ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือใต้ยังฟันกำไรแม้ไร้แชมป์

เสือใต้ยังฟันกำไรแม้ไร้แชมป์

Posted 19/11/2011 by siamsport

 

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดบัญชีการเงินทำกำไรเป็นปีที่ 19 ติดต่อกัน หลังโกยเงินเข้าคลังสุทธิราว 55.9 ล้านบาท ในฤดูกาลก่อน แม้ทีมล้มเหลวไม่สามารถเดินหน้ากระชากแชมป์มาประดับตู้โชว์ได้แม้แต่รายการเดียว

 

คาร์ล ฮอปฟ์เนอร์ ผู้อำนวยการบอร์ดบริหารสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ศึกบุนเดสลีกา ออกมาเปิดเผยตัวเลขผลกำไรของทีมหลังจากหักภาษีที่สูงถึง 1.3 ล้านยูโร (ประมาณ 55.9 ล้านบาท) ระหว่างฤดูกาล 2010-2011 ทั้งที่พวกเขาไม่สามารถเดินหน้ากระชากแชมป์รายการใดๆ มาสู่ถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า 
 
แม้กำไรจะลดลงจาก 2.9 ล้านยูโร (ประมาณ 124.7 ล้านบาท) ของฤดูกาลก่อนหน้านี้ แต่ระหว่างช่วงวันที่ 1 กรกฎาคม 2010 -30 มิถุนายน 2011 ทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรีย โกยเงินเข้าสโมสรกว่า 328.5 ล้านยูโร (ประมาณ 14,125.5 ล้านบาท) โดยเป็นกำไร 62.3 ล้านยูโร (ประมาณ 2,678.9 ล้านบาท) ก่อนที่จะหักภาษีต่างๆ จนลดเหลือกำไรสุทธิเพียง 1.3 ล้านยูโร
 
บิ๊กบริหาร "เสือใต้" กล่าวระหว่างการประชุมใหญ่ประจำปีของสโมสร ที่นครมิวนิค เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "บาเยิร์นอยู่ในสถานะทางการเงินที่ดีมากๆในอนาคต แม้จะอยู่ในตำแหน่งการออกสตาร์ทที่ยากลำบาก แต่ผมขอให้คุณระลึกว่า เราไม่ได้ประสบความสำเร็จในเชิงกีฬาอะไรเลยเมื่อซีซั่นก่อน"
 
 "นอกจากนั้นเรายังต้องเผชิญหน้ากับภาวะวิกฤติทางการเงินและสหภาพยุโรปอีกต่างหาก เราทำกำไรเป็นสถิติอีกครั้ง เรายังสร้างกำไรได้มากกว่าเกณฑ์ของกฎความเท่าเทียมกันทางการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อีกด้วย"
 
ขณะที่คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารบาเยิร์น ออกมาย้ำความมั่นใจผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "ผมขออธิบายว่าสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรนั้นเป็นไปด้วยดี เรามีสถานะทางการค้าที่สวยงามมากๆในอนาคต"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ร็อบเบนครวญ!เดี้ยงครั้งนี้หนักสุดในชีวิตแล้ว
    อาร์เยน ร็อบเบน ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค รับอาการบาดเจ็บที่รบกวนในซีซั่นนี้ ถือว่าหนักหนาสาหัสที่สุดในชีวิตแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความเจ็บปวดหรือแม้แต่กระบวนการรักษาที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนยากลำบากเสียเหลือเกิน ตั้งเป้าคืนสนามช่วยทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทว่าจะไม่เร่งอย่างแน่นอนหากยังไม่หายดี
  • เสือใต้โล่ง!ร็อบเบนไม่ได้เดี้ยงเพิ่ม
    "เดอ เทเลกราฟ" หนังสือพิมพ์รายวันชั้นนำของประเทศฮอลแลนด์ รายงานข่าว เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า อาร์เยน ร็อบเบน ยอดปีกจอมถล่มประตูของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เพิ่มเติม ถึงแม้ต้องออกจากการซ้อมกลางคันเมื่อหนึ่งวันก่อนหน้าก็ตาม
  • เสือใต้เซ็งร็อบเบนเดี้ยงอีกทั้งที่เพิ่งคัมแบ็ก
    เดี้ยงแล้วเดี้ยงอีก... อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวด บาเยิร์น เจ็บอีกแล้ว ระหว่างลงซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีแนวโน้มชวดช่วยทีมลงเตะกับ ดอร์ทมุนด์ วันเสาร์หน้า
  • เสือใต้ยิ้ม!ร็อบเบนส่อแววพร้อมฟัดดอร์ทมุนด์
    อาร์เยน ร็อบเบน ยอดปีกชาวดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กลับมาลงซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บตรงโคนขาหนีบเมื่อเดือนก่อน ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสฟิตทันสำหรับเกมลีกนัดสำคัญที่ทัพ "เสือใต้" มีคิวเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า รับมือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »