ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คาสซาโน่เตรียมเข้าผ่าตัดหัวใจศุกร์นี้

คาสซาโน่เตรียมเข้าผ่าตัดหัวใจศุกร์นี้

Posted 04/11/2011 by siamsport

 

อันโตนิโอ คาสซาโน่ ดาวยิง เอซี มิลาน เตรียมเข้ารับการรักษาหัวใจครั้งแรกในวันศุกร์นี้ หลังมีการพบว่ามีรูเกิดขึ้นระหว่างหัวใจช่องบนข้างซ้ายกับขวา โดยแม้จะไม่ส่งผลถึงความเจ็บปวดในตอนนี้ แต่หากปล่อยไปอาจอันตรายถึงขั้นมีอาการลิ่มเลือดเลยทีเดียว

 สำนักข่าว เอเอฟพี รายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า อันโตนิโอ คาสซาโน่ กองหน้าทีมชาติอิตาลีของ เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งลีกสูงสุดแดนมะกะโรนี จะเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังมีการตรวจพบว่า มีรูเกิดขึ้นในหัวใจ ส่งผลให้ "ปีเตอร์แพน" ป่วยจากโรคหลอดเลือดสมองตีบตัน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 ดาวยิงวัย 29 ปี จะได้รับการรักษาจาก ด็อกเตอร์ มาริโอ คาร์มินาติ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านความบกพร่องของหัวใจแต่กำเนิด ที่โรงพยาบาล โปลิคลีนิโก้ ซาน โดนาโต้ ในเมืองมิลาน อันเป็นสถานพยาบาลที่ คาสซาโน่ เข้ารับการรักษามาหลายวันแล้ว ซึ่งหลายฝ่ายต่างยกให้ ด็อกเตอร์ คาร์มินาติ เป็นหนึ่งในผู้ที่เชี่ยวชาญด้านนี้มากที่สุดของแดนมะกะโรนีเลยทีเดียว

 อย่างไรก็ตาม อาการป่วยของแข้ง "ปีศาจแดง-ดำ" ไม่ใช่เรื่องที่แปลกประหลาด หรือพบเห็นได้ยากแต่อย่างใด และมักจะมีผลกระทบน้อย ไปจนถึงอาจไม่มีเลยกับผู้ป่วยก็เป็นได้ แต่ความผิดปกตินี้ก็เป็นพื้นฐานของความผิดปกติในหัวใจของผู้ป่วย โดยจะมีรูเกิดขึ้นระหว่างหัวใจห้องบนข้างซ้าย กับข้างขวา ซึ่งจะทำให้เลือดไหลผ่านระหว่างหัวใจทั้งสองห้อง และจะทำให้เกิดการไหลทะลัก จนอาจทำให้เกิดอาการลิ่มเลือดได้

ทั้งนี้ คาสซาโน่ เกิดป่วยในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่เขา และต้นสังกัดกลับมาจากการออกไปเฉือน อาแอส โรม่า 3-2 เมื่อวันเสาร์ก่อนหน้านั้น โดยเจ้าตัวมีอาการหนักถึงขนาดที่พูด และขยับตัวได้อย่างยากลำบากเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »