ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดิมัตเตโอยกสปิริตพาสิงห์เข้ารอบ

ดิมัตเตโอยกสปิริตพาสิงห์เข้ารอบ

Posted 15/03/2012 by siamsport

 

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สดุดีหัวใจนักสู้ของลูกทีม ที่ฮึดไล่ยิง "อัซซูร่า" นาโปลี ก่อนพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก แบบสุดตื่นเต้น ชมเปาะทุกคนเล่นดีไม่มีที่ติ โดยเฉพาะบรรดาแข้งเก๋าที่งัดประสบการณ์ล้นเหลือออกมาช่วยทีมอย่างเต็มความ สามารถ

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของเชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่เกาะอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ยกย่องสปิริตของลูกทีม หลังจากไล่ต้อน นาโปลี ทีมชั้นนำจากศึกกัลโช่ เซเรีย อา 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยประตูรวม 2 นัด 5-4 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพุธที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา
 
ทัพ "สิงห์บลูส์" ขึ้นนำก่อน 2-0 จากลูกโหม่งของดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมเก๋าในนาทีที่ 28 และจอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีมในนาที 47 อย่างไรก็ตามโกคาน อินเลอร์ ห้องเครื่องจอมขยัน ยิงไกลให้ขุนพล "อัซซูร่า" ตีตื้นสำเร็จ นาทีที่ 55 หลังจากนั้นแฟร้งค์ แลมพาร์ด จอมทัพเจ้าถิ่น ยิงจุดโทษให้ทีมนาทีที่ 75 ทำให้ทั้ง 2 ทีมต้องไปลุ้นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ และบรานิสลาฟ อิวาโนวิช ฟูลแบ็กจอมแกร่ง เติมขึ้นมาซัดประตูชัยให้ทีมได้สำเร็จ นาทีที่ 105 พร้อมพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แบบสุดเหลือเชื่อ
 
ดิ มัตเตโอ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "นี่เป็น 2 ทีมชั้นยอดในสนาม เราอยู่ในสถานการณ์ลำบากก่อนเกม และเรารู้ว่า มันคงต้องทำอะไรเยอะเพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ฟอร์มการเล่นของทีมในวันนี้โดดเด่นจริงๆ ไม่แค่นักเตะรุ่นใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นฟอร์มการเล่นของทุกคนด้วย ประสบการณ์ของนักเตะถูกนำมาใช้ในเกมแบบนี้"
 
"ดาวิด ลุยซ์ แทบเดินไม่ได้หลังจบเกม จอห์น เทอร์รี่ ก็เป็นตะคริว ปีเตอร์ เช็ก เซฟสวยๆหลายครั้ง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส และทุกคนก็ทำได้ดีในคืนนี้ มันมีความหมายมากมายสำหรับสโมสรที่สามารถอยู่รอดในแชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกคนมีความสุขและดีใจมากๆ คุณสามารถเห็นได้ว่า มันมีความหมายสำหรับนักเตะ และผมดีใจกับฟอร์มการเล่นของเราจริงๆ"
 
 "ผมมีค่ำคืนที่สุด ยอดอยู่บ้าง แต่คืนนี้อาจลงไปอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร จากฟอร์มการเล่นของนักเตะในคืนนี้ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงแรงปรารถนา และพวกเขาใส่ใจทีมรวมถึงกองเชียร์ มันจะทำให้เรามีแรงกระตุ้นมหาศาลตลอดฤดูกาลที่เหลือ"
 
"เรา รู้ว่า เราจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มสุดยอดออกมา เราพยายามกลับไปยังพื้นฐาน เล่นให้แข็งแกร่ง และเรามั่นใจในศักยภาพในการทำประตูของเรา เราแสดงให้เห็นถึงแรงปรารถนา, คุณภาพ และทีมสปิริต ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำหากหวังผ่านเข้ารอบต่อไป"
 
"ตอน ที่นาโปลี ยิงประตูได้ สภาพจิตใจที่เราตอบสนองออกไปมันดีมากๆ เพราะมันอาจเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ แต่ผมก็มั่นใจเสมอว่าเราจะสามารถยิงได้อีก 1 ประตู และบางทีอาจจะต้องไปลุ้นกันที่ลูกจุดโทษ แต่โชคดีที่เราจัดการยิงประตูที่ 4 ได้ ซึ่งผมพอใจเป็นอย่างยิ่งที่เราสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ" อดีตดาวเตะทีมชาติอิตาลี กล่าวส่งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »