ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผย"กิตติพงษ์"ยังมีลุ้นไทยบู๊จิงโจ้

เผย"กิตติพงษ์"ยังมีลุ้นไทยบู๊จิงโจ้

Posted 30/10/2011 by ผู้จัดการ

 

กิตติพงษ์ ปลื้มใจ ศูนย์หน้าวัย 18 ปียังมีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติไทยในแมตช์สำคัญซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ ออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ หากทำผลงานเข้าตา วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันในการมาทดสอบฝีเท้าสัปดาห์หน้า    
 

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 ตุลาคม พ.ศ.2554) “วินนี” ประกาศรายชื่อขุนพลช้างศึกจำนวน 28 คนให้มารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ เพื่อดูผลงานและความพร้อมก่อนตัดตัวเหลือ 23 คนสำหรับเกมเยือน ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ทว่าไม่มีชื่อของ กิตติพงษ์ ปลื้มใจ ดาวยิงจากทีมชุดอายุไม่เกิน 19 ปีของ บรานน์ แบร์เกน ที่เล่นในดิวิชัน 3 ของนอร์เวย์ ซึ่งมีข่าวว่าจะเดินทางมาขอคัดตัวเข้าสู่ทีมชาติไทยรวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้รับการเปิดเผยจาก อิทธิชัย ธนวิภาคนนท์ เลขานุการของทัพ “ช้างศึก” ว่าสาเหตุที่ กิตติพงษ์ ไม่มีชื่อในการประกาศครั้งนี้ เนื่องจากเพิ่งมีการติดต่อเรื่องการเดินทางมาทดสอบฝีเท้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจึงไม่สามารถทำวีซ่าเข้าประเทศซาอุดิอาระเบียให้ได้ทันเวลา อย่างไรก็ตาม หัวหอกวัยกระเตาะยังคงมีกำหนดเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายนนี้เหมือนเดิม

นอกจากนั้น เลขานุการทีมชาติไทยยังบอกอีกด้วยว่า หาก กิตติพงษ์ มีศักยภาพมากพอที่จะทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ ประทับใจในฝีเท้าได้ก็มีโอกาสติดโผสำหรับลงสนามในเกมเปิดบ้านต้อนรับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากตัวนักเตะเป็นคนไทยโดยกำเนิด มีพ่อแม่เป็นคนไทยจึงมีสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์และมีบัตรประจำตัวประชาชนด้วย เพียงแต่พ่อเลี้ยงเป็นคนพา กิตติพงษ์ ไปอาศัยที่ต่างแดนและเล่นฟุตบอลที่นอร์เวย์

ซึ่งหากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยื่นหลักฐานที่จำเป็นอย่าง บัตรประจำตัวประชาชน และ หนังสือเดินทาง ให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ในการขึ้นทะเบียนรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยทันเวลาก่อนการแข่งขันนัดดวลกับ “จิงโจ้” 7 วันก็จะสามารถลงรับใช้ชาติบ้านเกิดได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ “วินนี” ด้วยว่าจะเลือกให้ กิตติพงษ์ อยู่ในรายชื่อ 23 คนสุดท้ายหรือไม่

ส่วนในรายของ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ มิดฟิลด์ตัวรุกลูกครึ่งไทย-อเมริกันจาก ซาน โฮเซ เอิร์ธเควกส์ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ นั้นจะเลื่อนกำหนดเดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับทีมชาติไทยในช่วงนี้แน่นอนแล้ว หลังเพิ่งฟื้นตัวกลับมาจากอาการบาดเจ็บจนต้องพักนานเกือบ 2 เดือน ทำให้สภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์เท่าที่ควร แต่คาดว่าน่าจะได้รับโอกาสเรียกดูฟอร์มในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ที่จะมีขึ้นในปีหน้า

ทั้งนี้ เรื่องของสนามแข่งขันในนัดที่ ไทย พบกับ ออสเตรเลีย มีแนวโน้มว่าอาจย้ายมาใช้สนามศุภชลาศัยหรือสนามแห่งอื่นแทนราชมังคลากีฬาสถานที่กำลังใช้เป็นศูนย์อพยพสำหรับผู้ประสบอุทกภัย ขณะที่บางกระแสก็มีการลือว่าอาจย้ายไปฟาดแข้งที่สนามสมโภชน์ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเคยใช้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 18 เมื่อปีพ.ศ.2538

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเปี๊ยก ยังไม่คอนเฟิร์มเรื่องสนามเตะ ออสซี่ 15 พ.ย.นี้
    องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยยังไม่คอนเฟิร์มว่าจะใช้ ราชมังฯ ลงเล่นในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในนัดที่จะพบกับ ออสเตรเลีย ได้หรือไม่ โดยขอดูสภานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป แต่รับประกันมีแผนสำรองไว้ชี้แจงต่อ เอเอฟซี แล้วแน่นอน
  • บีจี เฝ้าระวังเต็มที่หลัง ลีโอสเตเดี้ยม น้ำยังเข้าไม่ถึง
    บางกอกกล๊าส เอฟซี หลังอยู่ในโซนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ล่าสุด เสี่ยเหน่ง ผจก.ทีมยืนยัน ลีโอสเตเดี้ยม น้ำยังไม่ท่วม หลังสโมสรทำแนว แต่รับไม่ประมาทพร้อมเฝ้าระวังเต็มที่ เพื่อป้องกันสนามแห่งนี้ให้ถึงที่สุดต่อไป
  • โลมาหวดกิเลน รอบ 5 เอฟเอคัพ 30 พ.ย.ที่สนามหนองปรือ
    วิวัฒน์ เอี่ยมแล้ ผอ.ฝ่ายจัดการแข่งขันของทีม พัทยา ยูไนเต็ด คอนเฟิร์มเตะกับ เมืองทองฯ ในศึกไทยคม เอฟเอคัพ วันที่ 30 พ.ย.นี้แน่นอ พร้อมเผยข่าวดีเตะที่สนามหนองปรือ หลังใกล้แล้วเสร็จเต็มที่ ก่อนให้ไทยลีกตรวจความพร้อมวันที่ 19 เดือนหน้า มั่นใจผ่านมาตราฐานแน่
  • เฮงซัง กระตุ้นแข้ง ฉลามชล มีสมาธิกับเกมไทยลีก
    วิทยา เหลากุล กุนซือจอมเนี้ยบของ ชลบุรี ออกโรงกระตุ้นแข้ง ฉลามชล ให้มีสมาธิกับเกมไทยลีกที่เหลืออยู่ตอนนี้ให้มากที่สุด พร้อมยันหากไม่ได้แแชมป์ อย่างน้อยต้องคว้าอันดับ 2 ให้ได้ เชื่อหากมีสมาธิมากพอทำได้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »