ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปลุกใจแข้งไทยสยบซาอุฯส่งมุ้ยยืนหอกเป้า

ปลุกใจแข้งไทยสยบซาอุฯส่งมุ้ยยืนหอกเป้า

Posted 11/10/2011 by siamsport

 

         วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ไม่สนสถิติเป็นรองขอเพียงแข้งไทยทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์มั่นใจสยบ "สิงห์ทะเลทราย" พร้อมวางระบบ 4-2-3-1 วาง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสา แบ็กซ้ายยังวางใจให้ ศุภชัย คมศิลป์ ทำเกม ให้ "มุ้ย" ธีระศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า ด้าน "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย เกมนี้วัดอนาคตแฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ยืนยันต้องมี 3 แต้ม โอ่ 2 นัดที่ผ่านมาไม่ใช่ฟอร์มที่แท้ จริงของซาอุฯ เชื่อลูกทีมงัดฟอร์มเก่งรัวไทย


แข้งไทยซ้อมเข้มพร้อมฉะซาอุฯ


 
        ความพร้อมล่าสุดของทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 17.30 น. "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยนักเตะหลักทั้ง 20 ชีวิต สามารถฟิตซ้อมได้ อย่างเต็มที่และไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งในการฝึกซ้อมนั้น สราวุธ มาสุข และ สุทธินันท์ พุกหอม 2 นัก เตะที่โดนตัดชื่อไปก่อนหน้านี้ก็ยังเดินทางมาซ้อมร่วมกับทีมตามปกติ สำหรับการฝึกซ้อมเริ่มจากการวิ่งวอร์มเบาๆ เพื่อเรียกเหงื่อ ก่อนจะตามด้วยการวิ่งสปีดระยะสั้น จากนั้นก็เป็น การแบ่งข้างเล่นสมอลไซด์เกม และปิดท้ายด้วยการยืดกล้ามเนื้อเบาๆ ใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 1.30 ชม. จึงแล้วเสร็จ

         
"มุ้ย" หอกเดี่ยวทะลวงซาอุฯ


 
         เกมนี้ทางด้าน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย จะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูยังวางใจใช้งาน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แนวรับเริ่มจากแบ็กซ้าย ศุภชัย คมศิลป์ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ "เดอะเป็ด" นิเวส ศิริ วงศ์ ยืนคู่กับ ชลทิตย์ จันทคาม พร้อมกันนั้นยังจัดให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ลงล็อกในตำแหน่งแบ็กขวา ด้านเกมแดนกลางถอยเอา สุรัตน์ สุขะ จับคู่กับ อดุลย์ หละโสะ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ตัวรุกส่ง 3 ทหารเสือ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัย โชค, ดัสกร ทองเหลา และ สมปอง สอเหลบ ทำเกมโดยให้ "มุ้ย" ธีระศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า  

       
"เชเฟอร์" ไม่สนสถิติเก่าที่ไทยเป็นรอง


 
        "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันถึงความพร้อมของลูกทีมว่า "เท่าที่ดูฟอร์มของซาอุฯ จากวีซีดี ยอมรับว่าหนักใจเหมือนกันเพราะนั่นอาจจะไม่ใช่ฟอร์มที่แท้จริงของพวกเขา ซึ่งดูเหมือนจะกั๊กๆ ไม่อย่างจะให้คู่ต่อสู้ล่วงรู้มากนัก"

 
        ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงประเด็นที่ไทยเป็นรองซาอุฯ สุดกรู่หลังเจอกันมาทุกทัวร์นาเมนต์ว่า "นั่นมันเป็น ฟุตบอลไทยในยุคเก่าๆ ที่เจอกับซาอุดีอาระเบีย สมัยนี้มันเป็นยุคของผม ไม่เหมือนกันแล้ว อย่างไรก็ตามเท่าที่ดูตัวผู้เล่นกำลังหลักที่มาซ้อมกันอย่างคึกคัก"

 
        นอกจากนั้น "วินนี่" ยังเผยอีกว่า "อย่างไรก็ตามเราก็ต้องให้เกียรติกับทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่จัดว่าเป็นทีมซึ่งมี ศักยภาพที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย ขณะเดียวกันพวกเขาก็เคยผ่านสู่ฟุตบอลโลกแล้วแทบทุกครั้ง ซึ่งสิ่งที่จะทำให้ไทยเอาชนะเกมนี้ได้ก็ต้องทุ่มเทให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น"

     
"วินนี่" ขอชนะปลอบขวัญน้ำท่วม


 
        หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "สำหรับการเผชิญหน้ากับซา อุดีอาระเบีย ซึ่งถือเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายมากนัก ซึ่งแน่นอนว่านักเตะทุกคนต้องการกำลัง ใจจากแฟนบอลชาวไทย โดยอยากจะให้เข้ามาร่วมกันเชียร์ที่สนามเยอะๆ ซึ่งอย่างที่ทราบว่าสถานการณ์บ้านเมือง ของประเทศไทยตอนนี้กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม โดยผมและนักเตะทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะขอเก็บชัยชนะเหนือซาอุดีอาระเบียให้ได้ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับพี่น้องชาวไทยที่กำลังประสบอุทกภัยทุกคน"

     
"เป็ด" ชี้สถิติมีไว้ทำลาย


 
        ขณะที่ "เจ้าเป็ด" นิเวส ศิริวงศ์ ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมที่จะพบกับซาอุดีอาระเบียว่า "จากสถิติที่ผ่านมายอมรับว่าการเผชิญหน้ากับซาอุดีอาระเบียเราเป็นรองค่อนข้างมาก และยังไม่เคยชนะพวกเขาได้เลยด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ผมคิดว่าฟุตบอลมันเปลี่ยนไปแล้ว เรามีลีกที่แข็งแกร่งและผู้เล่นของเราก็มีศักยภาพดีกว่าเดิมมาก ดังนั้นผมคิดว่าเกมนี้จะไม่เหมือนเดิมแน่นอน โดยมั่นใจว่าเกมนี้เราได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย ยังไงต้องชนะได้แน่นอน เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป"

     
"สิงห์ทะเลทราย" ทัพใหญ่โวขยี้ไทย


 
        ส่วนทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. โดยเกมนี้ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือ "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย คาดจัดทัพใหญ่มี โอซาม่า ฮาวซาวี่ กองหลังจอมแกร่ง  ผนึกกำลังร่วมกับ ฮาเหม็ด อัลมอนตาซารี่ แผงมิดฟิลด์ ซูด อาริม คาริรี่ ขับเคลื่อนเกมรุกพร้อมกับ โมทาซ อัลโมซ่า ขณะที่คู่กองหน้ายังจะใช้ นาสเซอร์ อัลซามรานี่ กับ ยาสเซอร์ ซาอิด อัลคาตานี่ ทะลวงเป้า 

 
        พร้อมกับเปิดเผยถึงความพร้อมของลูกทีมก่อนเจอกับทีมชาติไทย ว่า "มาถึงตอนนี้เราจะแพ้หรือเสมอกับทีมชาติ ไทยไม่ได้แล้ว เพราะว่า 2 นัดที่ผ่านมาเราออกสตาร์ตไม่ดีเลย โดยมีแค่แต้มเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันเกมนี้ยังเป็นการ ชี้วัดอนาคตของตนเองด้วยว่าจะกุมบังเหียนทีมต่อไปได้นานสักแค่ไหน อย่างไรก็ตามตนขอเอาชนะไว้ก่อน"

     
ชี้ชะตา "ไรจ์การ์ด" แพ้ไทยคาดโดนปลด


 
        แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือใหญ่ของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนเกมดวลกับทัมชาติไทย ว่าเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญกับตัวเอง หลังซาอุฯ ยอดทีมของเอเชีย เก็บมาได้เพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น จากการเสมอ โอมาน  0-0 และแพ้ ออสเตรเลีย 1-3 "ต้องยอมรับว่ากดดันเพราะเกมนี้อาจจะเป็นการชี้วัดอนาคตของตัวผมเองกับการคุมทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ก็เป็นได้ จะว่าไปแล้วมาตรฐานของสมาคมฟุตบอลซาอุฯ หนึ่งเดียวเท่านั้น ก็คือการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกให้ได้ นอกจากนั้นถือว่าภาระกิจของเราล้มเหลว และอนาคตของตนกับการคุมทีมซาอุฯ อาจจะสิ้นสุดลง"

 
        นอกจากนั้นอดีตนักเตะชื่อก้องโลก เผยเพิ่มเติ่มอีกว่า "อย่างไรก็ตามเราก็จะประมาททีมชาติไทยไม่ได้ เพราะว่าผลงานที่ผ่านมาพวกเขาทำได้ดี เราศรัทธาในฝีเท้านักเตะ และฝีมือการทำทีมของ วินฟรีด เชเฟอร์"

     
โอ่ 2 นัดที่ผ่านมาไม่ใช่ฟอร์มซาอุฯ ที่แท้จริง


 
        ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงการที่ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่สุดของทวีปเอเชีย เคยไปฟุตบอลโลกมาแล้วหลายสมัย ทำไมผลงาน 2 นัดที่ผ่านมาถึงได้มีเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เผยว่า "2 นัดที่ ผ่านมาของทีมชาติซาอุฯ ที่ทำได้เพียงแค้เสมอกับโอมาน 0-0 และแพ้ ออสเตรเลีย 1-3 นั้น ลูกทีมของตนไม่ได้แสดง ศักยภาพที่แท้จริงออกมา ซึ่งเราหวังว่าเกมที่จะเจอกับทีมชาติไทย นั้นลูกทีมจะงัดฟอร์มเก่งออกมาสมกับเป็นยอดทีมของทวีปเอเชียที่แท้จริงออกมา"

     
แฉสถิติไทยเป็นรองซาอุฯ


 
        จากสถิติที่พบกันมาของทีมชาติไทย กับ ซาอุดีอาระเบีย ที่เริ่มดวลแข้งกันครั้งแรกในปี 1980 หรือเมื่อ 31 ปีที่ แล้ว ไทย เสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 3-3 จากการทำแฮตทริกของ ดาวยศ ดารา หลังจากนั้นสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า" เริ่มต้นจดบันทึกเอาไว้ในสารบบสถิติของฟีฟ่า ครั้งแรกปี 1982 โดย ไทย สามารถเอาชนะซาอุฯ 3-1 ได้ในปี 1984 ในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่ง วิทยา เลาหกุล, ชลิต สัตตบรรณ และ สุรวุฒิ เลาหกาญจนาศิริ ช่วยกันยิงคนละ 1 ประตู ทำให้โต๊ะเรตเปิดราคาต่อรองอยู่ที่ซาอุฯ ต่อป.ป.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »