ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "วินนี" ชี้ไทยยังมีลุ้นลิ่ว10ทีมคัดบอลโลก

"วินนี" ชี้ไทยยังมีลุ้นลิ่ว10ทีมคัดบอลโลก

Posted 12/10/2011 by ผู้จัดการ

 

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันชมแนวรับทีมชาติไทยโดยเฉพาะ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารที่ช่วยเซฟไม่ให้เสียประตูได้หลายครั้งก่อนเสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย พร้อมทั้งเชื่อว่ายังมีลุ้นเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  
  
 

เมื่อช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา “ช้างศึก” ลงเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานท่ามกลางแฟนบอลกว่า 45,000 คน ก่อนเจ๊ากับ “ลูกทะเลทราย” 0-0 ทำให้สถานการณ์หลังจบนัดที่ 3 ในรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย กลุ่มดี เป็น ออสเตรเลีย ที่นำจ่าฝูงมี 9 คะแนน ไทย รั้งอันดับ 2 มี 4 คะแนน ตามมาด้วย ซาอุดิอาระเบีย อยู่ที่ 3 มี 2 คะแนน ส่วน โอมาน จมบ๊วยมี 1 คะแนน

หลังจบเกม วินฟรีด เชเฟอร์ แม่ทัพลูกหนังช้างสึกให้สัมภาษณ์ว่า “เกมนี้ถือว่าสนุกมากโดยเฉพาะช่วง 20 นาทีสุดท้ายที่ผลัดกันรุกผลัดกันรับ แม้ ซาอุดิอาระเบีย จะกดดันอย่างหนัก แต่แนวรับของเรายังป้องกันได้ดีมาก สามารถรับมือ ยาสเซอร์ อัล กาตาห์นี ที่อันตรายที่สุดในแนวรุกของพวกเขาได้ นอกจากนั้น สินทวีชัย ยังเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมหลายครั้ง ส่วนในช่วงท้ายเกมน่าเสียดายที่ ชาตรี ฉิมทะเล เข้าถึงบอลช้าไปก้าวเดียว ไม่อย่างนั้นเราก็มีโอกาสชนะ แต่ ซาอุดิอาระเบีย ก็ถือว่าทำผลงานได้ดีจนสามารถต่อความหวังลุ้นเข้ารอบต่อไปได้ตามที่ต้องการ”

“วินนี” กล่าวถึงผู้เล่นทีมชาติไทยบ้างว่า “ทุกคนว่าทำหน้าที่ได้ดีมาก แม้จะมีข้อบกพร่องให้เห็น แต่ก็ทุ่มเทจนถึงขีดสุดของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เรายังต้องปรับปรุงและทำงานหนักขึ้นกว่าเดิม ซึ่งผมอยากให้ชาวไทยยังเชื่อมั่นว่าเรามีโอกาสเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย เพราะเรายังมีอันดับดีกว่า ซาอุดิอาระเบีย อยู่ หากพวกเขาต้องการแซงขึ้นไปก็ต้องเอาชนะในเกมหน้าให้ได้ก่อน ขณะเดียวกัน ผมขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ช่วยให้เกิดบรรยากาศอันอบอุ่นในสนาม ซึ่งหวังว่าการเล่นในบ้านครั้งต่อไปกับ ออสเตรเลีย (15 พฤศจิกายน) จะได้เห็นภาพแบบนี้อีก ส่วนผม, นักเตะ และทีมงานก็จะเดินหน้าต่อไปเพื่อทำหน้าที่ให้ดีขึ้น”

ด้าน แฟรงค์ ไรจ์การ์ด เฮดโค้ชชาวดัตช์ของขุนพลเศรษฐีน้ำมันบอกว่า “นี่เป็นเกมที่สนุกตื่นเต้น ขณะที่เรามีโอกาสได้ประตูหลายครั้งแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ซึ่งผมคงจะมีความสุขมากกว่านี้หากโชคเข้าข้างเราและสามารถเก็บชัยชนะได้ อย่างไรก็ตาม โอกาสเข้ารอบของเรานับว่าเปิดกว้างขึ้นหลังจาก ออสเตรเลีย ชนะ โอมาน ซึ่งนัดต่อไปเราจะกลับไปเล่นในบ้านพบทีมชาติไทย (11 พฤศจิกายน) ก็หวังว่าจะเก็บชัยชนะได้”

สำหรับผลเสมอในนัดนี้ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการอัดฉีดเงิน 1,000,000 บาทให้ตามเงื่อนไขที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงได้นำเงินจำนวน 2,180,000 บาทไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย โดยมอบผ่านทาง ยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวมาจากเงินของสมาคมฯ รวมกับค่าบัตรเข้าชมเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ไทย-จอร์แดน 680,000 บาท, สมาคมฯ บริจาคเพิ่มเติมอีก 1,000,000 บาท และ ซาอุดิอาระเบีย สมทบทุนช่วยเหลืออีก 500,000 บาท ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย จะกลับมามีความสัมพันธ์อันดีต่อกันได้อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »