ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่พังสถิติเหยินจ่อลงเล่นมากสุด/โด้ซัดครบ100

เมสซี่พังสถิติเหยินจ่อลงเล่นมากสุด/โด้ซัดครบ100

Posted 25/03/2012 by rakball.net

 

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะดีกรีทีมชาติอาร์เจนติน่าของบาร์เซโลน่า ได้พังสถิตินักเตะที่ทำประตูในศึกลาลีก้า ต่อซีซั่นได้มากที่สุด แถมยังจ่อขึ้นแท่นแข้งที่ลงสนามมากสุดอีกด้วย ด้าน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด สร้างสถิติยิงประตูครบ 100 ลูกในลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุ

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะดีกรีทีมชาติอาร์เจนติน่าของ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ได้พังสถิตินักเตะที่ทำประตูในศึกลาลีก้า สเปน ต่อซีซั่นได้มากที่สุดตลอดกาลของสโมสรเรียบร้อยแล้ว อยู่ที่จำนวน 35 ลูก โดยเป็นการทำลายสถิติสูงสุดของเดิมที่ 34 ลูกของ โรนัลโด้ อดีตหัวหอกคนดังชาวบราซิเลี่ยน ที่ทำเอาไว้ได้ในฤดูกาล 1996/97 ส่วนสถิติทำประตูรวมทุกรายการนั้น เมสซี่ แซง โรนัลโด้ (ที่ทำประตูได้ 47 ลูก) ได้ตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่จำนวน 53 ลูก ทำให้ฤดูกาลปัจจุบันแข้งสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ในวัย 24 ปี มียอดประตูรวมเพิ่มเป็น 55 ลูกแล้ว จากการลงเล่น 46 นัด 

 และในฤดูกาลนี้ เมสซี่ ยังอยู่บนเส้นทางที่จะพังสถิติการทำประตูต่อซีซั่นมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ลาลีก้า อีกด้วย ซึ่งสถิติในปัจจุบันเจ้าของก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ดีกรีทีมชาติโปรตุเกสของสโมสรรีล มาดริด ที่ทำไว้ 40 ตุงได้เมื่อซีซั่นที่แล้ว แถม เมสซี่ ยังจ่อขึ้นแท่นแข้งต่างชาติที่ลงสนามมากที่สุดของสโมสรอีกด้วย หลังจากเพิ่งลงเล่นนัดที่ 205 (ในเกมที่คว้าชัยเหนือมายอร์ก้า 2-0 วันเสาร์ที่ 24 มี.ค.55) ซึ่งทำให้เทียบเท่าสถิติเดิมของ ฟิลลิป โคคู อดีตมิดฟิลด์ชาวฮอลแลนด์ที่ทำไว้ ซึ่งเกมลีกที่จะออกไปเยือน แอธเลติก บิลเบา ในวันเสาร์ที่ 31 มี.ค.นี้ เขาได้ลงโชว์เพลงแข้งแน่นอนจะกลายเป็นนักเตะต่างชาติที่ลงสนามในลาลีก้า มากที่สุด

มาทางด้าน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับขาของค่าย"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด คู่ปรับตลอดกาลของบาร์ซ่า บ้าง เมื่อเกมลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา!อดีตแข้ง"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถยิงประตูได้ 2 ลูก และช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ โซเซียดาด ไปถึง 5-1 ทำให้ตอนนี้ โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสวัย 27 ปี สร้างสถิติให้กับตัวเองด้วยการยิงครบ 100 ประตูในเวทีลาลีก้า สเปน โดยประตูแรกถือเป็นประตูครบร้อยของเจ้าตัว ก่อนเพิ่มได้อีกลูกเป็น 101 นอกจากนี้แล้วยังทำสถิติยิงครบ 100 ลูกได้เร็วที่สุดอีกด้วย เมื่อทำได้ในการลงเล่นไปเพียงนัดที่ 92 เท่านั้น

ซึ่งเจ้าของสถิติเดิมรายการนี้ก็คือ เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานนักเตะของรีล มาดริด ที่ทำได้สำเร็จในการลงเล่นไปที่ 115 นัด สำหรับยอดรวมในเกมลีกฤดูกาลนี้ โรนัลโด้ ทำไปแล้ว 35 ประตู ซึ่งนำเป็นอันดับ 1 ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ถ้าหากนับจำนวนประตูที่ทำได้รวมทุกรายการแล้วนับตั้งแต่ย้ายมาจากรังแมน เชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 นั้น โรนัลโด้ ตะบันตาข่ายไปได้มากถึง 131 ลูก จากการลงเล่นไปทั้งสิ้น 131 นัด

 

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »