ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สิงโตจัดแลมพ์กัปตันนำบู๊,กระทิงลุ้นบีย่าส่องสู้

สิงโตจัดแลมพ์กัปตันนำบู๊,กระทิงลุ้นบีย่าส่องสู้

Posted 12/11/2011 by siamsport

     

"สิงโตคำราม" อังกฤษ เตรียมจัด แฟร้งค์ แลมพาร์ด สวมบทกัปตันทีมนำทัพแข้งสิงโตลงโม้แข้ง รับผู้มาเยือน "กระทิงดุ" สเปน ที่ลุ้น ดาบิด บีย่า ดาวล่าตัวเก่งให้ระเบิดตาข่ายเจ้าบ้าน ในศึกฟุตบอล อุ่นเครื่องทีมชาติ คืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. ศกนี้ 

ปรีวิว ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554

อังกฤษ     -     สเปน


สนาม : เวมบลีย์


        ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ สิงโตคำราม ประกาศรายชื่อนักเตะชุดอุ่นเครื่องสองนัดโดยไม่มี เวย์น รูนี่ย์ เนื่องจากต้องการทดสอบความพร้อมของทีมโดยไม่มีหัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ติดโทษแบน 3 นัดในรอบแรก ยูโร 2012


        ทีมชุดนี้ไม่มีตัวหลัก สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แจ็ค วิลเชียร์ และ แอชลี่ย์ ยัง ที่บาดเจ็บ ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ยังถูกมองข้าม


        โจลีออน เลสค็อตต์, เกล็น จอห์นสัน และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กลับคืนทีมชาติอีกครั้ง ส่วน ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ แจ็ค ร็อดเวลล์ ก็ถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกด้วย หลังเป็นตัวหลักของทีมชุดยู 21 ก่อนหน้านี้


        ประเด็น จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม ที่อยู่ระหว่างถูกสอบสวนคดีเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ นั้น คาเปลโล่ ยังเรียกตัวติดทีม โดยคาดว่าจะให้ เจที พักในเกมแรกที่เจอกับ สเปน


        อย่างไรก็ตาม จากการบาดเจ็บกระดูกนิ้วเท้าแตกของ ฟิล จากิลก้า ที่คาดว่าจะเป็นตัวหลักแนวรับ ทำให้ คาเปลโล่ อาจต้องใช้คู่เซนเตอร์ แกรี่ เคฮิลล์ กับ โจลีออน เลสค็อตต์ หรือพิจารณาใช้ เทอร์รี่ ลงตัวจริงเลย


        กลางสนาม คาเปลโล่ ยืนยันแล้วว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะลงตัวจริงพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม ขณะที่ ฟิล โจนส์ ดาวรุ่งจากแมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะออกสตาร์ทตัวจริงในแผงกลางด้วย


        ระบบ 4-2-3-1 โจ ฮาร์ท เฝ้าเสา แผงหลัง เกล็น จอห์นสัน, แกรี่ เคฮิลล์, โจลีออน เลสค็อตต์, แอชลี่ย์ โคล แดนกลาง ฟิล โจนส์ กับ แกเร็ธ แบร์รี่ เป็นตัวตัดเกม แนวรุกวาง ธีโอ วัลค็อตต์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง หน้าเป้า ดาร์เรน เบนท์


        ทางฝั่ง บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมกระทิงดุ เรียกนักเตะ 23 คนติดทีมชุดนี้ แต่ก็มีถอนตัวไป 1 คนคือ ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลาง แอธเลติก บิลเบา ถูกส่งตัวกลับต้นสังกัดแล้ว เพราะบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา


        ส่วนบรรดานักเตะบาร์เซโลน่าที่รายงานตัวช้าเพราะติดภาระกิจ กับต้นสังกัดในศึกโกปา เดล เรย์ เมื่อวันพุธ ก็เดินทางมาสมทบก่อนบินตรงสู่ลอนดอนทั้งหมด


        ในราย อัลบาโร่ อาร์เบลัว ฟูลแบ็ก เรอัล มาดริด เกิดเจ็บเข่าตอนซ้อม จนต้องแยกตัวไปเรียกความฟิตคนเดียวในห้องยิม ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมนี้


        สิบเอ็ดคนแรกในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย อิเคร์ กาซิยาส ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโยล, เกราร์ด ปิเก้, จอร์ดี้ อัลบา แดนกลาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, ชาบี อลอนโซ่ ส่วนแดนหน้า ดาบิด ซิลบา, อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        อังกฤษ :
โจ ฮาร์ท - เกล็น จอห์นสัน, แกรี่ เคฮิลล์, โจลีออน เลสค็อตต์, แอชลี่ย์ โคล - ฟิล โจนส์, แกเร็ธ แบร์รี่ - ธีโอ วัลค็อตต์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง - ดาร์เรน เบนท์


        สเปน
: อิเคร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, การ์เลส ปูโยล, เกราร์ด ปิเก้, จอร์ดี้ อัลบา - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, ชาบี อลอนโซ่ - ดาบิด ซิลบา, อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า


ฮาร์ทลั่นสิงโตไม่หวั่นดวลแชมป์โลก


        โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า ทัพนักเตะ สิงโตคำราม ไม่มีความรู้สึกหวาดหวั่นอยู่แล้ว ที่จะเปิดสังเวียนแข้ง เวมบลีย์ ลงเตะเกมกระชับมิตรกับทีมแชมป์โลก และแชมป์ยุโรป อย่าง สเปน วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้


        ถึงแม้หลายๆ ฝ่าย รวมถึงตัว ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มองว่า ทัพลูกหนัง "ทรี ไลอ้อนส์" มีศักยภาพเป็นรองทีม "กระทิงดุ" อยู่พอสมควร แต่ ฮาร์ท มั่นใจว่า อังกฤษ สู้ได้สบายๆ อยู่แล้ว


        "ปีนี้พวกเขามีผลงานไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ดังนั้นเราจึงไม่กลัวพวกเขาแน่นอน เรามีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมตั้งหลายคน พวกเขาก็มีเช่นกัน เพราะฉะนั้น มันจะเป็นเกมที่น่าสนใจมาก"


        "ผมอยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดนี้มานานพอสมควรแล้ว ผมจึงเห็นอะไรมามาก นี่คือบททดสอบของเราในการเจอกับทีมที่เก่งที่สุด ซึ่งเราจะได้เห็นกันอย่างแน่นอนว่า เราอยู่ตรงจุดไหนแล้ว" มือกาววัย 24 ปี กล่าว


ยกบีย่าเต็ง 1 ส่องประตูแรก


        สกายเบท ร้านรับพนันชื่อดัง มองว่า สเปน เป็นฝ่ายที่เหนือกว่า อังกฤษ พอสมควร โดยให้ ดาบิด บีย่า กองหน้าตัวเก่งของกระทิงดุ เป็นตัวเต็งยิงประตูแรกในเกมอุ่นเครื่องที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์นี้


                                                        วัลค็อตต์ชูเชสฉิวบาร์ซ่า-กระสันวัดเกือก
          

        ธี โอ วัลค็อตต์ ปีกตัวเก่งอาร์เซน่อล เชื่อ เชส ฟาเบรกาส อดีตยอดกองกลางเพื่อนร่วมทีม เหมาะกับการเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เป็นอย่างยิ่ง หลังมิดฟิลด์ตัวเก่งทำผลงานยอดเยี่ยมมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปร่วมถิ่นคัมป์ นู เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


        ฟาเบรกาส ซึ่งเป็นนักเตะเยาวชนในถิ่นคัมป์ นู ค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล นานถึง 8 ปี ก่อนจะกลับไปเล่นให้กับ บาร์ซ่า ในฤดูกาลนี้ และ วัลค็อตต์ ก็ไม่รู้สึกประหลาดใจแต่อย่างใดที่ดาวเตะทีมชาติสเปน สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ "เจ้าบุญทุ่ม" หลังจากที่เป็นกำลังสำคัญให้กับทัพปืนใหญ่มาตลอด


        "เขาเป็นนักเตะมหัศจรรย์สำหรับ อาร์เซน่อล ตลอดช่วงหลายปีเขาพัฒนาขึ้นอย่างมากมาย ตอนนี้เขาสวมชุดแข่ง บาร์ซ่า และมันก็ดูเหมาะกับเขา เขามหัศจรรย์มากกับอาร์เซน่อล แต่เขาก็เหมาะกับทีมบาร์เซโลน่าเช่นกัน เขายิงประตูและมีความสุขกับตัวเอง" วัลค็อตต์ กล่าว


        ในวันเสาร์นี้ อังกฤษ จะลงอุ่นเครื่องกับ สเปน และจะเป็นครั้งแรกที่ วัลค็อตต์ จะได้เผชิญหน้ากับ ฟาเบรกาส นับตั้งแต่ที่แข้งชาวกระทิงย้ายทีม ซึ่งปีกตัวจี๊ดยอมรับว่าจะเป็นความรู้สึกที่แปลกๆ สำหรับตน


        "มันจะเป็นเรื่องวิเศษที่ได้เจอเขาอีกครั้ง แต่มันจะเป็นเรื่องประหลาดที่ต้องเผชิญหน้ากับเขา" วัลค็อตต์ ทิ้งท้าย


โปรแกรมฟุตบอล กระชับมิตรทีมชาติ
18.00 น. สโลวีเนีย - เม็กซิโก  
18.00 น. แอลจีเรีย - ตูนิเซีย 
20.15 น. แอฟริกาใต้ - ไอวอรี่ โคสต์
22.00 น. เวลส์ - นอร์เวย์
00.15 น. อังกฤษ - สเปน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »