ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แอนโธนี่ เนื้อเต้นจ่อติดทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลก

แอนโธนี่ เนื้อเต้นจ่อติดทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลก

Posted 23/10/2011 by thaileagueonline

 

แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ดาวเตะซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ ตื่นเต้นสุดๆเมื่อรู้ว่าได้รับความสนใจจากทีมชาติไทยและอยากให้เขาไปร่วมทีม เพื่อทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก


แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ แข้งลูกครึ่งไทย-อเมริกันของทีม ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เป็นปลื้มที่สุดเมื่อได้รับการทาบทามจากทีมชาติไทยให้กลับไปร่วมซ้อมเพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2014รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่มีคิวออกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 พ.ย.นี้

แอนโธนี่ วัย 23 ปีที่เพิ่งถูกดราฟต์ตัวเข้าไปเล่นในลีกสูงสุดของอเมริกาเมื่อต้นปีที่ผ่านมามีโอกาสรับใช้บ้านเกิดของคุณพ่อเป็นครั้งแรกให้สัมภาษณ์ข้ามทวีปมาว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อผมรู้ข่าวจากครอบครัวและสโมสร ตอนนี้ผมกำลังรออยู่ว่าจะได้ไปเมืองไทยเมื่อไร”

“ผมได้รับบาดเจ็บในปีแรกกับ ซาน โฮเซ่ และต้องเล่นทีมสำรองมาราวๆ 2 เดือนแต่เวลานี้อาการเหล่านั้นดีขึ้นมากแล้วแต่โค้ช(แฟรงค์ ยัลล็อป กุนซือซาน โฮเซ่)คงไม่ใส่ชื่อผมในเกมสุดท้ายกับดัลลัส เขาบอกว่าอยากให้ผมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่”

เมื่อถูกถามว่าคุณอยากเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ของสหรัฐซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณมากกว่ารึเปล่า แอนโธนี่ ตอบว่า “แน่นอนผมฝันอยากเล่นให้สหรัฐ แต่มันไม่ใช่เส้นทางที่ง่ายเลย แต่ผมก็มีเชื้อสายของไทยอยู่เหมือนกันและมันเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย”

สำหรับ แอนโธนี่ เป็นกัปตันทีมของมหาวิทยาลัยแอครอน ชุดแชมป์มหาวิทยาลัยแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2010 ก่อนจะได้รับการคัดเลือกจาก ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควกส์ เป็นลำดับที่ 33 จาก 54 นักเตะในเวทีซุปเปอร์ดราฟต์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทั้งยังเคยติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ทว่าปัญหาในการช่วยทีมชาติไทยก็คือเวลานี้เขายังไม่มีบัตรประชาชนของไทยซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการส่งชื่อให้ฟีฟ่า หรือ เอเอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สเปนยึดเบอร์1โลกไทยพุ่งรั้งที่114เดือนตุลาคม
    ทีมชาติสเปน ยังคงรักษาเบอร์ 1 ของโลกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ทีมชาติไทย พุ่งรวด 3 อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 114 จากเดิม 117 ในการจัดอันดับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ประจำเดือนตุลาคม
  • เว็บไซต์ฟีฟ่าปล่อยไก่เบอร์20ใส่ชื่อกีรติ
    ควันหลงเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเซีย รอบ 3 กลุ่มดี ทีมชาติไทย เสมอ ซาอุดิอาระเบีย แบบไร้สกอร์ 0-0 เว็บไซต์ของฟีฟ่า กับไม่ยอมเปลี่ยนชื่อในส่วนของผู้เล่น"ช้างศึก"เบอร์ 20 ที่ตอนนี้เป็นของ จักรพันธ์ แก้วพรม ไม่ใช่ กีรติ เขียวสมบัติ แล้ว
  • "วินนี" ชี้ไทยยังมีลุ้นลิ่ว10ทีมคัดบอลโลก
    วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันชมแนวรับทีมชาติไทยโดยเฉพาะ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารที่ช่วยเซฟไม่ให้เสียประตูได้หลายครั้งก่อนเสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย พร้อมทั้งเชื่อว่ายังมีลุ้นเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »