ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » Sony เตรียมสร้างหนัง “สตีฟ จ็อบส์”

Sony เตรียมสร้างหนัง “สตีฟ จ็อบส์”

Posted 10/10/2011 by ผู้จัดการ

ค่ายหนังยักษ์ใหญ่แห่งฮอลลีวูดได้คว้าสิทธิ์การสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของ “สตีฟ จ็อบส์” ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple จากหนังสือที่เขียนโดย “วอลเตอร์ อีแซกสัน” มาไว้ในมือแล้ว โดย “มาร์ค กอร์ดอน” จะรับหน้าที่อำนวยการสร้าง
      
หนังสือชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ ที่เสียชีวิตหลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งตับอ่อนที่รุมเร้ามาตั้งแต่กลางปี ค.ศ. 2004 กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว โดย Sony Pictures ได้คว้าสิทธิ์ของหนังสือชีวประวัติอย่างเป็นทางการของเขา ที่มี วอลเตอร์ อีแซกสัน อดีตประธานของ CNN และ Time Magazine เป็นบรรณาธิการ
      
แม้ Sony จะยังไม่ได้ออกมาประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่ Deadline ได้ยืนยันว่าสตูดิโอยักษ์ใหญ่ได้ทุ่มเงินหลักล้านเหรียญฯ เพื่อสิทธิ์การสร้างหนังเกี่ยวกับชีวประวัติของจ็อบส์เลยทีเดียว
      
เดิมทีหนังสือความหนา 448 หน้าของอีแซกสัน ที่จะตีพิมพ์โดย Simon & Schuster มีกำหนดจะวางแผงในวันที่ 21 พ.ย. แต่ตอนนี้สำนักพิมพ์ได้เลื่อนวันจำหน่ายมาเป็นวันที่ 24 ต.ค.แล้ว นอกจากนั้นในตอนแรกหนังสือเคยมีแผนจะใช้ชื่อว่า iSteve : the Book of Jobs แต่หลังการเสียชีวิตของผู้ก่อตั้งบริษัท Apple สำนักพิมพ์ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนชื่อหนังสือให้สั้นๆ ง่ายๆ ว่า Steve Jobs แทน
      
โดยหนังสือเล่มนี้มีข้อมูลพื้นฐาน คือ การสัมภาษณ์ สตีฟ จ็อบส์ กว่า 40 ครั้ง และพูดคุยกับเพื่อนๆ, สมาชิกในครอบครัว, ผู้ร่วมงาน กระทั่งคู่แข่งทางธุรกิจกว่า 100 ราย ซึ่ง จ็อบส์ เป็นผู้เลือกให้ อีแซกสัน เป็นผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ด้วยตัวของเขาเอง เพื่อบันทึกชีวิตช่วงแห่งการต่อสู้กับโรคมะเร็งของเขา โดยมีรายงานว่า จ็อบส์ยังพาอีแซกสันไปยังบ้านที่เขาใช้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากนั้น ผู้ยิ่งใหญ่แห่งแวดงวงธุรกิจเทคโนโลยีก็ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวในชีวิตส่วนตัวอะไรมากนักเช่นเดิม
      
ก่อนหน้านี้ชีวิตของจ็อบส์เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 1 ครั้งในหนังเชิงสารคดี ที่ผลิตสำหรับฉายทางโทรทัศน์ เรื่อง Pirates of Silicon Valley ที่เล่าเรื่องการถือกำเนิดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และการต่อสู้เชิงธุรกิจระหว่าง Apple กับ Microsoft โดยมี โนอาห์ ไวลีย์ แสดงเป็นจ็อบส์ ส่วน ไมเคิล ฮอลล์ สวมบทเป็น บิลล์ เกตส์
      
แม้ตัวของ จ็อบส์ จะไม่เคยออกมาแสดงความเห็นถึงหนังเรื่อง Pirates of Silicon Valley แต่ สตีฟ วอซเนียก วิศวกรคอมพิวเตอร์ ผู้ก่อตั้งร่วมของ Apple เคยให้ความเห็นว่าหนังมีข้อมูลเกี่ยวกับวันเวลาและความเกี่ยวข้องของบุคคลที่คลาดเคลื่อนอยู่บ้าง แต่เหตุการณ์ต่างๆ และบุคลิกภาพของตัวละคร ก็ถือว่าใกล้เคียงกับความเป็นจริงอยู่ไม่น้อย


Pirates of Silicon Valley

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องย่อ 30 กําลังแจ๋ว
    สุภาษิต ฝรั่งว่าไว้ ผู้ชายเริ่มต้นที่อายุ 40 แต่สุภาษิตฉบับใหม่ของสาวไทยยุค 2011 กำลังจะบอกกับผู้หญิงทุกคนว่าอย่าได้กลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ ในวันที่อายุ 30 เพราะ....มันจะเป็น... 30 กำลังแจ๋ว
  • เรื่องย่อ 50/50
    เมื่อชายคนหนึ่งใช้อาการป่วยเป็นโอกาสในการใช้ชีวิต 50/50 เป็นเรื่องราวที่ตลก ประทับใจ เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก และการต่อสู้เพื่อความรอด นี่คือเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของผู้เขียนบท วิล ไรเซอร์ ที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงอารมณ์ขันที่ซ่อนอยู่ในความเจ็บปวด การเดินทางที่น่าประทับใจ สำหรับผู้ชายคนหนึ่งไม่ทันได้ตั้งตัวในการเผชิญหน้ากับความจริง
  • Doraemon the Movie 2011
    โดราเอมอนเดอะมูฟวี่ได้กลับมารีเมคอีกครั้งโดยครั้งนี้ได้ทำการรีเมคจากภาค ผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ที่เคยฉายในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในปี 1986 ด้วยการต่อยอดเนื้อหาเดิมให้มีความลึกซึ้งยิ่งกว่า เช่นเดียวกับภาค ไดโนเสาร์ของโนบิตะ ตะลุยแดนปีศาจกับเจ็ดผู้วิเศษ หรือ โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ ที่ได้รับการยกย่องทั่วญี่ปุ่นว่าเป็นการรีเมคที่เยี่ยมยอดที่สุด
  • “หวงเซิ่งอี” แข่งสวยเซ็กซี่กับ “ชาร์ลีน ชอย” ใน ตำนานเดชนางพญางูขาว
    มงคลภาพยนตร์ เตรียมจัดเต็มความอลังการในภาพยนตร์จีนสุดยิ่งใหญ่ของปี The Sorcerer and the white snake : ตำนานเดชนางพญางูขาว ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยได้ 2 สาวสวยเสียงดี หวงเซิ่งอี และ ชาร์ลีน ชอย มารับบทนำ โดยหวงเซิ่งอี รับบทเป็นนางพญางูขาว ชาร์ลีน ชอย รับบทเป็นนางพญางูเขียว น้องสาว และ มือขวา ที่คอยช่วยเหลือ นางพญางูขาวให้สมหวังในรัก และในการรบกับนักพรตฝาไห่ ที่รับบทโดย เจท ลี โดยทั้ง ชาร์ลีน ชอย และ หวงเซิ่งอี ต่างจัดเต็มความเซ็กซี่และ ความน่ารักมาแบบเกินพิกัดเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวละครที่พวกเธอทั้งคู่ได้ รับ เพราะในเรื่องทั้งคู่จะต้องมีคนรักและพลัดพรากจากกัน จนเป็นเหตุให้เกิดการแตกหักจนกลายเป็นสงครามที่สะเทือนถึงสวรรค์ระหว่าง ปิศาจกับนักพรต โดยในฉากแอคชั่นต่าง ๆ พวกเธอก็แสดงเองโดยไม่ใช้ สแตนด์อินอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »