ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » รานิเอรี่โอดไม่ใช่เทพมาพางูกู้วิกฤติได้ทันที

รานิเอรี่โอดไม่ใช่เทพมาพางูกู้วิกฤติได้ทันที

Posted 02/11/2011 by siamsport

 

 เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน โอด ไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะสามารถมาช่วยพลิกวิกฤติของทีมได้อย่างทันทีทันใด หลัง "งูใหญ่" ยังคงจมปลักอยู่ท้ายตารางศึก กัลโช่ เซเรีย อา โดยมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น พร้อมแนะลูกทีมให้ลืมศักดิ์ศรีของความเป็นทีมใหญ่ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะพบกับ ลีลล์ ในวันพุธนี้

 เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน ยอมรับว่า ไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะสามารถเข้ามาช่วยพลิกสถานการณ์ของทีมได้อย่างทันทีทันใด หลังจาก "งูใหญ่" ยังคงตกอยู่ในวิกฤติเมื่อจมปลักอยู่ในอันดับที่ 17 ของตารางกัลโช่ เซเรีย อา โดยมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น โดยล่าสุดเพิ่งจะพ่าย ยูเวนตุส คาบ้าน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังคงเตือนทุกฝ่ายว่าอย่าเพิ่งกาชื่อลูกทีม ซึ่งเพิ่งคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว ออกจากการลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลนี้

 กุนซือวัย 60 ปี กล่าวว่า "เรายังต้องรอจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาล แต่เมื่อผมได้ดูการซ้อมแล้วพวกเขายังไม่ได้ท้อแท้อะไร ผมขอเวลาและความไว้วางใจ จากนั้นคุณจะได้เห็นว่าผมพูดถูก ทีมชุดนี้ยังทำอะไรได้อีกมาก เมื่อสิ่งต่างๆ ไม่ค่อยเป็นใจคุณก็ต้องรู้ว่าจะอยู่กับมันอย่างไรและพยายามประเมินทุกอย่าง มีนักเตะฝีเท้าดีมากมายอยู่ที่นี่ จงปล่อยให้ผมประเมินพวกเขา เรามีผู้คนที่คอยจับตาดูวงการฟุตบอลอยู่ เมื่อถึงเวลา พวกเขาจะบอกเองว่าพวกเขาเห็นพัฒนาการอะไรบ้างจากพวกเรา"

 "ผม รู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับอุปสรรค และเมื่อผมมาที่นี่ผมก็พร้อมที่จะก้าวข้ามพวกมันให้ได้ด้วยความช่วยเหลือของ ทีม ผมจะพยายามแก้ปัญหาด้วยการซ้อมหนักเสมอและผมหวังที่จะพาพวกเราผ่านช่วงเวลา ที่ยากลำบากไปให้ได้ พวกที่เคยยิงประตูได้ก็จะยิงประตูเพิ่มขึ้น เราจำเป็นต้องรอและเข้มแข็งไว้ทั้งในด้านจิตใจและกายภาพในช่วงเวลาที่ยาก ลำบาก ผมไม่ใช่ผู้วิเศษอะไร ผมรู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับอุปสรรคและผมต้องการก้าวข้ามมันไปพร้อมกับทีม เรากำลังเดินมาถูกทางแล้ว" นายใหญ่ "เนรัซซูรี่" กล่าว

 ขณะ เดียวกัน อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ยังเชื่อว่า แข้ง อินเตอร์ จะต้องพยายามลืมศักดิ์ศรีที่ค้ำคอทีมอยู่ ก่อนที่จะมีคิวลงฟาดแข้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กับ ลีลล์ ในวันพุธที่ 2 พ.ย.นี้

"เราคือทีมใหญ่ เรากำลังผ่านช่วงเวลาที่เป็นไม่เคยเจอในประวัติศาสตร์ แต่เรายังคงเป็นทีมใหญ่ เราให้ความยำเกรงต่อ ลีลล์ อย่างเต็มที่ พวกเขาไม่แพ้ใครในฐานะทีมเยือนมานาน ดังนั้นพวกเขาจึงถือว่าเป็นทีมที่ดี พวกเขาเคยบุกชนะ เอซี มิลาน ได้ถึงเมืองมิลาน ดังนั้นเราจึงต้องเคารพพวกเขา แต่เราจะพยายามเอาชนะให้ได้เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป"

"เรา เคยผ่านจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดมาแล้ว นั่นคือส่วนหนึ่งของฟุตบอลซึ่งมีทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี เมื่อผมพูดว่าพวกเขาต้องทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ผมมีเจตนาที่จะให้พวกเขาลืมความสิ่งที่แย่ๆ และให้จดจำแต่สิ่งที่ดีๆ ไว้ พวกเขาทำได้ดี มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และมีบุคลิกภาพที่แข็งแกร่ง นั่นคือจุดเด่นของผม พวกเขารู้สึกผิดหวังหลังเกมพ่าย ยูเว่ พวกเขาต้องการทำผลงานให้ดีในการพบกับทีมใหญ่ซึ่งกำลังทำผลงานได้ดี เราก็ไม่ได้เล่นแย่อะไร เพียงแต่เรามีความผิดพลาดด้านแท็กติก แต่เราก็กำลังเดินทางถูกทางแล้ว" นายใหญ่แห่งถิ่น จูเซปเป้ เมอัซซ่า กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »