ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซีอีโอปืนยันหนุนความสำเร็จเต็มที่แม้กำไรหด

ซีอีโอปืนยันหนุนความสำเร็จเต็มที่แม้กำไรหด

Posted 01/10/2011 by siamsport

 

อีวาน กาซิดิส ซีอีโอทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ประกาศ สโมสรยังเดินหน้าสนับสนุนความสำเร็จในสนามเสมอ แม้จะมีกำไรลดลงมากในฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนหน้า พร้อมยืนยันพวกเขามีสถานะการเงินที่มั่นคงมาก แต่ยังต้องขับเคลื่อนวัฏจักรการเสริมสร้างรายได้ต่อไป เพื่ออนาคตระยะยาวของสโมสรที่มั่นคง

 
อีวาน กาซิดิส ประธานบริหารสโมสรอาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาให้คำมั่นว่าสโมสรยังพร้อมสนับสนุนให้เกิดความสำเร็จในสนามอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะทำกำไรในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งนับถึงวันที่ 31 พ.ค. ปี 2011 ได้เพียง 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) ลดลงจากเมื่อ 12 เดือนก่อนถึง 41 ล้านปอนด์ (ราว 2,050 ล้านบาท) ก็ตาม
 
กำไรที่แตกต่างกันมากระหว่าง 2 ปี เนื่องจากรายได้ของการขายนักเตะในฤดูกาล 2009-10 สูงอย่างคาดไม่ถึง ดังนั้น หลังจากขาย เชส ฟาเบรกาส ไปให้ บาร์เซโลน่า ในเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา สโมสรจึงคาดว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้น เมื่อสรุปยอดในอีก 12 เดือนข้างหน้า
 
อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล ขาดทุนในด้านของการซื้อขายนักเตะไปถึง 14.7 ล้านปอนด์ (ราว 735 ล้านบาท) จากที่เคยทำกำไรถึงเกือบ 14 ล้านปอนด์ (ราว 700 ล้านบาท) เมื่อปีก่อน ขณะที่รายรับรวมอยู่ที่ 255.7 ล้านปอนด์ (ราว 12,800 ล้านบาท) ลดลงจากปี 2010 ซึ่งทำได้ถึง 379.9 ล้านปอนด์ (ราว 19,000 ล้านบาท)
 
กาซิดิส กล่าวว่า "วัตถุประสงค์หลักของเรายังคงเป็นความสำเร็จในสนามเสมอ เพื่อให้สโมสรมีโอกาสดีที่สุดในการบรรลุเป้าหมาย เราต้องขับเคลื่อนวัฏจักรของรายได้ที่เพิ่มขึ้น การลงทุนในทีมที่เพิ่มขึ้น และฐานแฟนคลับที่กว้างขึ้น" 
 
"เราต้องทำเพื่อความยั่งยืน และปกป้องอนาคตระยะยาวของสโมสร เป้าหมายขององค์กรชัดเจนและไม่เปลี่ยนแปลง สนับสนุนความสำเร็จในสนาม และเพิ่มพูนประสบการณ์ของแฟนๆ เรากำลังเดินหน้าเดินกำลัง และสโมสรเริ่มต้นปีที่ 125 ด้วยสถานะที่แข็งแกร่ง"
 
ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทัพ "ปืนใหญ่" มีกำไรลดลงคือค่าเหนื่อยของนักเตะที่เพิ่มในฤดูกาลที่แล้ว โดยอยู่ที่ 124.4 ล้านปอนด์ (ราว 6,220 ล้านบาท) จากเมื่อปีก่อนที่อยู่เพียง 110.7 ล้านปอนด์ (ราว 5,535 ล้านบาท) อีกหนึ่งปัจจัยยังมาจากยอดขายอพาร์ตเมนต์ในไฮบิวรี่สแควร์ที่ลดลง หลังจากขายได้เพียง 69 หลังในปีที่ผ่านมา จากปีก่อนที่ขายได้ถึง 362 หลัง ส่วนรายได้จากแมตช์การแข่งขันลดลง 800,000 ปอนด์ (ราว 40 ล้านบาท) เป็นผลจากการเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก น้อยลง
 
ทั้งนี้ ฤดูกาล 2011-12 จะเป็นปีแรกที่สโมสรต่างๆ จะต้องอยู่ภายใต้กฎแฟร์เพลย์ทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ซึ่งออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้สโมสรใช้จ่ายไปมากกว่ารายได้ โดยกาซิดิส มั่นใจว่า "เดอะ กันเนอร์ส" อยู่ในสถานะที่ดีในการปฏิบัติตามกฎใหม่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์ตั้งเป้านำปืนยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละมุนของ อาร์เซน่อล หวังนำ "เดอะ กันเนอร์ส" ผงาดเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกให้ได้ หลังตอนนี้จะอยู่กุมบังเหียนสโมสรแห่งนี้นานถึง 15 ปี พร้อมรับโชคดีมากๆ ที่ได้อยู่ทำงานที่นี่ยาวนานขนาดนี้ และตั้งเป้านำความสำเร็จสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
  • หงส์ฟัดปืนแย่งมารินปีกเบรเมน
    "หงส์เเดง"ลิเวอร์พูล เปิดศึกกับ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล แย่งตัว มาร์โก มาริน ปีกตัวเก่งของ"นกนางนวล"แวร์เดอร์ เบรเมน มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่ตั้งไว้ 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,000 ล้านบาท)
  • ปืนสะดุ้ง!เรืองัดแผนล่าRVPแทนเตฟ
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งัดแผนเด็ดออกล่าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกหอกตัวเก่งทีม"เจ้าปืนใหญ่"อาร์เซน่อล แทนที่ คาร์ลอส เตเบซ ที่อาจจะย้ายทีมหลังไปก่อเรื่อง
  • ทีมยอดเยี่ยมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก
    ทีมยอดเยี่ยมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกผู้รักษาประตู :- ดิเอโก้ อัลเวส (บาเลนเซีย)กองหลัง :- แอนโทนี่ เรเวียลเลเร่ (ลียง)- ลูซิโอ้(อินเตอร์)- เจโรม บัวเต็ง (บาเยิร์น มิวนิค)- เฌเรมี่ โมเรล(โอลิมปิก มาร์กเซย)กองกลาง :- โรมัน ชิโรคอฟ (เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก)- ฟร้องค์ ริเบรี่ (บาเยิร์น มิวนิค)- กาก้า (รีล มาดริด)กองหน้า- ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)- อเล็กซานเดอร์ ฟราย ( บาเซิ่ล)- ลาตัน อิบราฮิโมวิช (เอ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »