ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อีริคเซ่นหักอกผี!ชี้สไตล์ตนเหมาะกับลาลีกาที่สุด

อีริคเซ่นหักอกผี!ชี้สไตล์ตนเหมาะกับลาลีกาที่สุด

Posted 24/02/2012 by siamsport

 

 คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์เลือดเดนส์ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทำเอาสาวก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผิดหวังกันเป็นแถว เมื่อเผยว่าตนเองมีสไตล์การเล่นที่เหมาะสมกับ ลา ลีกา มากกว่า พรีเมียร์ลีก ในเวลานี้

 คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่ลีกกังหันลม ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกว่า ลา ลีกา เป็นลีกฟุตบอลที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของตนมากกว่า พรีเมียร์ลีก ที่เน้นใช้พละกำลังเข้าห้ำหั่นในการแข่งขัน
 
 อีริคเซ่น เป็นหนึ่งในดาวรุ่งเนื้อหอมที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรปเวลานี้ หลังจากตกเป็นข่าวกับทั้ง บาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ระเบิดฟอร์มแจ้งเกิดกับ อาแจ็กซ์ ได้สำเร็จ ทว่า ดาวเตะวัย 20 ปี ออกมาแย้มว่าอาจจะเลือกย้ายไปค้าแข้งในศึกลา ลีกา ที่เน้นใช้เทคนิคส่วนตัวตามสไตล์การเล่นของตนเอง
 
อีริคเซ่น กล่าวกับ โกลดอตคอม เว็บไซต์ข่าวฟุตบอลชื่อดัง "ผมยังไม่รู้ว่าผมจะย้ายไปที่ไหน แต่ ลา ลีกา เหมาะกับสไตล์การเล่นของผมมากที่สุด คุณจะได้บอลบ่อยครั้งรวมถึงมีโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ มันมีการปะทะน้อยกว่าใน พรีเมียร์ลีก แน่นอนว่าผมสามารถพัฒนาตัวเองให้มีร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้นได้ในอนาคต แต่ในเวลานี้ ผมว่า สเปน เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผม"
 
 พร้อม กันนี้ อีริคเซ่น ยืนยันว่า อาแจ็กซ์ เป็นสโมสรที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหล่าดาวรุ่งในการมาพัฒนาฝีเท้า เนื่องจากมีสตาร์ดังมากมายที่แจ้งเกิดในถิ่น อัมสเตอร์ดัม อารีน่า ก่อนจะออกไปผจญภัยในลีกยุโรปในเวลาต่อมา พร้อมทั้งยอมรับว่าตนเองพร้อมที่คว้าโอกาสที่จะเดินทางไปเล่นกับสโมสรที่ ใหญ่ขึ้นในเวลานี้
 
 "อาแจ็กซ์ เป็นสถานที่สำหรับไต่เต้าสู่สโมสรที่ใหญ่ขึ้นใช่มั้ย? ผมคิดว่าใช่นะ ถ้าคุณเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่นี่และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คุณก็จะมีโอกาสที่จะได้ย้ายไปเล่นกับสโมสรที่ใหญ่ขึ้น มันไม่ได้ชัดเจนว่าคุณต้องอำลาทีมไป เพราะ อาแจ็กซ์ ก็เป็นทีมใหญ่เช่นกัน แต่ถ้าคุณมีโอกาสที่จะได้ย้ายไปเล่นกับทีมที่ใหญ่กว่า คุณก็จะฉวยมัน" เพลย์เมกเกอร์เลือดโคนม กล่าว
 
นอกจากนี้ อีริคเซ่น เผยว่าเหตุผลหนึ่งที่เจ้าตัวเลือกย้ายมาร่วมทัพ อาแจ็กซ์ ในวัย 16 ปี คือชื่อเสียงของสโมสรที่โด่งดังสำหรับการให้โอกาสเหล่าดาวรุ่งแสดงฝีเท้าของ ตนออกมา แต่ก็เชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่ทัพ "โกโดโซเน่น" จะรักษาศักยภาพของทีมเอาไว้ได้ เนื่องจากการปล่อยนักเตะตัวหลักของทีมออกไปอย่างต่อเนื่อง
 
 อี ริคเซ่น กล่าวว่า "หนึ่งในเหตุผลที่ผมย้ายมาที่นี่เพราะผมไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นก้าวที่ใหญ่ เกินจากการย้ายมาจากสโมสรเก่าของผม ผมรู้ว่าผมสามารถรับมือกับมันและพัฒนาฝีเท้าของตนเองต่อไปได้ มันไม่ใช่ว่าคุณย้ายไปอยู่กับทีมที่คุณมีความรู้สึกว่าจะไม่ได้ลงเล่นจนกว่า จะอายุ 25 ปี คุณจะเข้าใจเรื่องนั้นเมื่อคุณย้ายมาที่นี่และทำได้ดีในการฝึกซ้อม คุณจะได้โอกาส และมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม"
 
  "สโมสรต้อง การคว้าแชมป์ลีกทุกปี รวมถึงได้ไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มันเป็นเรื่องยากด้วยทีมที่เด็กขนาดนี้รวมถึงมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมาก มาย แน่นอนว่า อาแจ็กซ์ ไม่ต้องการเป็นเพียงแค่สโมสรที่ปั้นนักเตะมาเพื่อป้อนให้กับทีมใหญ่เท่านั้น แต่พวกเขาตระหนักได้ว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาในเวลานี้" อีริคเซ่น ระบุทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเฮ!ป๋ายันอันโตอาจฟิตทันฉะไก่ต้นเดือนหน้า
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยข่าวดีว่า อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกรถด่วนชาวเอกวาดอร์ น่าจะหายจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าเร็วกว่าที่คาดไว้ราว 4 สัปดาห์ โดยมีโอกาสที่จะกลับมาช่วยต้นสังกัดในเกมที่ดวลแข้งกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงต้นเดือน มี.ค. นี้
  • ผีมีเฮ!โด้ไม่ปิดโอกาสกลับร่วมงานอีกครั้ง
    สาวก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงเฮกันใหญ่ หลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของ เรอัล มาดริด ไม่ปฏิเสธโอกาสกลับสโมสรเก่า พร้อมลั่นซีซั่นนี้ อยากทำลายสถิติดาวซัลโว ลา ลีกา ที่ตัวเองเคยทำไว้ในซีซั่นที่แล้ว
  • แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)1 - 2 อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์)
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการเสียหน้าเมื่อเปิดบ้านพ่าย อาแจ็กซ์ ทีมเยือน 1-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน แต่ยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 และจะเข้าไปพบ แอธ.บิลเบา ในรอบต่อไปโดยเกมนัดแรกจะเล่นในวันที่ 8 มีนาคม
  • ผีพ่ายรวมยังลิ่ว!อาแจ็กซ์บุกยิงแซง2-1
      "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการเสียหน้าเมื่อเปิดบ้านพ่าย อาแจ็กซ์ ทีมเยือน 1-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน แต่ยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-2 และจะเข้าไปพบ แอธ.บิลเบา ในรอบต่อไปโดยเกมนัดแรกจะเล่นในวันที่ 8 มีนาคม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »