติว่า "ขอให้เป็นเทพกลับมา อย่าเป็นตอ" แล้วกัน

เจ้าป็อปขอทำเต็มที่เชื่อได้กระดูกกลับมาช่วยปราสาทสายฟ้า

สำหรับในรายของ "เจ้าป็อป" กีรติ เขียวสมบัติ ที่ถือเป็นพี่ใหญ่ในบรรดาทั้ง 8 คน ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการไปครั้งนี้ว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณประธานสโมสรและทุกคนที่เกี่ยวของที่ทำให้ตนและน้องๆ ได้มีประสบการณ์ที่ดีครั้งนี้ โดยตนสัญญาว่าจะตั้งใจทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด และเชื่อว่าจะได้ประสบการณ์อันล้ำค่ากลับมาเพื่อช่วยต้นสังกัดและทีมชาติไทย ต่อไป"

อุกฤษณ์ปลื้มฝึกบอลเมืองผู้ดีแต่พร้อมรับใช้ซีเกมส์หากถูกเรียกตัว

นอกจากนี้ในรายของอุกฤษณ์ วงศ์มีมา ก็ออกมาเผยเช่นเดียวกันว่า "เป็นความรู้สึกที่ประทับใจมากในการไปฝึกซ้อมฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษครั้งนี้ ถือเป็นความใฝ่ฝันครั้งนึงในชีวิต แม้จะเป้นแค่เพียงไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมสำรองของเลสเตอร์เท่านั้น ซึ่งตนก็จะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ในส่วนของเรื่องซีเกมส์นั้นตนก็พร้อมที่จะกลับมารับใชทีมชาติเสมอ ถ้าหากมีชื่อเป็น 25 คนสุดท้าย และบอกได้เลยว่าเพื่อทีมชาติไทยนั้นตนพร้อมเสมอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุ้งสายฟ้า สุราษฏร์ธานี แถลงข่าวเปิดตัว ตั้งเป้าคว้าแชมป์ฟุตซอลลีก
    สโมสรฟุตซอลกุ้งสายฟ้า สุราษฏร์ธานี แถลงข่าวเปิดตัวสโมสร ในวันที่ 19 ก.ย. ตั้งเป้าคว้าแชมป์ไทยแลนด์ ฟุตซอลลีก จับมือผลิตภัณฑ์ช้างเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ สื่อท้องถิ่นหนุนเต็มที่ ตาปีเคเบิ้ล ถ่ายทอดสด 15 แมตช์ ที่เล่นนัดเหย้า ณ ยิมเนเซี่ยม จังหวัดสุราษฏร์ธานี ต้นฤดูกาลซื้อเสื้อเข้าชมฟรี
  • วสันต์กร้าว ยิงเทโรฯพาทีมเก็บ3แต้มประเดิมการกลับถิ่นเก่า มฟล.เย็นนี้
    เจ้าบอย วสันต์ นาทะสันศูนย์หน้าขวัญใจกว่างโซ้งมหาภัย ออกมาประกาศกร้าวมั่นใจนัดนี้จะยิงประตูคู่แข่ง บีอีซี เทโรศาสนได้พร้อมพาทีม ประเดิมชัยชนะประเดิมการกลับถิ่น สนาม มฟล.เย็นนี้ (18ก.ย.54)
  • กิเลนมีลุ้น!สื่อเหงียนฟันธง คองวินห์ แยกทางฮานอยชัวร์
    กิเลนผยอง มีลุ้นในการซิวตัว เล คอง วินห์ มาเสริมทัพหลังสื่อแดงเหงียนออกโรงฟันธงว่าหัวหอกทีมชาติเวียดนามจะแยกทางกับทีแอนด์ที ฮานอย แน่นอนเหตุเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ไม่คืบหน้า
  • (คลิป)บิ๊กแมตช์ไทยลีก!บุรีรัมย์เชือดบีจีสุดมันส์2-1
    "บิ๊กแมตช์" จ่าฝูง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดรังเชือด ทีมอันดับ 4 "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 2-1 เจ้าบ้านนำก่อนจากการยิงสุดสวยของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ในนาทีที่ 5 ส่วนทีมเยือนตีเสมอจาาก ซารูตะ ฮิโรโนริ นาทีที่ 28 แต่ "ปราสาทสายฟ้า" มายิงประตูชัยในนาทีที่ 50 จาก จักรพันธ์ แก้วพรม ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง ที่สนามนิวไอ-โมบาย สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »