ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ตั้งเป้านำปืนยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

เวนเกอร์ตั้งเป้านำปืนยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

Posted 01/10/2011 by siamsport

 

          อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละมุนของ อาร์เซน่อล หวังนำ "เดอะ กันเนอร์ส" ผงาดเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกให้ได้ หลังตอนนี้จะอยู่กุมบังเหียนสโมสรแห่งนี้นานถึง 15 ปี พร้อมรับโชคดีมากๆ ที่ได้อยู่ทำงานที่นี่ยาวนานขนาดนี้ และตั้งเป้านำความสำเร็จสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


         อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดใจว่า ตนหวังที่จะนำ "ไอ้ปืนใหญ่" ผงาดขึ้นมาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ในช่วงระยะเวลาที่อยู่กุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้ได้


        บอสใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" เตรียมที่จะฉลองการอยู่คุมทีมครบ 15 ปี โดยตลอดระยะเวลาที่ เวนเกอร์ ทำหน้าที่หัวเรือใหญ่ สโมสรแห่งนี้คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดี 3 สมัย และแชมป์เอฟเอ คัพ 4 สมัย แต่ก็ไม่ได้สัมผัสความสำเร็จอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2005


        เวนเกอร์ กล่าวว่า "สิ่งแรก ผมคิดว่า ผมเป็นคนที่โชคดีมากๆ ที่ได้ใช้เวลาอยู่กับสโมสรแห่งนี้นานถึง 15 ปี นั่นเป็นความรู้สึกของผมจริงๆ ผมอยู่กับปัจจุบัน และอนาคต ดังนั้นผมเกลียดการมองย้อนกลับไป ผมใช้ประวัติศาสตร์เพื่อการพัฒนา นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการทำ"


        "ผมรู้สึกตื้นตัน และโชคดีที่ได้ใช้เวลากับสโมสรแห่งนี้นานมาก ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมนัดต่อไป ผมมีวิสัยทัศน์ที่จะทำให้สโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ผมภูมิใจมากๆ กับคุณค่าที่ผมปกป้องในเกม และเราจะพยายามทำแบบนี้ต่อไป ผมหวังว่าจะมีอะไรหลายๆ อย่างเกิดขึ้นในชีวิตของผม คุณอาจจะพูดว่า ผมอยากมีชีวิตอยู่นานๆ ผมไม่รู้"


        "ผมต้องการที่จะพยายามทำผลงานของผมให้ดีที่สุด เพราะนี่เป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะยอมรับได้ ถ้าผมไม่ได้เป็นผู้จัดการทีมที่จะทำแบบนั้น ผมก็คงเสียใจมาก เหมือนตอนที่ผมเริ่มต้นได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ มันไม่น่าพอใจเลยจริงๆ แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป"


        กุนซือเลือดเฟร้นช์ เข้ามาคุมทีมตั้งแต่ปี 1996 แต่มีคำถามว่า อีกนานไหมที่เขาจะอยู่กับ อาร์เซน่อล โดย เวนเกอร์ เผยแบบติดตลกว่า "1 หรือ 2 สัปดาห์ ถ้าผมโชคดีนะ! ผมไม่รู้หรอก สภาพจิตใจของผมก็ยังคงเหมือนเดิม ผมพยายามที่จะทำให้ดีที่สุด และมองดูว่า มันเหมาะสมหรือไม่ สามารถเอาชนะได้ไหม ก็เหมือนกับผู้จัดการทีมคนอื่นๆ เมื่อย้ายเข้ามาคุมทีม"


        แมตช์ต่อไป อาร์เซน่อล ต้องทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ โดย เวนเกอร์ เผยว่า "มันไม่เหมือนกับเกมอื่นๆ สำหรับเรานี่เป็นโอกาสที่จะกลับมาสู่การลุ้นแชมป์ลีก ความจริงแล้ว เกมดาร์บี้แมตช์เป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่มันก็น่าสนุกดี"


        "มันเป็นเกมที่มีความสำคัญมาก คุณรู้ว่าแมตช์ต่อไปเป็นแมตช์ที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ ผมคิดว่าเกมในบ้าน หรือนอกบ้านก็เหมือนกัน ถ้าคุณเล่นดี คุณก็ชนะ มันสุดยอดจริงๆ สำหรับแฟนบอลของทั้งสองทีมที่คอยส่งเชียร์กระตุ้น เราทำผลงานได้ดีมาตลอดหลายปี แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ การเล่นฟุตบอลที่สวยงาม" นายใหญ่มาดละเมียด ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ฟัดปืนแย่งมารินปีกเบรเมน
    "หงส์เเดง"ลิเวอร์พูล เปิดศึกกับ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล แย่งตัว มาร์โก มาริน ปีกตัวเก่งของ"นกนางนวล"แวร์เดอร์ เบรเมน มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่ตั้งไว้ 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,000 ล้านบาท)
  • ปืนสะดุ้ง!เรืองัดแผนล่าRVPแทนเตฟ
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งัดแผนเด็ดออกล่าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกหอกตัวเก่งทีม"เจ้าปืนใหญ่"อาร์เซน่อล แทนที่ คาร์ลอส เตเบซ ที่อาจจะย้ายทีมหลังไปก่อเรื่อง
  • ทีมยอดเยี่ยมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก
    ทีมยอดเยี่ยมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกผู้รักษาประตู :- ดิเอโก้ อัลเวส (บาเลนเซีย)กองหลัง :- แอนโทนี่ เรเวียลเลเร่ (ลียง)- ลูซิโอ้(อินเตอร์)- เจโรม บัวเต็ง (บาเยิร์น มิวนิค)- เฌเรมี่ โมเรล(โอลิมปิก มาร์กเซย)กองกลาง :- โรมัน ชิโรคอฟ (เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก)- ฟร้องค์ ริเบรี่ (บาเยิร์น มิวนิค)- กาก้า (รีล มาดริด)กองหน้า- ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)- อเล็กซานเดอร์ ฟราย ( บาเซิ่ล)- ลาตัน อิบราฮิโมวิช (เอ...
  • ผีงัดปืนเปิดสงครามล่าบาสโตส
    "ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล จะอาศัยช่วงผลงานที่ตกต่ำของ โอลิมปิก ลียง เปิดศึกนอกสนามแย่งคว้าตัว มิเชล บาสโตส วิงแบ็กชาวบราซิล มาร่วมทีมในช่วงปีใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »