ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยังไม่พอ!ดัลกลิชเน้นหงส์เดินหน้าคว้าแชมป์ต่อ

ยังไม่พอ!ดัลกลิชเน้นหงส์เดินหน้าคว้าแชมป์ต่อ

Posted 29/02/2012 by siamsport

 

 

เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมอย่าเพิ่งดีใจกับแชมป์แรกในรอบ 6 ปีจนเกินไปนัก ลั่นถึงเวลามองไปข้างหน้าเพื่อไขว่คว้าความสำเร็จมาครองอีกให้ได้ในอนาคต พร้อมชมจอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีมและทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร เข้ามาพาทีมที่อยู่ในสภาพวิกฤตให้กลับมาอยู่บนเส้นทางแห่งความยิ่งใหญ่ได้ อีกครั้งอย่างรวดเร็ว

เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความยินดีที่สามารถนำสโมสรกลับมาครองแชมป์ได้อีกครั้ง ด้วยการชนะคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากไร้ความสำเร็จมานานกว่า 6 ปี

แม้เพิ่งคว้าแชมป์แรกให้บรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" ชื่นใจ แต่ตอนนี้กุนซือมากประสบการณ์ชาวสกอตแลนด์ พยายามพุ่งความสนใจไปที่เกมพรีเมียร์ลีก นัดสำคัญที่ต้องดวลแข้งอาร์เซน่อล ที่สนามแอนฟิลด์ ในวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นเกมสำคัญที่พวกเขาต้องชนะ หากยังหวังคว้าอันดับ 4 บนตารางมาครอง

"พวกเราควรสนุกไปกับสิ่งที่เราได้ทำมา แต่ก็ต้องรู้ว่า เรายังต้องมองไปข้างหน้าด้วย ทุกคนรักมัน (การคว้าแชมป์ที่เวมบลีย์) แต่เมื่อคุณชื่นชอบบางสิ่งบางอย่าง และคุณได้สนุกไปกับรสชาดนั้น มันก็ทำให้คุณกระวนกระวายใจที่จะกลับไปอยู่ตรงนั้นอีกครั้ง"

"แต่พวกเราได้เดินทางมายาวไกลในฤดูกาลนี้ ผมจะไม่พยายามพร่ำบ่นถึงอะไรในวันอาทิตย์ แต่พวกเราต้องอยู่บนความเป็นจริง ผมแน่ใจว่า พวกเราจะเดินไปข้างหน้า แต่เราคงไม่ได้ทำแบบนั้นหรอกนะ หากเราคิดว่า เราไปถึงที่ไหนซักแห่งแล้ว"

ขณะเดียวกันอดีตกุนซือแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส หันมากล่าวยกย่องความพยายามของลูกทีม รวมถึงเจ้าของทีมชาวอเมริกัน ที่เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "มันยากลำบากที่จะเข้ามาในสโมสรแบบนี้ แล้วทำให้การเปลี่ยนผ่านต่างๆเป็นไปด้วยดี สิ่งที่น่าผิดหวังคือ มีนักเตะบางคนต้องหลุดจากทีม (ชุดชิงชนะเลิศ) แต่ใครก็ตามที่หลุดออกจากทีมก็อยู่ตรงนั้น รู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง และสนุกไปกับการเฉลิมฉลองหลังจากนั้น"

 "พวกเขา (จอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีม และทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร) เข้ามาในสโมสรท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบาก และผมไม่แน่ใจว่า พวกเขาตั้งเป้าหมายอะไรที่มากไปกว่าการนำพาพวกเราเดินไปข้างหน้าหรือเปล่า ผมไม่รู้ว่า มันจะเดินไปข้างหน้าได้รวดเร็วมากกว่าที่พวกเขาได้จิตนาการไว้หรือเปล่า"

"แต่พวกเขาก็ดีใจ และเราก็ดีใจไปกับพวกเขาด้วย เพราะพวกเขาได้ทำสิ่งดีๆมากมายให้กับสโมสรแห่งนี้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆที่พวก เขาเข้ามา พวกเราผิดหวังบ้างในหนทางที่ยาวไกล และผมแน่ใจว่า มันจะมีความผิดหวังอีกในอนาคต แต่การได้อยู่ในห้องแต่งตัวเมื่อวันอาทิตย์หลังจากจบเกมนั้น มันมีความหมายสำหรับทุกคน"

ขณะเดียวกันเกล็น จอห์นสัน แบ็คขวาตัวเก่ง ก็มั่นใจว่า ทีมจะคว้าแชมป์รายการอื่นมาครองอีกแน่นอน "มันมีความหมายอย่างยิ่ง นี่คือสิ่งที่เกี่ยวกับฟุตบอล การเข้ารอบชิงชนะเลิศ แล้วก็คว้าแชมป์เหล่านี้มา นี่คือทุกสิ่งทุกอย่าง นี่เป็นสิ่งที่เราทำงานอย่างหนักในทุกวัน คุณย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล เพื่อสิ่งนี้ นี่เป็นสโมสรชั้นยอด เรามีผู้เล่นชื่อดัง และนักเตะมากมาย แน่นอนว่า ยิ่งมีเหรียญรางวัลมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งสนุกมากเท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เค้าท์รับสุดท้อขาดโอกาสเป็นตัวจริงให้หงส์
    เดิร์ก เค้าท์ ศูนย์หน้าคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ทำให้แฟนๆของทีมต้องเสียวเสียแล้ว เมื่อเปิดอกกับสื่อในบ้านเกิด สุดผิดหวังที่ไม่ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงให้สโมสรมากนัก และต้องนั่งแช่บนม้านั่งสำรองบ่อยกว่าเก่า แต่เผย สุดปลื้มที่คว้าแชมป์แรกกับ "หงส์แดง" ได้แล้ว
  • ปูด!หงส์พร้อมทุ่มซิวอาซาร์,มาร์ติเนซ,เกอิต้า
    เหล่าผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล พร้อมหนุนหลังการใช้จ่ายอย่างเมามันเพื่อช็อปพ่อค้าแข้งรายใหม่มาสวมเสื้อ "หงส์แดง" ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่ง เอแด็น อาซาร์ ดาวโรจน์แห่งวงการฟุตบอลจาก ลีลล์, ฆาบี มาร์ติเนซ นักเตะดีกรีทีมชาติสเปนของ แอธเลติก บิลเบา และ เซดู เกอิต้า มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลน่า คือคนที่แชมป์ คาร์ลิ่ง คัพ ทีมล่าสุดให้ความสนใจเป็นอย่างมาก
  • สาวกหงส์ตีแฟนคาร์ดิฟฟ์โกมอลลี่ฟุ้งเนื้อหอม
    ควันหลง!เกมชิงถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ 2011/12 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา!เมื่อมีแฟน"เดอะค็อป"บางกลุ่มทำเสียชื่อ ชกต่อยกันกับแฟนบอลคาร์ดิฟฟ์ จนถึงขั้นเลือดออก ขณะที่ทาง ดาเมียง โกมอลลี่ ระบุตอนนี้ทีมกำลังเนื้อหอมสุดๆเชื่อมีนักเตะอยากเข้ามาร่วมงานด้วยอีกเพียบ
  • ดาวนิ่งยกคาร์ดิฟฟ์เป็นยอดทีม
    สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีก ลิเวอร์พูล ยก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีมากๆ หลังสร้างปัญหามากมายให้ต้นสังกัดในนัดชิงชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ ที่ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ชนิดหืดจับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รับ "เดอะ บลูเบิร์ดส" โชคร้ายที่ต้องแพ้ แต่คิดว่ายอดทีมแห่งแอนฟิลด์ ทำได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม และสมควรได้รับรางวัลตอบแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »