ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟร์มาเล่นมั่นใจหมุนเวียนเซนเตอร์ช่วยปืนแกร่ง

แฟร์มาเล่นมั่นใจหมุนเวียนเซนเตอร์ช่วยปืนแกร่ง

Posted 25/11/2011 by siamsport

 

 

โธมัส แฟร์มาเล่น เซนเตอร์แบ็กตัวเก่ง อาร์เซน่อล เชื่อทีมได้ประโยชน์มากจากนโยบายหมุนเวียนผู้เล่นเซนเตอร์แบ็กไปในแต่ละเกม หลังจากช่วยให้มีการแข่งขันเพื่อพัฒนาฟอร์มการเล่นตลอดเวลา และยังให้โอกาสนักเตะได้พักเพื่อรักษาความฟิต พร้อมมั่นใจ ทีมจะรักษาคุณภาพได้เหมือนเดิมไม่ว่าใครจะลงสนาม

โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังชาวเบลเยียมของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า นโยบายการหมุนเวียนผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กในฤดูกาลนี้ จะส่งผลดีต่อเกมรับของทีม หลังจากที่เขาต้องผลัดเปลี่ยนกันลงสนามกับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ และ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ นับตั้งแต่หายบาดเจ็บกลับมา
 
 เซน เตอร์แบ็กวัย 26 ปี เชื่อว่านี่เป็นผลให้ทีมเก็บชัยชนะถึง 8 จาก 9 เกมล่าสุด โดยกล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า "หัวหน้า (อาร์แซน เวนเกอร์) มีตัวเลือกมากในตอนนี้ และเซนเตอร์แบ็กทุกๆ คนฟิตสมบูรณ์ ซึ่งนั่นช่วยด้วยเหมือนกัน มีการแข่งขันสูง และมันเป็นเรื่องดีสำหรับทีม มันดีที่ได้พักนักเตะเมื่อจำเป็น ผมจึงไม่คิดว่ามันเป็นปัญหา ถ้าเราจะหมุนเวียนกัน เพราะเราซ้อมด้วยกันตลอด เรารู้คุณภาพของกันและกัน มันจึงไม่เป็นปัญหาว่าใครจะได้เล่น"
 
อดีตกองหลัง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เชื่อว่าเขาเรียนรู้ทักษะเกมรับเพิ่มขึ้นมากตั้งแต่ย้ายมายังถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อปี 2009 โดยกล่าวว่า "ผมต้องบอกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่ อาร์เซน่อล ผมเรียนรู้มากมายกับการยืนตำแหน่งที่ดี ผมเรียนรู้เกี่ยวกับการประสานงาน การพูดกับนักเตะที่อยู่ข้างหน้าคุณ เพราะถ้าคุณบอกให้พวกเขารู้ว่าพวกเขาควรอยู่ตรงไหน มันจะทำให้งานง่ายขึ้น ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่คุณเรียนรู้เมื่ออายุมากขึ้น"
 
 ทั้ง นี้ แฟร์มาเล่น ได้ยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กคู่กับ แมร์เตซัคเกอร์ ในเกมเปิดบ้านเฉือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 5 กลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา และหวังจะรักษาตำแหน่งของเขาในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม วันเสาร์ที่ 26 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »