ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริโอลั่นอยากคว้าแชมป์เพราะเบื่อถูกเด็กล้อ

ริโอลั่นอยากคว้าแชมป์เพราะเบื่อถูกเด็กล้อ

Posted 22/02/2012 by siamsport

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมเก๋าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงหนึ่งในแรงบันดาลใจที่อยากคว้าแชมป์ให้ได้ โดยเผย ตนอยากคว้าชัยเพื่อดับเสียงล้อจากเด็กๆ เพราะเบื่อที่จะถูกเจ้าหนูทั้งหลายเหน็บแนมเต็มแก่แล้ว!

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า อยากคว้าแชมป์ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เพื่อที่จะได้ทำให้เด็กบางคนที่สนามเด็กเล่นเลิกล้อตัวเองเหมือนในตอนนี้ เสียที

กองหลังพ่อลูก 3 รู้ตัวแล้วว่า การเป็นนักฟุตบอลคนดังของทั้ง "ปีศาจแดง" และทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้ทำให้ตนหลุดรอดจากคำเหน็บแนม อันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในโรงเรียนไปได้ ซึ่งที่จริงแล้ว มันก็ทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าให้ล้อเลียนอย่างง่ายดายด้วยซ้ำ และถึงแม้มันจะเป็นแค่มุกขำขัน แต่ เฟอร์ดินานด์คนพี่ แค้นฝังหุ่นสุดๆ เพราะเจ้าตัวอยากเป็นฝ่ายเอาคืนเด็กๆ และถือไพ่เหนือกว่าให้ได้

 แข้งวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "คุณต้องเข้าใจนะว่า เรายังมีช่วงเวลาที่ต้องใช้ชีวิตนอกจากเรื่องที่เกี่ยวกับฟุตบอลเหมือนกัน ตอนที่คุณเดินอยู่ระหว่างทางที่จะไปโรงเรียน คุณย่อมไม่อยากถูกเจ้าหนูตัวจิ๋วทั้งหลายหัวเราะเยาะใส่ หรือล้อเลียนคุณ จากการที่คุณแพ้มาหรอก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณแพ้ หรือถูกเขี่ยออกจากศึกใดศึกหนึ่ง"

 "เด็กตัวเล็กเป็นคนที่ไม่สามารถยกโทษให้คุณได้เลย ในใจของพวกเขาไม่เคยคิดหรอกว่า -เขาเล่นฟุตบอล ปล่อยเขาไปเหอะ- ถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้น มันจะเป็นเรื่องที่แย่หนักกว่าเดิมด้วยซ้ำ ซึ่งในตัวผมก็มีจิตวิญญาณของเด็กตัวเล็กๆ ที่มีความทะนง และอีโก้ รวมถึงอยากทำให้มั่นใจว่า ผมสามารถเดินไปตามถนนได้แบบที่ไม่มีใครสามารถล้อเลียนอะไรผมได้เลย จากการที่เราเพิ่งชนะมา ผมรู้ว่า เมื่อเวลาที่ความรู้สึกแบบนั้นจากไปแล้ว มันก็ถึงเวลาที่ผมต้องแขวนสตั๊ดแล้วล่ะ" เฟอร์ดินานด์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถั่วน้อยทุบสถิติซิวรองซุปเปอร์ซับผี
    ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ดาวยิง"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติเป็นรองซุปเปอร์ซับของสโมสร รองจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา ตำนานดาวยิงของทีม
  • ป๋าเปรยอีก2-3ปีวางมือเเน่หากผีไร้ถ้วย
    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรย อาจจะวางมือภายใน 2-3 ปีข้างหน้า หากไม่สามารถนำทัพ"ปีศาจเเดง"คว้าเเชมป์
  • ป๋าหวัง!ร่วมกับแมนฯยูฯต่อหลังวางมือคุมทีม
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกลูกอ้อนหากต้องวางมือจากการกุมบังเหียน ก็อยากที่จะได้อยู่ร่วมหัวจมท้ายกับ "ผีแดง" ต่อไป เหมือนกับ เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นทูตให้กับสโมสร
  • รูนี่ย์กร้าวผีเล็งเบิ้ลแชมป์ลีก-ยูโรป้า
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กร้าวไม่คิดเลยสักนิดว่าถ้วยยูโรป้า ลีก เป็นภาระ ที่จะมาถ่วงความเจริญ และดึงผลงานในลีกให้ตกต่ำลง ยันทีมแกร่งพอทำผลงานให้ดีทั้ง 2 รายการ และเชื่ออีกว่าไม่มีทีมฟุตบอลทีมไหน ลงเล่นรายการใดรายการหนึ่งแบบงั้นๆ โดยไม่หวังถึงการคว้าแชมป์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »