ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปืนเน้นชัย!อาร์วีพีนำทัพลุ้นลั่นไกรับเสือเหลือง

ปืนเน้นชัย!อาร์วีพีนำทัพลุ้นลั่นไกรับเสือเหลือง

Posted 23/11/2011 by siamsport

 

        "ปืนใหญ๋" อาร์เซน่อล ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดในลีกเมืองผู้ดีขณะนี้จะส่งขุมกำลังทัพใหญ่ลงฟาดแข้งเพื่อหวังซิวชัยโดย "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันจอมถล่มประตูจะนำทัพ เกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงลีกเมืองเบียร์ ที่จะสู้เต็มสูบเช่นกันเพื่อเก็บแต้มและรักษาความหวังในการผ่านเข้ารอบต่อไป ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ. คืนวันพุธที่ 23 พ.ย. ศกนี้
 

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ.


วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554

อาร์เซน่อล     -     ดอร์ทมุนด์ 

สนาม : เอมิเรตส์สเตเดียม


ข้อมูลล่าสุด

อาร์เซน่อล


        เดอะ กันเนอร์ส จ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องการเอาชนะให้ได้ในเกมนี้ เพื่อการันตีตั๋วผ่านเข้ารอบน็อคเอ๊าต์โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร


        เวนเกอร์ เพิ่งพาทีมบุกไปชนะ นอริช 2-1 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นชัยชนะนัดที่ห้าติดต่อกันในลีก โดยเกมวันพุธนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังต้องลุ้นว่า สองฟูลแบ๊กอย่าง คีแรน กิ๊บบ์ส (ใส้เลื่อน) และ คาร์ล เจนกินสัน (หลัง) จะไหวหรือไม่


        ส่วนสองกองกลาง เรียว มิยาอิชิ (ข้อเท้า), อาบู ดิยาบี้ (เอ็นหลังหัวเข่า) และพวกที่เจ็บยาวอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ กับ บาการี่ ซานย่า (ข้อเท้าทั้งคู่)


        แต่ขุมกำลังอื่นๆ ถือว่า เวนเกอร์ มีตัวเลือกชุดใหญ่ให้เลือก โดยแนวรับมี โธมัส แฟร์มาเล่น กองหลังทีมชาติเบลเยี่ยม บัญชาการ ขณะที่แดนกลาง โทมัส โรซิชกี้ มีลุ้นลงเผชิญหน้าทีมเก่าตัวเอง ส่วนแนวรุกนำโดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงกัปตันทีมฟอร์มฮอตกับ ธีโอ วัลค็อตต์ เช่นเดิม


ดอร์ทมุนด์


        ฟาก เสือเหลือง ยอดทีมจากบุนเดสลีกา ของเทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอไม่แพ้เพื่อรักษาความหวังในการผ่านเข้ารอบเอาไว้ต่อไปให้ได้ในการมาเยือน เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม


        คล็อปป์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจาก เนเว่น ซูโบติช กองหลังจอมแกร่งที่ส่อแวววืดจนถึงช่วงปีใหม่ หลังไปผ่าตัดศัลยกรรมแผลบนใบหน้าที่ได้รับในเกมกับ โวล์ฟสบวร์ก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


        เชื่อว่า เทรนเนอร์จอมแท็กติก จะยึดทัพชุดที่ทำได้ดีในการบุกขย่ม บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ในศึก บุนเดสลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อไปในระบบ 4-2-3-1


        เซบาสเตียน เคห์ล กัปตันทีมรับบทตัวโฮลด์บอล ขณะที่ มาริโอ เกิตเซ่ ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมัน และ ชินจิ คากาวะ มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น ปั้นเกมรุกหลังหอกเป้าดาวซัลโวประจำทีมอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : วอจเซียจ เชสนี่ - โยฮัน ฌูรู, โธมัส แฟร์มาเล่น, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, อังเดร ซานโต๊ส - อเล็กซ์ ซง, มิเกล อาร์เตต้า - ธีโอ วัลค็อตต์, โทมัส โรซิชกี้, แชร์วินโญ่ - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

        เทรนเนอร์ : อาร์แซน เวนเกอร์

        ดาวซัลโว : โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 14 ประตู (ในลีก 13)

        ผู้เล่นบาดเจ็บ : คีแรน กิ๊บบ์ส (ใส้เลื่อน), คาร์ล เจนกินสัน (หลัง), อาบู ดิยาบี้ (เอ็นหลังหัวเข่า), เรียว มิยาอิชิ, แจ็ค วิลเชียร์ และ บาการี่ ซานย่า (ข้อเท้าทั้งหมด)

 

        ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ - ลูคัสซ์ ปิตซ์เซ็ค, เฟลิเป้ ซานตาน่า, มัตส์ ฮัมเมลส์, มาร์เซล ชเมลเซอร์ - สเวน เบนเดอร์, เซบาสเตียน เคห์ล - มาริโอ เกิตเซ่, ชินจิ คากาวะ, เควิน โกรสส์ครอยต์ซ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

        เทรนเนอร์ : เจอร์เก้น คล็อปป์

        ดาวซัลโว : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 9 ประตู (ในลีก 8)

        ผู้เล่นบาดเจ็บ : เนเว่น ซูโบติช (ใบหน้า)


        ผู้ตัดสิน : ฟร้องค์ เดอ บลีคเคียร์ (เบลเยี่ยม)


เกล็ดข้อมูลที่น่าสนใจ
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)
- อาร์เซน่อลจะผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ถ้าหากว่าเอาชนะเกมนี้ ขณะที่ดอร์ทมุนด์จะตกรอบทันทีถ้าหากแพ้ แล้วมาร์กเซยเก็บผลเสมอได้เป็นอย่างน้อย
- หากชนะเกมนี้จะทำให้อาร์เซน่อลผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน
- เมื่อฤดูกาล 2002-03 ทั้งสองทีมเคยอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันมาแล้ว และนั่นเป็นปีสุดท้ายที่ดอร์ทมุนด์ผ่านเข้าแข่งชปล. (ผลการแข่งขัน อาร์เซน่อลชนะเหย้า 2-0 ดอร์ทมุนด์ชนะเหย้า 2-1)
- 5 นัดหลังสุดที่อาร์เซน่อลเล่นฟุตบอลสโมสรในบ้านพบกับสโมสรเยอรมัน ปรากฎว่าชนะรวด
- ดอร์ทมุนด์คว้าแชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1966 ด้วยการเอาชนะลิเวอร์พูล 2-1
- นอกจากนี้เมื่อฤดูกาล 1996-97 ที่ดอร์ทมุนด์คว้าแชมป์ชปล.ก็เอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ดในรอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งเหย้าและเยือน
- หากรวมรอบคัดเลือกชปล.ที่เอาชนะอูดิเนเซ่เข้าไปด้วย ทำให้ตอนนี้อาร์เซน่อลไม่แพ้ 12 นัดหลังสุดเกมยุโรปในบ้าน(ชนะ 8 นัดรวดหลังสุด)
- ทีมสุดท้ายที่บุกมาเอาชนะอาร์เซน่อลในรอบแบ่งกลุ่มได้ก็คือ อินเตอร์ มิลาน (3-0 ที่ไฮบิวรี่) เมื่อ 17 กันยายน 2003
- โทมัส โรซิชกี้ ของอาร์เซน่อลเคยเล่นให้ดอร์ทมุนด์ระหว่างปี 2000-2006 (เล่นบุนเดสลีกา 149 นัด 19 ประตู) ก่อนย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อล
- ดอร์ทมุนด์เป็นสโมสรแรกของเยอรมันที่คว้าแชมป์ชปล. (1997) ขณะที่อาร์เซน่อลเป็นสโมสรแรกของลอนดอนที่เคยผ่านเข้าชิงชปล.(2006)
- อาร์แซน เวนเกอร์ เคยนำทีมผ่านเข้าชิงบอลยุโรปครบทั้งสามรายการ (ชปล., คัพ วินเนอร์ส คัพ และยูฟ่า คัพ) แต่ว่าแพ้ในนัดชิงทั้งหมด


โปรแกรม ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่มอี
02.45 น. เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) - เชลซี (อังกฤษ)
02.45 น. บาเลนเซีย (สเปน) - เกงค์ (เบลเยียม)


กลุ่มเอฟ
02.45 น. โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) - โอลิมเปียกอส (กรีซ)
02.45 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน)


กลุ่มจี
00.00 น. เซนิตฯ (รัสเซีย) - อาโปเอล นิโคเซีย (ไซปรัส)
02.45 น. ชัคเตอร์ โดเนทส์ค (ยูเครน) - ปอร์โต้ (โปรตุเกส)


กลุ่มเอช
02.45 น. เอซี มิลาน (อิตาลี) - บาร์เซโลน่า (สเปน)           
02.45 น. บาเต้ บอริซอฟ (เบลารุส) - วิคตอเรีย เปลเซ่น (สาธารณรัฐเช็ก)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »