ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ศึกไทยคม เอเอ คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ศึกไทยคม เอเอ คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

Posted 04/01/2012 by thaileagueonline

 

ศึกไทยคมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม 2 คู่สายล่างในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.55) ปราสาทสายฟ้ามาเต็มสูบรับมือมังกรไฟที่หวังบุกชนะ ที่นิว ไอ-โมบาย ทุ่มตรง อีกคู่ อาร์มี่ไม่มีเลอันโดรลงยิงในเกมที่พบกับนกใหญ่ที่หวังล้มทีมไทยลีก ที่สนามกองทัพบก เวลาทุ่มตรงเช่นกัน


ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันพุธที่ 4 ม.ค.55 โดย 2 คู่ในสายล่าง คู่แรก "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก จะเปิดบ้านพบกับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน จากไทยพรีเมียร์ลีกด้วยกัน และอีกคู่ "วงจักรพิฆาต" อาร์มี่ ยูไนเต็ด จากไทยลีกจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี จากดิวิชั่น 1 ซึ่งผู้ชนะของ 2 คู่นี้จะผ่านเข้าไปพบกันในรอบรองชนะเลิศต่อไป

บุรีรัมย์ พีอีเอ (ไทยลีก) พบกับ บีอีซี เทโร ศาสน (ไทยลีก)

สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

แชมป์ไทยลีกฟูลทีมมั่นใจผ่านเข้าตัดเชือก

ความพร้อมของเจ้าถิ่น "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ แชมป์ไทยลีกทีมล่าสุด ในเกมนี้ถือว่าค่อนข้างฟูลทีมเพราะไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ทำให้สามารถจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้ครบครัน ด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ของทีม เผยว่า "ในรายการนี้เป้าหมายของเราคือต้องเป็นแชมป์ ดังนั้นในเกมนี้ไม่มีคำตอบอื่นนอกจากจะต้องชนะให้ได้ แต่ถึงอย่างไรก็คงจะไม่ประมาทคู่แข่ง"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของบุรีรัมย์ พีอีเอ ประกอบไปด้วย ศิวรักษ์ เทษสูงเนิน ผู้รักษาประตู กองหลัง 4 คน จากขวาไปซ้าย อภิเชษฐ์ พุฒตาล,โจเซฟ โอบาม่า,อันแดสัน ดอส ซานโดส และ ธีราทร บุญมาทัน แดนกลางประกอบไปด้วย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์,สุเชาว์ นุชนุ่ม ทางกราบขวา โดยมี แฟรงค์ อาชิมปง ยืนกราบซ้าย คลาเรนซ์ บิทัง ยืนหน้าต่ำ โดยทิ้ง ฟรองค์ โออองด์ซ่า ค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้า

มังกรไฟแอบลุ้นเซอร์ไพรส์ล้มเจ้าถิ่น

ส่วนทางด้านทีมเยือน "มังกรไฟ" ยังต้องประสบปัญหากับเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ โดยพรุ่งนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของ จักรกริช บุญคำ กับ รณชัย รังสิโย อีกครั้ง แต่คาดว่าทั้งคู่น่าจะลงสนามได้ ด้าน อ.พยงค์ ขุนเณร กุนซือของทีมก็เผยว่า "แม้การบุกไปเยือนบุรีรัมย์จะเป็นงานที่หนัก แต่ในถ้วยใบนี้เป็นฟุตบอลนัดเดี่ยวอะไรก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งเราเองก็ต้องการที่จะเอาชนะเเละผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้เช่นกัน"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของ "มังกรไฟ" ประกอบไปด้วย ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง 4 คนจากขวาไปซ้าย สุภชัย ภูผา,อิวาน โบรโซวิค,เจษฎา จิตสวัสดิ์ และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แผงมิดฟิลด์ มี โซโลมอน โอคูตู กับ จักรกริช บุญคำ คอยทำเกม ขณะที่ริมเส้น 2 ฝั่งใช้ กิลเบิร์ต คูมสัน กับ ไพฑูรย์ นนทะดี แดนหน้ามี รณชัย รังสิโย กับ โซรัน ราโจวิค

 

อาร์มี่ ยูไนเต็ด (ไทยลีก) พบกับ ชัยนาท เอฟซี (ดิวิชั่น 1)

สนามกีฬากองทัพบก เวลา 19.00 น.

อาร์มี่ไม่มีเลอันโดรแต่มั่นใจเข้ารอบ

ความพร้อมของเจ้าบ้านอาร์มี่ ยูไนเต็ด เกมวันพรุ่งนี้จะไม่มี เลอันโดร ดอส ซานโตส ดาวยิงตัวตัวเก่งชาวแซมบ้าที่ติดโทษแบน ส่วนในรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ด้าน "โค้ชดู๊ด" อดุลย์ รุ่งเรือง กุนซือใหญ่ของทีมเผยว่า "การที่เราได้เล่นในบ้านและเจอกับทีมที่อยู่ในระดับที่ต่ำชั้นกว่าต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว ซึ่งมั่นใจว่าลูกทีมของตนจะทำได้"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทีมอาร์มี่ มีดังนี้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เป็นนายทวาร กองหลังใช้ ศิวะเมต ธนูศร กับ อเลสซานโดร อัลเวส เป็นคู่เซ็นเตอร์ แบ็ก 2 ฝั่งเป็น สราวุธ ทองสวัสดิ์ ทางขวา และ ดาวุฒิ ดินเขต ทางซ้าย กองกลางนำมาโดย วีรพงษ์ มูลคำแสน กับ โทนี่ เดอ ปินโญ่ กราบขวาใช้ จักรพงษ์ สมบูรณ์ ทางซ้าย ราฟาเอล ซานตาน่า ส่วนคู่กองหน้าเป็น ธาตรี สีหา กับ ไกรสร ศรียันต์

นกใหญ่เต็มสูบขอบุกชนะทีมไทยลีก

ในขณะที่ทีมเยือน "นกใหญ่พิฆาต" เกมนี้ยังต้องรอเช็คฟิต ธนากร โขมะ แบ็กซ้ายตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ คิม บอง เช ดาวยิงตัวเก่งชาวเกาหลีใต้ กับ แดเนียล ปาสกาล เซ็นเตอร์ นั้นติดโทษแบนลงสนามไม่ได้ทั้งคู่ ด้าน "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรชัยนาท เผยว่า "แม้จะต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนและเจอกับทีมจากไทยลีก แต่ทีมชัยนาท ก็ไม่มีเกรงกลัวศักดิ์ศรีแน่นอน ตนเชื่อว่าศักยภาพของทั้งคู่แข่งและของชัยนาทดูแล้วไม่ต่างกันต่าง เชื่อว่าเรามีโอกาสเข้ารอบได้เหมือนกัน"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทีม ชัยนาท ประกอบไปด้วย ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม ผู้รักษาประตู กองหลังแบ็กขวาใช้ อานนท์ นานอก แบ็กซ้าย ธนากร ขำโขมะ คู่เซ็นเตอร์เป็น สุรเดช เสาไธสง กับ ออริช ซัวเรล แผงกองกลางใช้ 3 ประสานอย่าง ณรงค์ชัย วชิรบาล,สุเมธ อยู่โต,รัชพล นาวันโน ส่วนแดนหน้ามี ไมเคิ่ล เบิร์น,คัพฟ้า บุญมาตุ่น และ ภูวดล สุวรรณชาติ

 

 

ศึกไทยคม เอเอ คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย 2 คู่สายบน ผีตาโขน เลย ซิติ้ 1 เดี่ยวจาก ด.2 จัดชุดใหญ่หวังล้มสงขลาผู้มาเยือนจาก ด.1 คู่นี้ลงเตะ 5 โมงเย็น และอีกคู่ รองแชมป์เก่า กิเลนผยองขอชนะศรีราชาเพื่อกรุยทางสู่แชมป์ คู่นี้เตะเวลา 19.45 น.


ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันพุธที่ 4 ม.ค.55 โดย 2 คู่ในสายบน คู่แรก "ผีตาโขน" เลย ซิตี้  จากดิวิชั่น 2 โซนอีสานจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "วัวชนแดนใต้" สงขลาเอฟซี จากดิวิชั่น 1 ซึ่งผู้ชนะของ 2 คู่นี้จะผ่านเข้าไปพบกันในรอบรองชนะเลิศต่อไป และอีกคู่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่าจากไทยพรีเมียร์ลีกเปิดบ้านพบกับ "เดอะบลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี จากไทยพรีเมียร์ลีกเช่นกัน


เลย ซิตี้ (ดิวิชั่น 2) พบกับ สงขลา เอฟซี (ดิวิชั่น 1)

สนามกีฬากลาง จ.เลย เวลา 17.00 น.

ผีตาโขนมาเต็มหวังสร้างประวัติศาสตร์เข้าตัดเชือก

ความพร้อมของทีมหนึ่งเดี่ยวจากดิวิชั่น 2 อย่างเลย ซิตี้ เกมนี้ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด โดย "โค้ชชู" ชูศักดิ์ ศรีภูมิ กุนซือใหญ่ของทีม เผยว่า "การมาถึงรอบนี้ได้เป็นสิ่งที่เกินความตั้งใจมาก แต่เมื่อเข้ามาแล้วก็ต้องเต็มที่และทำให้ดีที่สุด โดยหวังว่าจะสามารถเอาชนะสงขลา และพาเลย ซิตี้ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกสร้างประวัติศาสตร์ของสโมสรต่อไป"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของเลย ซิตี้ ประกอบไปด้วย วิชิตชัย รักษา เป็นนายทวาร กองหลัง 4 คน จากขวาไปซ้าย สุริยกานต์ ฉิมจีน,อภิศักดิ์ อาสายุทธ,ยุวราช ดำสูงเนิน และ ดิโปคู ตรงกลางใช้ ธีรพงศ์ ไชยยา กับ ชัชปภพ อุสาพรหม ริมเส้นฝั่งขวา อลงกรณ์ จรนาทอง ฝั่งซ้าย บรรลือศักดิ์ ยอดยิ่งยงค์ คู่หน้า ชยกร มาตรสงคราม กับ ออกุสติน อ็อกเบนี่

วัวชนไร้ซายาเน่แต่มั่นใจทีมดีกว่า

ด้านทีมเยือนสงขลา เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซายาเน่ ซานโตส กองหน้าตัวเก่งที่ขอกลับบ้านเกิดบราซิล ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยทาง สุนทร สวนมูล กุนซือของสงขลา ก็เผยว่า "แม้จะเจอกับทีมที่ต่ำกว่าแต่ก็จะไม่ประมาทแน่นอน เพราะการที่เลยเข้ามาถึงรอบนี้ได้คงไม่ธรรมดาแน่ แต่ถึงอย่างไรเราเองก็ต้องการเข้ารอบเกมนี้เป้าหมายคือชัยชนะเท่านั้น"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของสงขลา มีดังนี้ ประสิทธิ์ น่วมศาลา ผู้รักษาประตู แบ็กขวา อิทธิพล หนุดหละ แบ็กซ้าย อมร หมัดเลียด คู่เซ็นเตอร์ใช้ ซัมเซ็ม หนิมา กับ ซิลล่า เซดู แผงมิดฟิลด์ ไชยรัตน์ หมัดศิริ กับ เบาบาห์ กวัดโว่ ทำเกมตรงกลาง กราบขวาเป็น มานพ สอนแก้ว กราบซ้าย วรเวศ จันทร์อุทัย คู่กองหน้าใช้ ปณัย คงประพันธ์ กับ วิทวัส เอี่ยมรัมย์

 

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทยลีก) พบกับ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี (ไทยลีก)

สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เวลา 19.45 น.

กิเลนจัดหนักหวังกรุยทางสู่แชมป์

ความพร้อมของรองแชมป์เก่าในรายการนี้อย่าง "กิเลนผยอง" ก็ค่อนข้างที่จะฟูลทีมแม้เพิ่งจะบุกไปแพ้ให้กับแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกมาเมื่อสุดสัปดาห์ คาดว่าน่าจะจัดชุดใหญ่ลงสนาม ด้าน มิลอส โจซิค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเมืองฯ เผยว่า "แม้ผลงานในช่วงหลังของเมืองทองจะย่ำแย่ แต่ในเอฟเอ คัพ เราก็ตั้งเป้าว่าจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ดังนั้นเกมนี้ได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลก็ต้องชนะให้ได้เท่านั้น เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของเมืองทองฯ ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู กองหลัง 4 คน จากขวาไปซ้าย ภานุพงศ์ วงศ์ษา,เซส เรห์มาน,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ วีระวุฒิ กาเหย็ม แดนกลางมีดัสกร ทองเหลา กับ ดาร์โญ่ เซียก้า คุมจังหวะ โดยมี ปิยะพล บรรเทา กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว คอยทำเกมหลังคู่กองหน้าที่จะมี ธีรศิลป์ แดงดา กับ อานนท์ สังสระน้อย

ศรีราชาก็ชุดใหญ่หวังลุ้นเข้ารอบ

ส่วนทีมเยือนศรีราชา เกมนี้ก็ฟูลทีมเช่นกัน ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด โดยทางด้าน "เดอะโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหญ่ เผยว่า "การเจอเมืองทอง คงไม่ใช่งานง่ายแต่มาถึงตรงนี้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกลัวใครทั้งนั้น เพราะเราเองก็มีเป้าที่จะต้องผ่านเข้ารอบให้ได้ และเชื่อว่าการที่เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่จะเป็นโอกาสให้ศรีราชาเก็บชัยได้"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทีมศรีราชา มีดังนี้ แดเนียล ลูคัส ผู้รักษาประตู เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ วุฒิศักดิ์ มณีสุข กับ ดิเอโก้ โรเบิร์ต แบ็กขวา สุพจน์ วงษ์หอย ส่วนแบ็กซ้ายเป็น ยอดรัก นาเมืองรักษ์ กองกลาง 5 คนมี อำไพ มุธาพร,อรรถพงศ์ หนูพรหม,จัสติน มูส คอยทำเกมร่วมกันตรงกลาง โดย 3 ประสานในแนวรุกมี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์,อนุวัฒน์ นาคเกษม และ คริสเตียโน่ โลเปส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาอีกหนึ่ง! ฉลามชล คว้าดาวรุ่ง ปลากัด ร่วมทัพ
    ฉลามชล เดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง หลังจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว อัครวินท์ สวัสดี ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี ดีกรีดาวซัลโวฟุตบอลเ ภาคกลางและตะวันออก จากทีม ฉะเชิงเทรา เอฟซี โดยในฤดูกาล 2011 ซัดไปถึง 19 ประตู เจ้าตัวเผยพร้อมกลับมาช่วยทีมบ้านเกิดอย่างสุดกำลัง
  • เอเย่นต์เผยทีมชาติหมอผีชุดโอลิมปิกเตรียมทดสอบฝีเท้าไทยลีก
    จากการเปิดเผยของเอเย่นต์นักเตะต่างชาติว่าจะมีการส่งผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติแคเมอรูน ชุดโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน เข้ามาทดสอบฝีเท้าในเมืองไทย ชี้ ฟร้องค์ โออ็องด์ซ่า ผลงานกระหึ่มช่วยกระตุ้นเพื่อนร่วมชาติมาค้าแข้งไทยลีก
  • แฟนฉลามดิ๊ด๊า!ชลยันไม่หยุดเสริมคมแม้คว้าลูโด้-ดูมองมาแล้ว
    ชลบุรี เอฟซี ยืนยันเดินหน้าหาศูนย์หน้ามาช่วยงาน พิภพ อ่อนโม้ ต่อไปแม้ล่าสุดพวกเขาจะบรรลุข้อตกลงคว้าตัว ลูโดวิค ทาคาม หอกมะขาม ข้อเดียวจากพัทยา ยูไนเต็ด และเจฟฟรี่ ดูมอง ตัวรุกชาวฝรั่งเศสมาแล้วก็ตามส่วน ดาร์โก้ ราโคเซวิชได้รับการต่อสัญญา 1 ปีหลังโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงหลัง
  • บิแต็งส่อโดนโล๊ะ แต็กเปรยให้โอกาสทำไม่ได้
    คลาเร้นซ์ บิแต็ง ดาวเตะทีมชาติแคเมอรูนส่อแววโดนโล๊ะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อ อรรถพล บุษปาคม พูดเป็นนัยๆ ว่าเจ้าตัวได้รับโอกาส ให้ลงสนามแล้วแต่สร้างผลงานได้ไม่น่าประทับใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »