ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » ช็อกแฟนผี! 'สโคลส์'เผยลูกชายคนเล็กป่วยเป็น'ออทิสติก'

ช็อกแฟนผี! 'สโคลส์'เผยลูกชายคนเล็กป่วยเป็น'ออทิสติก'

Posted 30/09/2011 by ไทยรัฐ

 

ช็อกแฟนผีเต็มๆ หลังอดีตมิดฟิลด์ขวัญใจกองเชียร์ "พอล สโคลส์" ออกมาเผยว่า ลูกชายคนเล็กของเขา เจ้าหนู "ไอเดน" ป่วยเป็นโรคออทิสซึม...

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ก.ย. เผยข่าวช็อกแฟนบอลทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลัง พอล สโคลส์ อดีตดาวเตะขวัญใจกองเชียร์ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ออกมาเผยผ่านหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัว "Scholes : My Story" ว่า ลูกชายคนเล็กของเขาคือ เจ้าหนู "ไอเดน" วัย 6 ขวบ ป่วยเป็นโรคออทิสซึม หรือที่เรียกว่าเป็นผู้ป่วยออทิสติก โดยมีความผิดปกติที่เด็กมักจะปิดกั้นตัวเองจากการสื่อสารกับผู้อื่น รวมถึงทำให้เรียนรู้ได้ลำบากกว่าเด็กปกติทั่วไป

โดย สโคลส์ ที่ก่อนหน้านี้มักจะไม่เปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของตัวเองมาก ก่อนจะมาเปิดใจหมดเปลือกผ่านตัวหนังสือดังกล่าว ขณะที่อดีตมิดฟิลด์ตัวทีมชาติอังกฤษวัย 36 ปี เผยถึงอาการของลูกชายว่า เจ้าหนูไอเดนของเขานั้นมีโลกส่วนตัวเล็กๆ เป็นของตัวเอง แต่ที่ผ่านมา ครอบครัวของเขา รวมถึงพี่ๆ ทั้งพี่ชาย อารอน วัย 12 ปี และพี่สาว อลิเซีย วัย 10 ปี ต่างก็สามารถรับมือกับอาการของลูกชายคนเล็กได้เป็นอย่างดี

"เราหวังว่าอาการของเขาจะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ปักใจอะไรมากนัก เพียงแต่ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะมีชีวิตที่มีความสุข เขามีผู้คนมากมายที่พยายามจะช่วยเขา ทั้งคำพูดและวิธีบำบัด เป็นต้น"

นอกจากนี้ สโคลส์ ยังเผยอีกว่า เจ้าหนูไอเดนนั้นชื่นชอบการว่ายน้ำเป็นพิเศษ "เขาแทบอยากจะว่ายทุกๆ นาทีในแต่ละวันเท่าที่เขาจะสามารถทำได้"

ทั้งนี้ โรคออทิสซึมส่วนใหญ่จะเริ่มพบความผิดปกติอันเป็นสัญญาณแรก ก่อนเด็กอายุครบ 3 ปี โดยปัจจุบันมีเด็กผู้ชายป่วยเป็นออทิสติกมากกว่าเด็กผู้หญิงถึง 4 คนต่อ 1 คน โดยผู้ที่ป่วยเป็นออทิสติกจะประสบปัญหาในการสื่อสารกับผู้อื่น ทั่วไปจะมีความรู้สึกช้า และบ่อยครั้งที่หมกหมุ่น ทำอะไรซ้ำๆ กัน รวมถึงมักจะประสบปัญหาในการทำอะไรด้วยตัวเองเมื่อก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ ขณะที่ปัจจุบันก็มีคนดังหลายคนที่มีลูกป่วยเป็นออทิสติก ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลีวูดอย่างเช่น ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, จอห์น ทราโวลตา รวมถึง จอห์น เบอร์โคว์ ประธานสภาสามัญของอังกฤษคนปัจจุบันเป็นต้น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีงัดปืนเปิดสงครามล่าบาสโตส
    "ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล จะอาศัยช่วงผลงานที่ตกต่ำของ โอลิมปิก ลียง เปิดศึกนอกสนามแย่งคว้าตัว มิเชล บาสโตส วิงแบ็กชาวบราซิล มาร่วมทีมในช่วงปีใหม่
  • ชาบี้ยกสิงห์,ผี,ชุดขาวคู่เเข่งเเย่งจ้าวยุโรป
    ชาบี้ เฮอร์นานเดซ กองกลางตัวเก่งทีม"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ชี้ เชลซี,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและรีล มาดริด เท่านั้นที่จะมาเป็นผู้ท้าชิงถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกในซีซั่นนี้
  • อีแวนส์เผยทำหน้าที่พี่เลี้ยงแข้งหน้าใหม่ผีแดง
    จอนนี่ อีแวนส์ เซนเตอร์แบ็กลูกหม้อของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นแข้งเก๋าของทีมชุดปัจจุบัน ทำให้ต้องรับหน้าที่ถ่ายทอดประสบการณ์ และคำแนะนำต่างๆให้กับพวกนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามา หลังจากมีโอกาสใช้ชีวิตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบเต็มตัวร่วม 4 ปีแล้ว
  • 8ประตูสุดสวยศึกจ้าวยุโรปสัปดาห์นี้
    เก็บรวบรวมลูกยิงประตูที่เกิดขึ้นสัปดาห์นี้(วันอังคารที่ 27 กับ วันพุธที่ 28 กันยายน 2554) ในเกมลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-2012 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง นำมาให้แฟนบอลได้ดูและชมกันถึง 8 ลูกที่ยิงสกอร์สุดสวย ส่วนจะถูกอกถูกใจแฟนรักบอลหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนละครับ..

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »