ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กาตาร์ยันไม่ต้องจัดฟุตบอลโลก2022หน้าหนาว

กาตาร์ยันไม่ต้องจัดฟุตบอลโลก2022หน้าหนาว

Posted 06/10/2011 by siamsport

 

ฮัสซัน อัล ทาวาดี เลขาฯ คณะกรรมการการจัดศึกฟุตบอลโลก 2022 ของ กาตาร์ ยืนยัน ไม่ต้องเลื่อนการแข่งขันมาจัดในช่วงหน้าหนาว เพราะตอนนี้กำลังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีระบบความเย็น เพื่อนำมาใช้อำนวยความสะดวกแก่บรรดานักเตะ และแฟนบอล โดยเชื่อว่าจะเสร็จสมบูรณ์ทันก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มแน่นอน

ฮัสซัน อัล ทาวาดี เลขาธิการทั่วไปของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ของประเทศกาตาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ผู้เชี่ยวชาญของพวกเขากำลังเร่งมือทำงานเรื่องเทคโนโลยีความเย็นสำหรับใช้ในสนามฟุตบอล หลังจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แนะนำให้เปลี่ยนช่วงเวลามาจัดการแข่งขันในช่วงหน้าหนาวแทน เนื่องจาก กาตาร์ มีค่าเฉลี่ยสภาพอากาศในช่วงหน้าร้อนสูงถึง 40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว
 
อัล ธาวาดี ระบุว่าผู้เชี่ยวชาญกำลังใช้เวลา "ทุกวัน ทุกวินาที" สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีด้านความเย็น สำหรับติดตั้งในสนามฟุตบอล, สนามซ้อม รวมถึงบริเวณแฟนโซน เนื่องจากประเทศมีสภาพอากาศร้อนจัดช่วงซัมเมอร์ และอาจเกิดปัญหาต่อการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ของพวกเขา พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนมาจัดการแข่งขันในช่วงหน้าหนาวแต่อย่างใด
 
"เรายื่นข้อเสนอโดยคิดถึงการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหน้าร้อน การเตรียมตัวของเราก็เพื่อสิ่งนั้น ผมรู้ดีว่า สมาชิกองค์กรฟุตบอลระดับนานาชาติ แนะนำให้เราจัดการแข่งขันในช่วงหน้าหนาว แต่ถึงแม้คณะกรรมการองค์กรฟุตบอลระดับนานาชาติทั้งหมดจะบอกว่าพวกเขาต้องการเล่นในช่วงหน้าหนาว ก็ไม่สามารถหยุดเราจากการพัฒนาเทคโนโลยีระบบความเย็น มันมีความสำคัญมากกว่าเพียงแค่จัดฟุตบอลโลก" อัล ธาวาดี กล่าว
 
"ในเวลานี้มันกำลังได้รับการพัฒนาให้สมบูรณ์สำหรับพื้นที่กลางแจ้ง เรามีตัวต้นแบบแล้ว รวมถึงเงินลงทุนและการวิจัย เมื่อเราพูดว่าเทคโนโลยีระบบความเย็นจะได้รับการพัฒนาในระหว่างเวลานี้จนถึงปี 2022 เราพูดว่าเราจะใช้เวลาทุกวินาทีในทุกวันเพื่อทำมันให้สมบูรณ์ เวลา 10 ปีเพียงพอสำหรับเราแล้ว"
 
นอกจากนี้ อัล ธาวาดี ยังเผยว่า เขารู้สึกหงุดหงิดมากกับการที่ กาตาร์ ถูกกล่าวหาว่า ทำการทุจริตด้วยการติดสินบน 2 สมาชิกของ ฟีฟ่า จากทวีปแอฟริกา เพื่อให้ช่วยลงคะแนนเสียงรับรองพวกเขาในการได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 
 
"เราไม่ได้คาดคิดมาก่อนเลยว่าจะได้รับการกล่าวหามากมายขนาดนี้ มันเป็นการกล่าวหาข้อเสนอของเราแบบไม่มีมูลความจริง เราถูกตราหน้าว่าเป็นฝ่ายผิด ทั้งที่ยังไม่มีหลักฐานสักชิ้น เรายื่นข้อเสนอของเราด้วยจริยธรรมสูงสุดและมาตรฐานทางศีลธรรม มันเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด เนื่องจากเราทำงานหนักมากในการส่งข่าวประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพของเรา และมันก็ได้ผลอย่างยอดเยี่ยม การได้เห็นข่าวการเสียดสีเป็นข่าวพาดหัวหลักนั้นช่างทำร้ายจิตใจเราเหลือเกิน" อัล ทาวาดี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อเผย!หงส์ใช้เงินเฉลี่ย375ล้านแลก1แต้ม
    "เดอะซัน"สื่อจอมขุดคุ้ยเมืองผู้ดี ประโคมข่าว!จอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ต้องใช้เงินเฉลี่ยสูงถึง 7.5 ล้านปอนด์ (ราว 375 ล้านบาท) ต่อทุกๆ 1 คะแนนที่เก็บได้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่เข้าเทคโอเวอร์ถิ่นแอนฟิลด์
  • โรคเลื่อนกำเริบเทคโนโลยี"โกล-ไลน์"เลื่อนไปปี 2013
    ต้องรอกันต่อไป "ริชาร์ด สคูดามอร์"ประธานบริหารศึกพรีเมียร์ลีกประกาศเลื่อนการใช้เทคโนโลยี"โกล-ไลน์"ออกไปเป็นฤดูกาล 2013-14 อ้างต้องผ่านกระบวนการตัดสินใจ ไม่สามารถเซ็นสัญญาได้ทันฤดูกาลหน้า...
  • ต้อง3เเต้ม!ป๋ากระตุ้นแข้งก่อนเกมเเดงเดือด
    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ"ปีศาจเเดง"เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้เตรียมพร้อมกับเกมที่จะบุกไปเยือน"หงส์เเดง"ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมนี้
  • เอเยนต์ยันริโอไม่สนโกยเงินลีกมะกัน
    ตัวแทน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังพันล้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ยันลูกค้าของตนไม่สนที่จะไปโกยเงินในลีกเมืองมะกัน หลังช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า หลายสโมสรในศึกเอ็มแอลเอส แสดงความสนใจอยากได้ตัวนักเตะไปคุมแนวรับ พร้อมโว ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ยังคงกระหายที่จะประสบความสำเร็จกับ "เร้ด เดวิลส์"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »