ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มาซซาร์รี่กระตุ้นนาโปลีรักษาฟอร์มดีต่อเนื่อง

มาซซาร์รี่กระตุ้นนาโปลีรักษาฟอร์มดีต่อเนื่อง

Posted 09/01/2012 by siamsport

 

 

วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ กุนซือ "อัซซูร่า" นาโปลี กระตุ้นให้นักเตะพยายามรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องที่ชนะมา 2 เกมติดต่อกัน รวมถึงนัดล่าสุดที่บุกสอย ปาแลร์โม่ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากช่วงต้นซีซั่นต้องแบ่งพลังงานไปเล่นในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ฟอร์มในเซเรีย อา ไม่คงเส้นคงวา

 วอลเตอร์ มาซซาร์รี่ เทรนเนอร์นาโปลี ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมของเขาเริ่มกลับมาเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง หลังจากสามารถบุกชนะ ปาแลร์โม่ 3-1 คาถิ่นสตาดิโอ เรนโซ่ บาร์เบร่า ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา
 
ทัพ "อัซซูร่า" ประสบปัญหากับการต้องลงแข่งขันทั้งเซเรีย อา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขากลับมาทำได้ดีในลีกอีกครั้ง หลังจบรอบแบ่งกลุ่มถ้วยยุโรป โดยทำได้ถึง 9 ประตูจาก 2 เกมล่าสุด อย่างไรก็ตามมาซซาร์รี่ ต้องการให้ลูกทีมเดินหน้าต่อไป "ฤดูกาลนี้แชมเปี้ยนส์ ลีก ดึงพลังงานเราไปมาก แต่ตอนนี้เราต้องมุ่งมั่น และพัฒนาต่อเนื่อง"
 
"ก่อนที่เราจะขึ้นนำ 2-0 มีความเสี่ยงหลายครั้งที่จะถูกตีเสมอ เราต้องมีสมาธิมากกว่านี้ในเกมรับ ฟอร์มในครึ่งหลังทำได้เยี่ยมแล้ว ตอนนี้เราต้องเดินหน้าต่อไป ผมเป็นห่วงว่าเราชะล่าใจไปหน่อย เราควรเล่นแบบตอนที่เราขึ้นนำ 3-0 ตั้งนานแล้ว ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาเราทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมหลายอย่าง เราต้องเดินต่อไปในเส้นทางนั้น ทีมนี้โตขึ้นมาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา"
 
 มา ซซาร์รี่ ยังกล่าวถึงเสียงปรบมือจากกองเชียร์ปาแลร์โม่ ในตอนที่เอดินสัน คาวานี่ อดีตดาวยิงของพวกเขายิงประตูสุดสวยในนาทีที่ 54 "มันน่าอัศจรรย์มากที่ได้เห็น และนั่นหมายความว่า เอดี้ สร้างความทรงจำที่ดีหลายอย่างไว้ที่นี่ มันยอดเยี่ยมที่แฟนฝั่งตรงข้ามกระทำแบบนี้ มันเป็นเรื่องดีสำหรับฟุตบอล"
 
ทาง ด้าน บอร์โตโล่ มุตติ กุนซือ ปาแลร์โม่ ยอมรับว่าประตูที่ 2 ของ นาโปลี ดับความหวังของพวกเขาในการกลับมาสู่เกม "ประตูที่ 2 ฆ่าเรา ทีมมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร เราขาดผู้เล่นอย่าง อาเบล เอร์นานเดซ และเมาริซิโอ ปินิย่า พวกเขาสร้างความแตกต่างให้เราได้ เมื่อทุกคนฟิต เราจะใช้แผน 4-3-1-2 หรือ 4-3-3 ตอนนี้เรามี ฟรังโก้ วาซเกซ ที่ช่วยให้เราทำได้ดีขึ้น"
 
วาซเกซ มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ เพิ่งย้ายมาจากเบลกราโน่ ทีมในบ้านเกิด เมื่อ 10 วันก่อน และได้ลงเป็นตัวจริงทันทีในนัดประเดิมสนาม ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง โดยมุตติ อธิบายว่า "ผมเปลี่ยน 2 คนช่วงพักครึ่งเพื่อลองบางอย่างที่แตกต่าง ทั้ง เอ็ดการ์ อัลวาเรซ และ อาฟริยี่ อัคกวาห์ มีสภาพร่างกายยอดเยี่ยม แต่มันไม่ได้ผล"
 
"บอก ตามตรง ผมคิดว่าเราน่าจะได้บางอย่างที่แตกต่างออกไป แม้ว่าผมจะพอใจกับผลงานในครึ่งแรก ผมรู้ว่า วาซเกซ มีพรสวรรค์ แต่เขาไม่ได้เล่นมานาน และผมขอให้เขาลงเล่น 45 นาที เขาจะช่วยเราได้มากในฤดูกาลนี้ เราเสียประตูหนึ่งจากจังหวะโต้กลับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ นาโปลี ทำได้ดีที่สุด เราต้องปรับปรุงในแง่ของความเอาจริงเอาจัง และกลัวเกินไปในบางสถานการณ์"
 
ทั้ง นี้นี่เป็นการคุม ปาแลร์โม่ ลงเล่นในบ้านนัดแรกของ มุตติ หลังจากพาทีมบุกไปเสมอ โนวาร่า 2-2 ในเกมก่อนช่วงคริสต์มาส โดยเขานับเป็นกุนซือคนที่ 3 ของทีมในฤดูกาลนี้ต่อจาก สเตฟาโน่ ปิโอลี่ และ เดวิส มันจา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซาเน็ตติยิ้มร่าพางูใหญ่ทุบปาร์ม่า
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กัปตันทีมจอมเก๋าของ อินเตอร์ มิลาน ยิ้มร่า ที่พาทีมเปิดบ้านสอนเชิง ปาร์ม่า 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โวเป็นการคืนฟอร์มเก่งของต้นสังกัด หลังต้องล้มลุกคลุกคลานเมื่อครึ่งแรกของซีซั่น พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเล่นให้ดีคงเส้นคงวา และรักษาความฟิตไว้ เพื่อช่วย "งูใหญ่" ขยับอันดับขึ้นไปเรื่อยๆ
  • มิลานบุกเชือดอตาลันต้าถึงถิ่น2:0นำฝูงต่อ
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และเควิน พริ๊นซ์ บัวเต็ง ช่วยกันทำคนละประตูให้เอซี มิลาน บุกไปเอาชนะอตาลันต้า ได้ถึงถิ่น 2:0 นำเป็นจ่าฝูงต่อไป
  • ฮือฮา!ลาซิโอเซ็นหอกลิเวอร์พูลร่วมทัพ
    "อินทรีฟ้า-ขาว" ลาซิโอ จ่อเซ็น เอมิเลียโน่ อัลฟาโร่ หัวหอก ลิเวอร์พูล เด มอนเตวิเดโอ ทีมจากอุรุกวัย มาเสริมคม ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง ค่าตัว 3.2 ล้านยูโร(ราว 138 ล้านบาท)
  • รานิเอรี่ปลื้มงูโชว์ฟอร์มแจ่มสุดตั้งแต่คุมมา
    เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือทัพ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ยกย่องฟอร์มการเล่นที่เปิดบ้านไล่ถล่ม "จัลโล่บลู" ปาร์ม่า ยับเยิน 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นผลงานดีที่สุดนับตั้งแต่เขาเข้ามากุมบังเหียนเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมชื่นชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่จะกลับมามีลุ้นคว้าถ้วยสคู เด็ตโต้อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »