ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โค้ชอ๊อดชมลูกทีมเล่นได้ตามแผนมั่นใจมีลุ้นล้มยุ่น

โค้ชอ๊อดชมลูกทีมเล่นได้ตามแผนมั่นใจมีลุ้นล้มยุ่น

Posted 22/09/2011 by siamsport

 

 "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชื่นชมลูกทีมเล่นได้ตามแผน แต่ยังพลาดเรื่องสกัดกั้นบอลเร็ว ชี้นัดชนญี่ปุ่นเน้นเกมรุกและรับเสิร์ฟที่แน่นอนเข้าสู้ ส่วน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ยอมรับ การตัดสินของกรรมการในบางลูกมีผลต่อเกม เผยเจอญี่ปุ่นจะพยายามทำเต็มที่เพื่อชัยชนะ ขณะที่ วรรณา บัวแก้ว รับ ดีใจที่โค้ชให้โอกาสและมั่นใจปล่อยยืนนาน 3 เซต

  "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวหลังจบเกมว่า "ขอบพระคุณที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ ที่ทรงทอดพระเนตร พวกเราพยายามอย่างเต็มที่ที่จะได้ชัยชนะ และขอบคุณแฟนวอลเลย์ชาวไทยที่ตามมาเชียร์ การที่เราจะเอาชนะไต้หวันได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องพยายามมากถึงมากที่สุด กว่าจะเก็บได้แต่ละแต้ม แต่วันนี้เด็กก็เล่นได้ตามแผน บางอย่างของทักษะและเทคนิคเราทำสำเร็จได้ดี แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องอยู่ แต่โดยรวมวันนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ก็พลาดเรื่องสกัดกั้นบอลเร็ว เขาเล่นดีมาก การที่ได้เล่นวันนี้ก็เหมือนเป็นการเตรียมก่อนที่จะะเล่นกับญี่ปุ่นในรอบตัด เชือก เพราะคุณภาพบอลเร็วใกล้เคียงกัน"

สำหรับนัดที่จะเจอกับญี่ปุ่น เราต้องเตรียมทีมเรื่องรับเสิร์ฟ และการรุกต้องแน่น การสกัดกั้น วันนี้เรามีผิดพลาด เราคงต้องเตรียมผู้เล่นให้พร้อม เพราะเขามีผู้เล่นสำคัญ ซาโอริ คิมูระ ตำแหน่งตัวตบหลักหัวเสา, ริซ่า ชินาเบะ ตัวตบบอลเร็ว

 ฝั่ง "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม เผยว่า "ดีใจที่เอาชนะได้ แต่ทีมเราก็ยังเล่นเกร็งๆ พอสมควร แมตช์นี้เป็นแมตช์ชี้เป็นชี้ตาย เราเคยมีประสบการณ์ตอนเอเชียนเกมส์ยังติดตาเราอยู่ เราค่อนข้างที่จะกังวลกับเกมมากเกินทำให้บางลูกที่ควรจะได้ แต่กลับทำเสีย ส่วนกรรมการก็มีผลเพราะบางแต้มเป็นแต้มสำคัญ เขาตัดสินผิดพลาดในลักษณะที่เห็นได้ชัด แต่เราคุยกันมาก่อนแล้วว่าจะเป็นแบบนี้ ก็พยายามตีให้ชัดที่สุด สำหรับเกมพรุ่งนี้เน้นเรื่องลูกเสิร์ฟ ถ้าบอลแรกไม่เข้าเขาก็จะยกบอลหลัง เราคิดว่าน่าจะพอบล็อกได้ การแก้เกมของญี่ปุ่นเราก็ได้เจอกันมาบ่อยๆ และการที่เราได้อรอุมามาช่วย ก็ทำให้มีบอลหนักมาช่วย"

 วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร่ เปิดเผยว่าวันนี้ทีมค่อนข้างกดดัน และทุกคนก็อยากเอาชนะ อยากเข้ารอบต่อไป วันนี้พวกเราอาจจะเล่นไม่ดีเท่าที่ควร แต่ผ่านมาได้ก็ดีใจ ดีใจที่โค้ชอ๊อดให้ความเชื่อมั่นตนและส่งลงไปยืนตลอดทั้ง 3 เซต  "หนูมองว่ารอบ 8 ทีมอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดีใจที่ได้ช่วยทีม เมื่อวานโค้ชบอกว่ามั่นใจในตัวหนูและให้จะให้ลงไปรับ พอเขาบอกอย่างนี้ก็ทำให้เรามั่นใจว่าประสบการณ์ของเราจะสามารถช่วยทีมได้ ก็ขอบคุณโค้ชที่ยังมั่นใจเราอยู่" วรรณา กล่าวทิ้งท้าย

 สำหรับสถิติการพบกัน 8 ครั้งที่ผ่านมา ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น นับรวมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มในศึกวอลเลย์บอลเอเชีย ครั้งที่ 16 นี้ ปรากฏว่า ไทยชนะ 2 แพ้ 6 โดย 3 ครั้งหลังสุด ปรากฏว่าไทยเอาชนะ 1 ครั้ง ในนัดชิงอันดับ 5 เอเชียนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว ไทยเอาชนะญี่ปุ่น  ส่วนอีก 2 ครั้ง เป็นญี่ปุ่นที่เอาชนะ ซึ่งในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2001 นัดชิงอันดับที่ 5 ญี่ปุ่นเอาชนะ 3-0 (25-23, 25-22, 25-23) และไฟต์ล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นเก็บชัยชนะเหนือไทย 3-0 (25-23, 25-21, 25-19)

 ขณะที่ผลการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศคู่อื่นๆ มีดังนี้ จีน ชนะ เวียดนาม 3-0 (25-19, 25-12, 25-15),  เกาหลีใต้ ชนะ เกาหลีเหนือ 3-1 เซต 25-20,25-14,22-25,25-14  รอบจัดอันดับ 9-12 คาซัคสถาน ชนะ ศรีลังกา 3-0 (25-9, 25-21, 25-9), ออสเตรเลีย ชนะ อินเดีย 3-1 (23-25, 25-23, 25-23, 25-21), รอบชิงอันดับ 13-14 อินโดนีเซีย พบ เติร์กเมนิสถาน แต่เนื่องจากเติร์กถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้อินโดนีเซีย ได้อันดับที่ 13 ส่วนเติร์กเมนิสถาน อันดับที่ 14
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คนดูอึ้ง!แอนนาปล่อยโฮกลางรายการทีวีดัง
    รอบแรกก็โดนซะแล้ว...แอนนา คูร์นิโคว่า ตำนานนางฟ้าลูกสักหลาดโลก ร่ำไห้กลางรายการเรียลลิตี้ทีวีแข่งลดน้ำหนักยอดฮิตเมืองมะกัน ขณะทำหน้าที่เทรนเนอร์มือใหม่ หลังเศร้าสุดๆ ลูกทีมเสียพ่อกะทันหัน แต่ยังมุ่งมั่นจะรีดหุ่นเอาชนะให้ได้ แต่ลงท้ายความสงสารไม่ช่วยอะไร เมื่อทีมของเธอต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้
  • โนเล่รับผิดหวังหลังขอยอมแพ้เดวิสคัพ
    โนวัค ยอโควิช โคตรแร็กเกตมือ 1 ของโลก เลือดเซิร์บ รับผิดหวังสุดๆ ที่ต้องมาถอนตัว ในนัดตัดเชือก ศึก เดวิส คัพ 2011 หลังตาม ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร นักหวดชาวอาร์เจนไตน์ ในเซตที่ 2 อยู่ 0-3 ในขณะที่เซตแรกก็แพ้ในช่วงไทเบรก ทำให้ เซอร์เบีย ตกรอบ และอดไปป้องกันแชมป์เป็นที่เรียบร้อย
  • โค้ชอ๊อดรับอรอุมาเจ็บจุดเปลี่ยนเกมพ่ายโสม
    "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยอมรับการบาดเจ็บของ อรอุมา สิทธิรักษ์ คือจุดเปลี่ยนสำคัญ ในเกมที่พ่าย เกาหลีใต้ 1-3 เซต บอกไม่ได้ผิดหวังเเต่อย่างใด เพราะเป็นแค่รอบจัดอันดับ แต่ยังติงนัดนี้สาวไทยเคลื่อนที่ช้า จากที่ทำได้ แต่กลับทำไม่ได้ เผยไม่หวั่นเจอ ญี่ปุ่น สู้เต็มที่ แม้จะแพ้แต่ไม่เป็นผล เพราะยังไงเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ขณะที่ อรอุมา เจ็บอาจชวดลงสนาม
  • เซตสามสาวไทยยังเป็นรองพ่ายโสมขาว13-25
    สาวนักตบทีมชาติไทย เครื่องช็อตไปดื้อๆ ถูก "โสมขาว" เกาหลีใต้ ที่ยิ่งเล่นยิ่งดี ตบเอาชนะไปอีก 25-13 ในเซตที่สาม การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 16 ประเทศไต้หวัน รอบสอง นัดแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »