ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ปลื้มเด็กสุดมุ่งมั่นเกมทุบสิงห์บลูส์

เวนเกอร์ปลื้มเด็กสุดมุ่งมั่นเกมทุบสิงห์บลูส์

Posted 30/10/2011 by siamsport

 

 อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล สดุดีเด็กในสังกัดเล่นได้มุ่งมั่นสุดๆ ในเกมบุกอัด เชลซี 5-3 ด้าน อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ "สิงห์บลูส์" ชี้จังหวะพลาดง่ายๆ ของ ฆวน มานูเอล มาต้า คือจุดเปลี่ยนสำคัญจนพาทีมพัง

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวยกย่องลูกทีม ที่มีความมุ่งมั่นในการเล่นอย่างมาก จนสามารถบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ถึงรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ สุดมันส์ 5-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา แม้จะถูกเจ้าบ้านออกนำไปก่อนถึง 2 ครั้งก็ตาม

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เบิกประตูนำร่องให้ "สิงห์บลูส์" ไปก่อนในนาทีที่ 14 แต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตามตีเสมอให้อาคันตุกะได้ในนาทีที่ 36 ก่อนที่ จอห์น เทอร์รี่ จะมาทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่นได้เฮกันอีกครั้งในช่วงท้ายครึ่งแรก ทว่าครึ่งหลังทีมของ เวนเกอร์ กลับมาเล่นได้สุดยอด ทำประตูได้อีก 2 ลูกจาก อันเดร ซานโตส และ ธีโอ วัลค็อตต์ ในนาทีที่ 49 กับ 55 ตามลำดับ ถึงแม้ ฆวน มานูเอล มาต้า จะทำประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 80 แต่เป็น ฟาน เพอร์ซี่ ที่มาบวกอีก 2 ลูก ในนาทีที่ 85 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนจบเกมไปด้วยสกอร์ 5-3

 การคว้าชัยในนัดนี้ ทำให้ทีมของ เวนเกอร์ กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ โดยตอนนี้พวกเขาเก็บชัยชนะได้ถึง 8 จาก 9 นัดล่าสุด ในทุกรายการที่ลงเล่น และกุนซือวัย 62 ปี ยืนยันว่า ลูกทีมได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณในการกลับมาสู่การเล่นที่ยอดเยี่ยม และผลจากเกม "ลอนดอน ดาร์บี้" ในครั้งนี้ ทำให้ตนพอใจเป็นอย่างมาก

 "การได้ดูเกมที่สนุกแบบนี้เป็นเรื่องที่วิเศษมาก ทั้งสองทีมต่างเล่นอย่างเต็มที่ แต่ในครึ่งหลัง ผมรู้สึกว่า เราเป็นฝ่ายที่ครอบครองเกมเอาไว้ได้อย่างสิ้นเชิง และสร้างโอกาสได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งโดยรวมแล้ว วันนี้เราแสดงให้เห็นว่า เรามีคุณภาพ และความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจเช่นกัน การที่ต้องตามไปก่อน 1-2 และกลับมาเล่นในแบบที่เราทำได้ในนัดนี้ แสดงให้เห็นว่า ทีมของเรามีความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม"

 "ผมคิดว่าในครึ่งแรก เกมรับของเรายังไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่ แต่เกมรุกของเราดูมีความอันตรายมาก เราบรรลุเป้าหมายกับการชนะเกมใหญ่ในฐานะทีมเยือน และชนะด้วยการเล่นที่มีสไตล์ แต่เราต้องไม่เหลิงจนเกินไป และตั้งสมาธิกับเกมที่สำคัญอีกเกมหนึ่ง ในวันอังคารนี้ (เปิดบ้านรับมือ โอลิมปิก มาร์กเซย ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม  เอฟ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้)"

 "นี่คือการเล่นฟุตบอลในแบบที่เราอยากเล่น ถ้าเล่นได้แบบนี้ คุณจะคิดเสมอว่า คุณสามารถขจัดปัญหาความผิดพลาดของเกมรับของเราในช่วงครึ่งแรกไปได้อย่างหมด จดเลย" ขงเบ้งเลือดเฟร้นช์ ร่ายยาว

 ด้าน อันเดร วิลลาช-โบอาช นายใหญ่ เชลซี ที่พลาดโอกาสการทำแต้มจี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงต่อไป เผยว่า จุดเปลี่ยนสำคัญในเกมนี้ คือการที่ มาต้า ไม่สามารถทำประตูขึ้นนำให้ทีมเป็น 4-3 ได้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสทองฝังเพชรมามอบให้ถึงที่ "จังหวะที่เป็นตัวตัดสินเกม น่าจะเป็นตอนที่ มาต้า ได้ยิงโล่งๆ และมีโอกาสทำให้เราขึ้นนำ 4-3 แต่เขาก็พลาดไป"

"ในช่วงนี้ เรามักจะได้เห็นทีมระดับสูงทั้ง 2 ทีม เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก และนัดนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ถึงแม้เราต้องไปพิจารณาถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวันนี้ และมันยังมีอีก 2 อย่างที่เราต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเท และความต้องการที่อยากจะชนะได้ดี"

"เราต้องค่อยๆ พัฒนากันต่อไป วันนี้เราแพ้ให้กับทีมใหญ่ ที่กำลังกลับมาสู่ฟอร์มที่ดี อีกทั้งยังเป็นการแพ้ในลีก 2 นัดติดต่อกัน และเราต้องแก้ไขมันไปในทางที่ถูกต้อง" กุนซือวัย 34 ปี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชลซี 3 - 5 อาร์เซน่อล
    เชลซี 3 - 5 อาร์เซน่อล
  • มันหยดติ๋ง!เพอร์ซี่แฮตทริกปืนบุกดับสิงห์5-3
    "ลอนดอนดาร์บี้" ยิงกันมันส์สุดสะเด่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สุดฮอตตะบันแฮตทริกพา"ปืนโต" อาร์เซน่อล บุกแซงดับ "สิงห์บลูส์" เชลซี แบบสะใจแฟน 5-3 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษเชลซี 3:5 อาร์เซน่อลสนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ครึ่งแรกนาทีที่ 2 เชลซีได้ลุ้นเมื่อดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ได้บอลหลุดไปทางซ้ายแล้วเปิดเข้าไปหน้าประตู เฟร์นานโด ตอร์เรส วิ่งเข้าซัดแต่โดนโลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ตามสกัดออกหลังได้ทันน.5 ดาเนี่ยล สเตอร...
  • ลอนดอนดาร์บี้!สิงห์ฟัดปืนตอร์คืนทัพวัดอาร์วีพี
    "สิงห์โตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมเปิดรังทำศึก "ลอนดอนดาร์บี้แมตช" กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ผู้มาเยือน โดยเจ้าถิ่นจะได้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่พ้นโทษแบนคืนแผงดาวล่าเตรียมนำทัพสิงห์คำรามลั่นสังเวียนอีกครั้ง ขณะที่อาคันตุกะปืนโตยังคงได้ "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดดาวยิงกัปตันทีมที่ฟอร์มกำลังดีสุดกู่ในเวลานี้จะนำลูกทัพบุกหวังหักเขี้ยวเจ้าบ้านเช่นกัน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. ศกนี้
  • เสือใต้จัดหนัก!เทงบพันล้านยื่นปืนเเลกRVP
    สโมสร บาเยิร์น มิวนิค เตรียมทุ่มงบ 20 ล้านปอนด์(ราว 1,000 ล้านบาท)เพื่อใช้ซื้อตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงคนเก่งประจำทีม"เจ้าปืนใหญ่"อาร์เซน่อล เข้าเสริมคมเเก่ทัพ"เสือใต้"เดือนมกราคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »