ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » หนุ่มเชียงรายควงสาวกรุงเก่าตบกระหึ่ม3-0

หนุ่มเชียงรายควงสาวกรุงเก่าตบกระหึ่ม3-0

Posted 06/12/2011 by siamsport

  

 

 หนุ่มนักตบลูกยาง เชียงราย วีซี โชว์ฟอร์มสุดเฉียบตบหนุ่ม อุดรธานี 3 เซตรวด ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนคลับเจ้าถิ่นที่ดังกระหึ่มทั่วสนาม ส่วน ทีมหญิง กรุงเก่า-เอทีซีซี ไม่น้อยหน้าไล่ทุบ ศรีสะเกษ-นราธิวาส กระเจิง 3 เซตรวดเช่นกัน ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอยุธยา

    วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2555 ประเภททีมหญิง - ชาย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอยุธยา เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา
     

เชียงราย วีซี 3 - อุดรธานี 0

 

      รายชื่อนักตบลูกยางหนุ่ม 6 คนแรกของเชียงราย วีซี ประกอบด้วย มนตรี แหวนประดับ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ (หัวเสา), อรรพล สอนดี (หัวเสา), สุทัศน์ มีแก้ว (บอลเร็ว), ชัยณรงค์ ด้วงทอง (ตัวเซต), ธีรยุทธ ศรีพล (หัวเสา), สุเมธี ทองปลิว (หัวเสา) และมี วิศรุต วิเศษสุวรรณ เป็นตัวรับอิสระ

      ขณะที่ อุดรธานี ส่ง ปริญญา พิชญนวกะ (บีหลัง), บวร แก้ววันนา (หัวเสา), ภูมิภัทร มีกุลรัตน์ (ตัวเซต) เกรียงไกร ทิพวัจนา (บอลสั้น), อภิพงษ์ วิหคทอง (หัวเสา), อำนาจ  พักตร์สวัสดิ์ (บอลสั้น) และ ปิยะรัฐ คุ้นทัพไทย ลงสนามเป็นผู้เล่นตำแหน่งตัวรับอิสระ

  เซตแรก เชียงราย วีซี ที่ขนผู้เล่นลงสนาม ดูเหมือนจะคึกคักกว่า อีกทั้งกองเชียร์ที่เข้ามาให้กำลังใจยังกรี๊ดลีลาการสะใจของผู้เล่นทีม เชียงราย โดยมี "เจ้าต้อง" มนตรี แหวนประดับ เป็นผู้เล่นหลักในตำแหน่งหัวเสา พาทีมโกยแต้มนำอุดรธานี ไปถึง 15-7 จากนั้นเชียงรายยังทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะในจังหวะบล็อกหน้าเนตที่เหนียวแน่น ปิดลูกตบของ อภิพงษ์ วิหคทอง นักตบหนุ่มทีมชาติไทยเจ้าของความสูง 190 ซม.ได้ทุกจังหวะ ก่อนที่ขึ้นนำไปถึง 24-12   อย่างไรก็ตาม อภิพงษ์ มาตบ 3 เมตรให้ทีมได้แต้มตามมาเป็น 13-24 แต่สุดท้ายไม่รอด สุทัศน์ มีแก้ว ลอยตัวตบหน้าเนตเป็นสกอร์ให้ทีมเก็บเซตแรก 25-13 และออกนำไปก่อน 1-0

 เซตที่สอง เชียงราย วีซี ยังออกสตาร์ตได้ดี ขณะที่ อุดรธานี บอลแรกยังรับไม่เข้ามือเซต โดยเชียงรายเล่นได้หลากหลายกว่า หัวเสา สลับกับบอลบีหลัง ตบหนีไปสบายๆ 8-4 จากนั้นอุดรธานียังพลาดเองเสียเป็นส่วนใหญ่ ทั้งลูกเสิร์ฟและจังหวะบุกหน้าเนต โดยอาศัยเพียง อภิพงษ์ เพียงคนเดียวที่เป็นตัวความหวังเสาหัว

ส่วนเชียงรายเน้นลูกสั้นและบล็อกของ มนตรี แหวนประดับ ขึ้นปิด ทำให้ผู้เล่นของอุดรฯ ต้องแก้ไขด้วยการหยอด ก่อนที่สกอร์จะยังไหล เชียงรายรักษาระยะห่างเอาไว้นำ 16-10 ก่อนที่สตรีเหล็กเชียงรายจะได้ใจทั้งตบทั้งกรี๊ด เรียกเสียงเชียร์จากกองเชียร์ตลอดทั้งเกม

 โดยเฉพาะบอลสั้นของ อรรถ สอนดี ที่ช่วยทำแต้มให้ทีมขึ้นแท่นไปที่ 24-16 ปิดท้ายด้วยลูกเสิร์ฟของ สุทัศน์ มีแก้ว ก่อนที่ผู้เล่นอุดรธานีจะตบไม่ตาย สุทัศน์ รองลูกแรกได้ ชัยณรงค์ ด้วงทอง ลอยตัวตีที่เส้น 3 เมตรบอลพุ่งยาวไปลงที่เส้นหลังให้เชียงรายเอาชนะไปได้ 25-16 นำเป็น 2-0

  เซตสาม อุดรธานีต้องพยายามกลับมาสู่เกมเพื่อเก็บเซตนี้ให้ได้หากต้องการลุ้นต่อใน เซตที่สี่ แต่เชียงรายก็ยังเหนียวแน่น แม้ว่า นักตบหัวเสาของอุดรฯ จะเริ่มทำงาน แต่ สุเมธี ทองปลิว ที่โชว์ฟอร์มได้ดี ตบหน้าเนตได้หนักหน่วง ช่วยให้ทีมนำ 8-3 เป็นเวลานอกเทคนิคให้อุดรธานีได้แก้เกมหลังจากตามถึง 5 แต้ม ก่อนที่จะกลับมาลงสนามทำได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

   ส่วนเชียงรายอัดไปถึง 3 ลูกนำ 11-4 ทำให้อุดรฯ ต้องขอเวลานอกอีกครั้ง จากนั้นเชียงรายเล่นอย่างไร้ความกดดัน สนุกสนาน หัวเราะตลอดทั้งเกม ตบหนีไปไกล สกอร์ 21-13 ขณะที่อุดรธานี ดูเหมือนว่าจะกูไม่กลับ รับลูกแรกล้นมาแดนของเชียงรายง่ายๆ แต่มาแก้ตัวได้ 3 แต้มรวดจากลูกตบติดบล็อกออก และความผิดพลาดจากลูกตบของผู้เล่นเชียงราย ทำให้อุดรฯ ตามมาเป็น 17-23

อย่างไรก็ตาม นพพร จันทิม ตบให้เชียงรายขึ้นนำแต้มที่ 24 ก่อนที่ มนตรี แหวนประดับ จะเทกตัวอัดลูกสั้นหน้าเนตฝังให้ทีมเอาชนะไป 25-17 ส่งผลให้ชนะไปในที่สุด 3-0 เซต เก็บชัยเป็นนัดที่สองแบบไม่เสียเซตให้ทีมใด ก่อนที่จะพบกับ "แชมป์เก่า" ชลบุรี-อีเทค-แอร์ฟอร์ซ ที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 10 ธ.ค. 54 ส่วน อุดรธานี ประเดิมแมตช์แรกด้วยการปราชัย โดยแมตช์หน้าจะพบสวนดุสิต ในวันที่ 10 ธ.ค. ที่ จ.อุดรธานี

  วาทะโค้ช  
 
     ชาญชัย จินดาพล ผู้ฝึกสอน ทีมเชียงราย วีซี : แมตช์นี้ทุกคนเล่นได้ดีมาก ตามแผนทุกอย่าง และทำพลาดน้อย ทำให้กดดันคู่แข่ง ซึ่งเรามีจุดเด่นที่บอลเดี่ยว สามารถทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นหัวเสา หรือบอลหลัง และสั้นหน้าเนต ไม่ได้เน้นที่ตำแหน่งไหนตำแหน่งเดียว ทุกคนเวียนกันทำแต้มได้หมด มี 3 เมตร หน้าเนต สั้น อีกทั้งยังมีตัวรับที่เหนียว เพื่อเอามารับเกมรุกของคู่แข่งโดยตรง ทำให้เราได้เปรียบในเกมรับที่ดีกว่า ส่วนแมตช์หน้าที่จะเจอกับ ชลบุรี-อีเทค-แอร์ฟอร์ซ แม้ว่าตามรูปการณ์เราจะสู้ไม่ได้ แต่จะพยายามทำให้เต็มที่ โอกาสชนะก็มี 50-50 เชื่อว่าบอลเหนียวแน่นของเราจะทำให้คู่แข่งเสียสมาธิได้

   สุไรมาน นามี ผู้ฝึกสอนทีมอุดรธานี : ปัญหาที่เจอแบบชัดเจนเลยก็คือ บอลเสิร์ฟกับการเปิดบอลแรกของเราไม่ดีเอาเสียเลย ทำให้ไม่มีโอกาสโจมตีตามแท็กติกที่วางเอาไว้ หรือแม้ว่าจะสามารถเปิดบอลได้แต่จังหวะที่ตัวเซตต้องวิ่งเข้าหาออกบอลไปหัว เสาหรือตำแหน่งอื่นๆ คู่แข่งจับทางได้ถูก ส่งผลให้โดนบล็อกตลอด อีกอย่างต้องชมเชียงรายด้วยว่า เขาเสิร์ฟได้ดี และเล่นด้วยความมั่นใจ นัดหน้าพบกับสวนดุสิต ในบ้านของเราเอง เชื่อว่าลูกทีมจะทำได้ดีกว่าอย่างแน่นอน

   แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : สุเมธี ทองปลิว  ทีมเชียงราย วีซี ตำแหน่ง หัวเสา
     

กรุงเก่า-เอทีซีซี 3 - ศรีสะเกษ-นราธิวาส 0

 

   ทีมหญิง กรุงเก่า-เอทีซีซี เปิดบ้านพบกับ ศรีสะเกษ-นราธิวาส โดยผู้เล่นเจ้าถิ่น 6 คนแรกประกอบด้วย กรรณิการ์ ธิปะโชติ (หัวเสา), ศิริพร สุขเสน (หัวเสา), อนงค์พร พรหมรัด (หัวเสา), โสรยา พรมหล้า (ตัวเซต), สมรัก ซุงภูเขียว (หัวเสา), วาสนา สว่างศรี (หัวเสา) โดยมี ยุพา สนิทกลาง เป็นตัวรับอิสระ

ส่วนทีมเยือน ศรีษะเกษ-นราธิวาส มี อัมพร หญ้าผา และ กมลพร สุขมาก สองผู้เล่นทีมชาติลงสนามในตำแหน่งหัวเสาและตัวเซต พร้อมด้วย ตลับใจ วงศ์วิโรจน์ (บอลหลัง), อำภา เหมือนอ้อย (หัวเสา), สุนิสา จาดมี (หัวเสา), ขวัญจิรา ยุทธไกร(หัวเสา) และ ฑิฆัมพร ช้างเขียว เป็นตัวรับอิสระ

เริ่มเซตแรกทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี โดยเฉพาะลูกตบหัวเสาทั้งสองฝั่ง โดยทางศรีสะเกษ-นราฯ ยังเหนือกว่าเล็กน้อยในจังหวะจ่ายบอลหน้าเนต ที่มี กลมพร สุขมาก ตัวเซตมือสองทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ลงทำหน้าที่ พร้อมกับบล็อกของ ขวัญจิรา ยุทธไกร ที่ขึ้นปิดลูกตีบหน้าเนตของกรุงเก่าฯ ได้ดี

ขณะที่เจ้าบ้านได้ลูกหนักหน่วงจากหัวเสาของ สมรัก ซุงภูเขียว หัวหน้าทีม และอนงค์พร พรหมรัด เจ้าของความสูง 182 ซม. ช่วยกันตบทำแต้มให้สกอร์ไล่ตามศรีสะเกษฯมาติดๆ 14-15 เกมของทั้งสองทีมยังสูสี ผลัดกันทำแต้มได้อย่างสนุก โดยกรุงเก่าฯ ยังคงเน้นหัวเสาที่ได้ผล

 ส่วนศรีสะเกษฯ ใช้การจ่ายบอลของ กมลพร ที่มีทั้งสั้นสลับหัวเสา ก่อนเสมอกันที่ 19-19 ก่อนที่ วาสนา สว่างศรี จะกระโดดเล่นหลอกเคาะบอลหยอดข้ามบล็อกไปแดนหลังที่ว่างลงไป กรุงเก่าฯ นำ 20-19 จากนั้นตบสาวถิ่นเล่นด้วยความมั่นใจตามเสียงกองเชียร์ ตบกระหน่ำเก็บแต้มต่อเนื่องเอาขึ้น 24-21 และปิดท้ายด้วยลูกตบ อนงค์พร พรหมรัด ที่อัดบอลหัวเสาลงไปให้ทีมเอาชนะไปก่อน 25-21

  เข้าสู่เซตที่สอง กรุงเก่าฯ เน้นบล็อกที่เหนียวแน่นมี วาสนา, ศิริพร และ โสรยา ตัวเซตช่วยกันปิด และทำได้ดีบีบผู้เล่นของศรีสะเกษ-นราฯ ต้องตบฉีกและแก้ไขและพลาดไปหลายจังหวะ ส่งผลให้กรุงเก่าฯ ออกนำ 8-5 โดยจากนั้น บังอร วรรณประภา ตำแหน่งหัวเสาที่สลับกับลิเบอโร่ ลงมาทำแต้มคนเดียว 3 คะแนนให้ทีมหนีห่าง 11-5 ศรีสะเกษฯ มีฮึดไล่ตามขึ้นมาบ้างจากหัวเสาของ ขวัญจิรา และ สุนิสา ไล่ตามมาติดๆ โดยได้จังหวะขึ้นบล็อกสองที่แน่นอนกว่า

 ขณะที่บอลเซตของกรุงเก่าฯ ไม่เข้าเป้า โดย อำภา เหมือนอ้อย สลับกับ ขวัญจิรา ตีหัวเสาและบอลเร็วให้ทีมตามมาเสมอที่ 16-16 จากนั้นสาวกรุงเก่าฯ มาทำได้ 5 แต้มรวด จากความผิดพลาดของการรับบอลแรกศรีสะเกษฯ และช่วยกันตบทำแต้มนำ 22-17

ทว่าศรีสะเกษได้จากลูกหยอดของ อำภา เหมือนอ้อย แลบอลเร็วของ ขวัญจิรา ให้ทีมตาม 19-22 ก่อนกรุงเก่าฯ ของเวลานอก พร้อมกับลงมาด้วยขวัญกำลังใจ สมรัก ซุงภูเขียว กัปตันทีมตบหัวเสาหนีทะแยงลงแดนหน้าเป็นแต้มให้ทีมนำ 23-19 แม้ว่าจะพลาดเสียแต้มเองจาก ยุพา ตัวรับอิสระ แต่ในจังหวะต่อมายื้อกันยาวถึง 1 นาที ก่อนที่ลูกตบของทีมเยือนจะติดบล็อกของ อนงค์พร พรหมรัด ทำให้กรุงเก่าฯ ขึ้นแท่น 24-20

 ศรีสะเกษฯ ต้องขอเวลานอกก่อนไล่ตาม 21-24 กรุงเก่าฯ ของเวลานอกบ้าง พร้อมปิดฉากเซตที่สองจากลูกตบหัวเสาของ ศิริพร แสนสุข เอาชนะ 24-21 นำ 2-0 เซต

  เซตสามแม้ว่าศรีสะเกษฯ ที่เริ่มมีฮึดเล่นได้ชัวร์มากขึ้น ทำแต้นำไปก่อน 4-2 แต่สุดท้ายกลับโดยลูกตบของ ศิริพร และลูกเสิร์ฟกินเปล่าของ สมรัก ซุงภูเขียว เล่นงานกรุงเก่าฯ นำ 8-5 จากนั้นลูกยางสาวเจ้าถิ่นเริ่มเล่นผิดพลาดเอง เสียไปหลายแต้ม อีกทั้งยังโดนบล็อกของศรีสะเกษฯ สกัดกั้นเกมรุกหัวเสาเอาไว้ อัมพร หญ้าผา ตบสาวทีมชาติไทยของศรีสะเกษฯ ทำคนเดียวสองแต้มช่วยให้ทีมขึ้นไปแซงเป็นครั้งแรก 11-9

 ทว่า โสรยา พรมหล้า ตัวเซตของกรุงเก่าฯ มาโชว์ฟอร์มเสิร์ฟคนเดียว 4 แต้มรวด และลูกตบหัวเสาของ สมรัก ให้ทีมแซงนำ 19-15 ทำให้ศรีสะเกษฯ ต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม ก่อนลงสนาม สมรัก หัวหน้าทีมจะตบหัวเสาลงไป และ อัมพร หญ้าผา ผู้เล่นของศรีสะเกษฯ ตบติดเนตออก ทำให้กรุงเก่าฯ นำ 21-17

 ซึ่งช่วงท้ายเกมเกมของศรีสะเกษฯ ยิ่งผิดพลาดเอง ตบไม่ผ่าน และลูกเซตไม่เข้าเป้า ทำให้ต้องเปลี่ยน วราภรณ์ พู่กัน ลงมาแทน กมลพร แต่ก็ไม่สามารถต้านเอาไว้ได้ กรุงเก่าฯ เจ๋งกว่าตบเอาชนะไปได้ 25-20 เก็บชัยไปแบบไม่เสียเซต สกอร์ 25-21, 25-21 และ 25-20 เป็นชัยชนะนัดแรก หลังจากนัดที่แล้วพ่ายให้กับนนท์ฯ 0-3

วาทะโค้ช
 

     จรัล เนียมทับทิม ผู้ฝึกสอนทีมกรุงเก่า-เอทีซีซี : แน่นอนวันนี้เราทำได้ดีกว่าแมตช์แรก เด็กๆ เริ่มเล่นได้เข้าใจกันมากขึ้น แม้ว่ารูปแบบเกมเรายังไม่เต็มร้อย และเด็กยังเสียแต้มง่ายในบ้างช่วง ทำให้คู่แข่งมีฮึดทั้งที่เกมเหนือกว่า ซึ่งชัยชนะนัดนี้ถือว่าเราทำได้ดีกว่าทางศรีสะเกษฯ อย่างชัดเจน ตัวเซตเริ่มผิดพลาดน้อยลงกว่าแมตช์ที่แล้ว บอลแรกเปิดดี ส่วนนัดหน้าที่จะต้องเจอกับภูเก็ต เชื่อว่าเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะฟอร์มเริ่มดี และมาถึงขนาดนี้ก็คงต้องหวังลุ้นแชมป์อยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ได้เล่นในบ้านก็ตาม แต่ความมั่นใจของลูกทีมจะช่วยกันคว้าชัยชนะมาได้
 
     รณศักดิ์ มงคลรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีม ศรีสะเกษ-นราธิวาส : ต้องบอกว่าบอลเก็บเราทำไม่ได้ แดนหลังไม่เข้าใจกันเล่นกัน แบบไม่รู้ใจกันเลย อีกทั้งบล็อกเราก็ยังทำไม่ได้ไม่ดี โดยในแมตช์นี้ได้แต้มจากการบล็อกเพียง 3 แต้มเท่านั้น อีกอย่างผู้เล่นทีมชาติกับผู้เล่นของเราที่มีอยู่ในทีมก็ยังจูนกันไม่ติด ทำให้เกมไม่ต่อเนื่อง ซึ่งในวันที่ 7 ธ.ค. นี้ อัมพร หญ้าผา จะเดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่เวียดนาม ทำให้เราต้องเจอปัญหาอย่างแน่นอน รวมทั้งทีมอื่นๆ ที่มีผู้เล่นทีมชาติไปเล่นอาชีพต่างแดนด้วย ส่วนนัดหน้าเจอกับนครนนท์ ต้องปรับหลายจุดให้ดีกว่านี้ หากต้องการชัยชนะ จะไม่ทำให้แฟนลูกยางทีมศรีสะเกษ-นราธิวาสผิดหวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม็คอิลรอยขึ้นที่2เงินยูโร/ช้างขยับสู่85
    อานิสงส์จากการคว้าแชมป์ศึก ยูเอสบี ฮ่องกง โอเพ่น มาได้หมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดันให้ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มไฟแรงชาวไอร์แลนด์เหนือ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของอันดับเงินสะสม นักกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ "โปรช้าง" นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ซึ่งได้อันดับที่ 15 ร่วมในรายการเดียวกัน เลื่อนมาอยู่ที่ 85 ส่วน ลุค โดนัลด์ ยอดโปรกอล์ฟเลือดผู้ดียังรั้งอันดับที่ 1 แม้จะโกยได้เท่าเดิมที่ 3,856,394 ยูโรก็ตาม
  • สุพรีม-นครศรีฯแซง3-2,นนทบุรีตบ3-0
    คู่เปิดสนามลูกยางไทยแลนด์ลีก สัปดาห์แรก ที่ อบจ.ชลบุรี ทีมหญิง กะทู้-ภูเก็ต ''แชมป์เก่า'' เปิดสนามไม่สวย แม้ได้ทีมชาติอย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ กับ ปิยะมาศ ค่อยจะโปะ ลงช่วยทีมดันมาแผ่วปลาย เมื่อนำก่อน 2-0 เซต แต่ช็อตไปดื้อๆ เมื่อเจอทีเด็ด สุพรีม-นครศรี ที่อาศัยความเหนียวหนึบ พลิกเอาชนะไป 3-2 เซต ด้าน ไซโจเดนกิ-นครนนทบุรี เล่นในบ้านตบเอาชนะ กรุงเก่า เอ.ที.ซี.ซี. ไปสบาย 3-0 เซต
  • วู้ดส์แรงทิ้ง3สโตรกสวิงเชฟร่อนฯรอบ2
    "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลก โอกาสคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปีกว่าสดใสสุดๆ หลังรักษาผลงานยอดเยี่ยมเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ทิ้งห่างเค.เจ. ชอย ก้านเหล็กกิมจิ และแมตต์ คูชาร์ โปรอเมริกัน 3 สโตรก ก่อนออกรอบ 2 วันสุดท้ายในศึกเชฟร่อน เวิลด์ ชาลเลนจ์
  • วอลเลย์ฯไทยแลนด์ลีกเปิดฉาก4ธ.ค.นี้
    ศึกลูกยางไทยแลนด์ ลีก 2012 เปิดฉากตบ 4 ธ.ค. นี้ ทีมแชมป์เก่า สาวกะทู้-ภูเก็ต ที่ได้นักตบทีมชาติไทย อรอุมา สิทธิรักษ์ นำทีมดวลกับ สาวสุพรีม-นครศรี นัดนี้ "แชมป์เก่า" ได้เปรียบในเรื่องตัวผู้เล่น แต่ต้องปิดจุดอ่อน พลาดเองให้น้อยที่สุด พร้อมยิงสดสยามกีฬาทีวี เวลา 13.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »