ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชื่นมื่นงานหมั้นสลักจิต-บรีซคนขนไก่ร่วมยินดี

ชื่นมื่นงานหมั้นสลักจิต-บรีซคนขนไก่ร่วมยินดี

Posted 10/12/2011 by siamsport

 

หมั้นหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ ยอดนักตบลูกขนไก่สาวของไทย มือ 28 ของโลก ได้หนุ่มเมืองน้ำหอม ฝรั่งเศส บรีซ เลเวอร์แดนซ์ นักตบลูกขนไก่มือ 33 ของโลก ตีตราจองเป็นเจ้าของหัวใจแล้ว ท่ามกลางญาติมิตร และบุคคลในวงการแบดมินตันไทยที่เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

"น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย มืออันดับ 28 ของโลก เจ้าของผลงานแชมป์หญิงเดี่ยวประเทศไทย 4 สมัย เหรียญทองซีเกมส์ ปี 2009 ที่ประเทศลาว เหรียญทองทีมหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้เข้าพิธีหมั้นกับ "บรีซ เลเวอร์แดนซ์" นักแบดมินตันชาวฝรั่งเศส วัย 25 ปี มืออันดับ 33 ของโลก เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 54 ที่ "เรือนไทย นนทบุรี" ซอยชินเขต 2 งามวงศ์วาน

 โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า 08.30 น. และได้ทำพิธีตามประเพณีไทย ทำบุญเลี้ยงพระเพล ก่อนที่จะได้ฤกษ์สวมแหวนหมั้นเวลา 12.12 น.

วิฑูรย์ ชีวะจิตติกุล และ คุณแม่บุญชื่น พลสนะ เป็นผู้ใหญ่ทางฝ่ายหญิง ส่วนทาง บรีซ เลเวอร์แดนซ์ ที่บินเดี่ยวมาเซอร์ไพรส์ฝ่ายหญิง ได้ทาง นพดล เศรษฐเสรณีกุล รับเป็นผู้ใหญ่ให้ฝ่ายชาย รวมไปถึง คุณปู่โจม พลสนะ ของฝ่ายหญิงในวัย 96 ปี ได้เดินทางมาร่วมยินดีกับหลานสาวด้วย

นอกจากนั้นยังมีแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย รวมไปถึงคนในวงการแบดฯ ไทยมากมาย อาทิ ศ. (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมฯ, สุเมธ สังข์ศิริ อุปนายก, ไตรรงค์ ลิ่มสกุล รองเลขาธิการ, วัยวุฒิ ช่วยณรงค์ รองเลขาธิการ, รุ่งนภา พินธุวัฒน์ กรรมการ, พ.ท.ศักดิ์ระพี ทองสาริ, สมพล คูเกษมกิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์, เทศนา พันธ์วิศวาส,

กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกษร, ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ, สุดเขต ประภากมล, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, สาวิตรี อมิตรพ่าย, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และผู้สื่อข่าวอีกหลายสำนักเข้าร่วมยินดีกับทั้งคู่

 คุณแม่บุญชื่น พลสนะ กล่าวว่า ช่วงที่แข่งขันเอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางบรีซได้ทำเซอร์ไพรส์มาแล้วครั้งหนึ่งด้วยการขออนุญาตทางคุณแม่ว่าจะขอ หมั้นและแต่งงานกับมิ้งมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นทางคุณแม่คิดว่าทั้งคู่ยังเด็กอยู่ และคบกันจริงๆ จังๆ เพียงปีเดียวเท่านั้น แต่ทั้งคู่ก็ยังคงคบกันมาเรื่อยๆ มีโอกาสที่พบกันเวลาเดินทางไปแข่งขัน และพูดคุยกันทางเน็ต

จนกระทั่งทาง บรีซ เกิดบาดเจ็บที่กระเพาะต้องเข้าผ่าตัดทำให้ว่างจากการซ้อม และแข่งขัน และทั้งคู่ได้คิดที่จะขออนุญาตคุณแม่ว่าจะขอหมั้นกับมิ้งอีกครั้ง ทางแม่ก็ให้ทางลูกได้ตัดสินใจด้วยตนเองว่าพร้อมหรือไม่ เพราะเป็นห่วงว่าเพิ่งจะคบกันได้ไม่นาน ถ้าเทียบกับสังคมไทย ตนก็รู้สึกดีใจ ที่ลูกมีความสุขกับการตัดสินใจในครั้งนี้

 ทางพี่ชาย "บุญศักดิ์" กล่าวว่า "ต้องแสดงความยินดีกับน้องที่ได้หมั้นกับบรีซในวันนี้ ถึงแม้ว่าอาจจะเร็วไปแต่ทั้งคู่ก็แสดงให้เราเห็นว่าทั้งคู่ต่างเข้าใจกัน เป็นอย่างดี ที่สำคัญก็ได้พูดคุยกับมิ้งแล้วว่าให้ตัดสินใจให้รอบคอบ เมื่อน้องได้ตัดสินใจแล้วตนก็เคารพในการตัดสินใจ ก็ขออวยพรให้ทั้งคู่มีความสุข"

 ด้าน สลักจิต เผยความรู้สึกในพิธีหมั้นในครั้งนี้ว่า "ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่มาร่วมในงานหมั้นของเราทั้งคู่ ทั้งญาติผู้ใหญ่ รวมไปถึงเพื่อนๆ พี่ๆ ในวงการแบดมินตันทุกคน ตนยังคงเล่นแบดมินตันต่อแน่นอน อย่างน้อยๆ ก็อีก 3 ปีจนครบสัญญาที่เซ็นไว้กับสปอนเซอร์ ในปี 2014 ที่สำคัญยังยินดี ที่จะรับใช้ทีมชาติไทยต่อไป ขึ้นอยู่กับทางสมาคมและผู้ใหญ่เห็นว่าตนยังคงมีฝีมือช่วยทีมได้

ตอนนี้ได้ยื่นขอวีซ่าระยะเวลา 3 เดือนเพื่อไปที่ฝรั่งเศส และน่าจะได้คำตอบในอีกไม่กี่วันนี้ ถ้าวีซ่าผ่าน ก็จะเดินทางในวันพุธหน้านี้เลย ทางบรีซได้เตรียมให้ไปเล่นให้กับสโมสร "โอเนสซาบัว" สโมสรในลีกแบดมินตันอาชีพที่ฝรั่งเศส ที่กำลังขาดนักกีฬาในประเภทหญิงเดี่ยวพอดี ลีกอาชีพจะมีแข่งทุกๆ เดือน และมีการจ่ายค่าตัวให้นักกีฬาทุกแมตช์ด้วย

 นอกจากนั้นทางสมาคมแบดฯ ฝรั่งเศส ยังให้เราสามารถไปฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬาทีมชาติฝรั่งเศสอีกด้วย หลังจากหมั้นเสร็จทางบรีซขอทุ่มเทให้กับการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนเข้าร่วม แข่งขันโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ก่อน เพราะดูจากอันดับโลกแล้วครั้งนี้เขายังมีโอกาศอยู่ จากนั้นเราทั้งคู่ก็จะหาฤกษ์แต่งงานกันภายในปี 2012"

ด้านฝ่ายชาย "บรีซ เลเวอร์แดนซ์" กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณทางคุณแม่และพี่แมนที่ไว้วางใจให้ตนได้หมั้นกับมิ้ง รวมไปถึงขอบคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมในงานในวันนี้ ถึงแม้ว่าการตัดสินใจของเราทั้งคู่จะรวดเร็ว แต่ตนก็สัญญาว่าจะดูแลมิ้งให้ดีในทุกๆ เรื่องต่อจากนี้ไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซอร์ไพรส์!!สลักจิตรับหมั้นนักแบดฝรั่งเศส
    เซอร์ไพรส์วงการขนไก่ไทย "น้องมิ้ง" สลักจิต พลสนะ นักแบดสาวมือเก๋าไทย เตรียมเข้าพิธหมั้น กับนักแบดมินตันหนุ่ม ชาวฝรั่งเศส วัย 25 ปี บรีซ เลเวอร์แดนซ์ มืออันดับ 33 ของโลก วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2554 ที่ "เรือนไทย นนทบุรี" ซอยชินเขต 2 งามวงศ์วาน โดยฤกษ์สวมแหวนหมั้นเวลา 12.12 น. ก่อนหาฤกษ์แต่งกันในปีหน้า
  • กำปั้นหมีขาวสิ้นลมหลังถูกคู่ชกต่อยน็อกคาเวที
    โรมัน ซิมาคอฟ นักชกรัสเซีย สิ้นลมแล้วด้วยวัยเพียง 27 ปี เมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากถูกคู่ชกต่อยน็อกคาเวทีระหว่างไฟต์ชิงเข็มขัดสถาบันสภามวยโลกเอเชีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แม้ว่าแพทย์จะพยายามผ่าตัดรักษาสมองที่ได้รับความกระทบกระเทือนแล้วก็ตาม ขณะที่ อิกอร์ มารูซอฟ เจ้าหน้าที่ของสหพันธ์มวยสากลอาชีพหมีขาว เผยได้เริ่มสอบสวนการเสียชีวิตของนักมวยผู้โชคร้ายแล้ว
  • เทพฤทธิ์เจ๋ง!ต้อนไดกิแต้มขาดป้องแชมป์WBA
    "แอสโตรบอย" เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBA โชว์ฟอร์มสุดยอด ดักต่อยสอนเชิง "ไอ้ซ่าส์เล็ก" ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นจนตาปิด ก่อนชนะคะแนนขาดลอย ป้องกันแชมป์ไว้ได้หนแรก เมื่อ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวสุดปลื้ม ถวายชัยชนะแด่ในหลวง "เสี่ยโก้" ฉีดสดๆ 5 แสน พร้อมนำเทปมาฉายให้แฟนชาวไทยดู ส่วนไอ้ซ่าส์เล็กสุดเซ็ง ยอมรับแชมป์โลกชาวไทยฝีมือสุดยอดมาก
  • 6ทีมดังร่วมประชันศึกยัดห่วงช่วยน้ำท่วม
    6 ทีมชั้นนำอาเซียน ร่วมประชันศึกยัดห่วง "ทูบีนัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาลเลนจ์ ซัพพอร์ตติ้ง ฟลัด วิกทิมส์" ระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 15-18 ธ.ค. นี้ ที่นิมิบุตร ด้าน สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ตั้งเป้าแชมป์ พร้อมผสมผสานทีมชาติชุดซีเกมส์ กับทีม ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส เพื่ออุ่นเครื่องก่อน บาสเกตบอล อาเซียน ลีก จะเริ่มขึ้น ม.ค. นี้ ขณะที่เตรียมเจรจาซื้อตัวนักบาสเกตบอล ในเอ็นบีเอ มาร่วมทีมปลายปีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »