ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เป็นเรื่อง!!ทีพีแอลสวนทางเอเอฟซีชี้แข้งออสซี่ไม่ใช่โควต้าเอเชีย

เป็นเรื่อง!!ทีพีแอลสวนทางเอเอฟซีชี้แข้งออสซี่ไม่ใช่โควต้าเอเชีย

Posted 15/02/2012 by thaileagueonline

 

งานนี้มียาว ไทยพรีเมียร์ลีก อ้างกฎนักเตะต่างชาติ 3 บวก 1 ที่ร่างขึ้นมาเขียนไว้ว่าเป็นผู้เล่นชาวเอเชีย ซึ่งจะไม่รวมไปถึงแข้ง ออสเตรเลีย แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในสมาชิกของเอเอฟซีก็ตาม ขณะที่หลายสโมสรยังไม่ทราบเรื่องเซ็นสัญญามาร่วมทีมเพราะหวังใช้งานในโควตาดังกล่าวแล้ว


ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด โชว์กฎระเบียบตามแบบฉบับฟุตบอลไทยขึ้นมาอีก 1 ข้อโดยยืนยันว่านักเตะชาวออสเตรเลียจะไม่รวมอยู่ในโควตาเอเชีย โดยอ้างพื้นฐานทางภูมิศาสตร์เป็นเกณฑ์แม้ว่าออสเตรเลียจะเป็นสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(AFC) ก็ตาม

ปธ.ทีพีแอล ชี้แจงระเบียบที่ถูกร่างขึ้นมาใหม่ในฤดูกาล 2012 เรื่องการเปลี่ยนแปลงโควต้านักเตะต่างชาติจาก 7 ลง 5 เป็น 5 ลง 3 บวก 1 ว่ากฎดังกล่าวเขียนในส่วนของนักเตะเอเชียว่าต้องเป็นชาวเอเชียเท่านั้น โดยไม่ได้หมายรวมถึงออสเตรเลีย ด้วย

ทั้งนี้เชื่อกันว่าหลังจากกฎดังกล่าวถูกประกาศออกมาจะต้องมีเสียงคัดค้านจากหลายสโมสรอย่างแน่นอนโดยเฉพาะอาร์มี่ ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เซ็นสัญญาผู้เล่นชาวออสเตรเลียเพื่อหวังมาใช้งานในโควตาเอเชียเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่เพิ่งได้ ฟิล สตั๊บบินส์ มานั่งกุนซือใหม่ก็กำลังมองหาแข่งจากเอ-ลีกเช่นกัน

ทว่า ดร.วิชิต ยังยืนยันว่าระเบียบดังกล่าวถูกต้องแล้วโดยยกกรณีที่โอลิมปิกเอเชียไม่ตอบรับให้ออสเตรเลียร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์มาเสริมแนวคิดนี้ “อย่างเอเชียนเกมส์ออสเตรเลียก็ไม่ได้ลงแข่ง นักเตะเอเชียที่เราเขียนกฎหมายถึงชาวเอเชียเท่านั้น และหากตีความตามกฎก็ต้องหมายถึงแบบนี้ เราไม่ได้นำเอเอฟซีมาเกี่ยวข้อง”

จากกรณีดังกล่าวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถวางใจได้ว่า อัสการ์ ยาดิเกรอฟ กองกลางตัวใหม่ที่เป็นชาวอุซเบกิสถานจะไม่โดนหางเลขจากเรื่องเชื้อชาติอย่างแน่นอน เพราะประเทศอุซเบกิสถาน เข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บางกอก คว้า คิม บอง เช จาก นกใหญ่ร่วมก๊วน
    ทองสุข สัมปหังสิต กุนซือใหญ่ บางกอก เอฟซี ยืนยันทีมคว้า คิม บอง เช กองหน้าจาก ชัยนาท เอฟซี ร่วมก๊วนด้วยสัญญายืมตัว มั่น ประสบการณ์แข้งโสมช่วยทีมได้แน่
  • มาแล้ว!!เสื้อ พลังเพลิง ซีซั่น 2012
    แฟนบอล ปตท.ระยอง นำรูปเสื้อแข่งซีซั่น 2012 โชว์ในเว็ปไซค์ชื่อดัง บิ๊กหมาย รับเป็นเสื้อที่ใช้ในซีซั่นหน้า ยี่ห้อ คูโดส ชี้เป็นแบรนด์ คนไทยทำเอง
  • บอร์ดโลมาเข้าใจแฟนไม่พอใจขาย"ลูโด้"
    สมบัติ ภิญญศิริ ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด เข้าใจแฟนบอลไม่พอใจขาย ลูโดวิค ทาคาม ให้ ชลบุรี เอฟซี แต่ยันเป็นความพอใจของทุกฝ่าย ย้ำการเล่นถ้วยสโมสรเอเชียเป็นความฝันนักเตะทุกคน
  • "การท่าเรือ"เปลี่ยนชื่อมาใช้ "พอร์ต เอฟซี"
    สิงห์เจ้าท่า ยืนยันฤดูกาลใหม่ใช้ชื่อ พอร์ต เอฟซี ลงทำการแข่งขัน ส่วนเรื่องโลโก้ บอร์ดบริหารจะหาข้อสรุปอีกครั้งในวันที่ 22 ก.พ. หลังแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ปลื้มที่จะเปลี่ยนโลโก้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »