ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โจนส์หวังสลัดภาพแข้งเอนกประสงค์ในระยะยาว

โจนส์หวังสลัดภาพแข้งเอนกประสงค์ในระยะยาว

Posted 18/11/2011 by siamsport

 

 ฟิล โจนส์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยมองตัวเองว่าจะได้เล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟในระยะยาว หลังจากที่ผ่านมาโดนโยกไปเล่นหลายตำแหน่ง ทั้งแบ็กขวา และ กองกลาง ยืนยัน เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นตำแหน่งถนัด ส่วนตอนนี้ไม่คิดอะไรมาก ขอให้ได้เล่นเท่านั้นก็พอ

 ฟิล โจนส์ กองหลังดาวรุ่งทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า ตำแหน่งถนัดของเขาคือเซนเตอร์ฮาล์ฟ และมองว่าเป็นตำแหน่งที่จะได้เล่นในระยะยาว หลังจากตอนนี้ติดภาพลักษณ์นักเตะสารพัดตำแหน่ง เพราะสามารถขยับออกมาเล่นได้ทั้งแบ็กขวา และ กองกลาง เนื่องจากในโรงละคร โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีการแข่งขันกันสูง ไปจนถึงมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บในหลายตำแหน่ง
 
 ตั้งแต่ซื้อ โจนส์ มาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ช่วงซัมเมอร์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มักใช้งาน ดาวรุ่งวัย 19 ปี ในตำแหน่งแบ็กขวา จนแจ้งเกิดติดทีมชาติอังกฤษ ตาม คริส สมอลลิ่ง อย่างไรก็ดี โจนส์ ย้ำมาตลอดว่า เขาถนัดเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่สุด และมองว่าจะเป็นตำแหน่งที่เขาเล่นในระยะยาว ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ แม้ในทีม "สิงโตคำราม" เขาจะถูก ฟาบิโอ คาเปลโล่ จับเล่นกองกลางก็ตาม
 
"ตำแหน่งถนัดของผมคือเซนเตอร์แบ็ก และผมคิดว่านั่นจะเป็นตำแหน่งที่ผมเล่นเมื่อเวลาผ่านไปๆ ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะได้เล่นมันอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว แต่ตอนนี้ผมมีความสุขกับการได้เล่นฟุตบอลเท่านั้น แต่การเล่นได้หลากหลายมักเป็นข้อดี มันทำให้คุณได้เล่นมากขึ้น ผมไม่เคยมองว่ามันเป็นข้อเสีย ตำแหน่งที่ผมไม่เคยเล่นมีแค่มิดฟิลด์ฝั่งซ้าย, แบ็กซ้าย แล้วก็ผู้รักษาประตูเท่านั้น"
 
นอกจากนี้ โจนส์ ยังบอกอีกว่าการได้ย้ายมาเล่นกับนักเตะระดับดาวดังของ ยูไนเต็ด ช่วยให้เขาพัฒนาแบบก้าวกระโดด "ผมพัฒนามาก ผมไม่ได้มีเทคนิคดีเด่อะไร ก็แค่ธรรมดาๆ เท่านั้น แต่พอคุณได้ซ้อมกับนักเตะระดับนี้ทุกวัน คุณย่อมพัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็ว เท้าผมเร็วขึ้น ผมเปลี่ยนบอลได้เร็วขึ้น และยิ่งผมได้ซ้อมกับนักเตะเหล่านี้มากขึ้นๆ ผมยิ่งดีขึ้นไปเรื่อยๆ นี่คือสิ่งที่ผมคิดถึง" 
 
ส่วนในนามทีมชาตินั้น โจนส์ หวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เป็นกัปตันทีม แต่ตอนนี้ขอมุ่งมั่นกับ ยูไนเต็ด เท่านั้น "ผมต้องไม่หลงระเริง และต้องเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีๆ จากนั้นผมถึงจะมีโอกาสกับทีมชาติอังกฤษ และถ้าวันใดวันหนึ่งผมได้เป็นกัปตันทีมชาติ เมื่อนั้นแหละที่ผมคิดว่าจะเป็นจุดสูงสุดในอาชีพผม"
 
พร้อมกันนั้น โจนส์ บอกว่าจุดอ่อนของเขาคือความเชื่อโชคลางแบบแปลกๆ เกี่ยวกับการใส่ถุงเท้าก่อนเกม "โปรแกรมลงสนามจะใส่ชื่อทีมยูไนเต็ด ไว้ทางซ้ายเวลาเราเล่นในบ้าน และทางขวาเวลาเราไปเยือน เพราะฉะนั้นสุดสัปดาห์นี้ผมจะใส่ถุงเท้าข้างขวาก่อน เพราะจะเป็นเกม สวอนซี พบกับ ยูไนเต็ด ตอนผมอยู่กับทีมชาติเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมหยิบผ้าเช็ดตัวทางซ้าย เพราะเราเจอ สเปน ในบ้านเจอ ผมรู้ว่ามันแปลกๆ แต่ทำไงได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »