ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสธ.ตุ้มสั่งลงโทษแบนเปามงคลชัย3เดือน

เสธ.ตุ้มสั่งลงโทษแบนเปามงคลชัย3เดือน

Posted 06/04/2012 by siamsport

 

ลงโทษแล้วเปา มงคลชัย เพชรศรี ที่ตัดสินเกมคู่ บางกอกกล๊าส เสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ด ไปผิดพลาด ในเกมที่ลงเอยด้วยผลเสมอกัน 1-1 คณะกรรมการผู้ตัดสินลงโทษห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน ส่วน อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ที่ตัดสินเกมนัดบุรีรัมย์ ชนะ โอสถฯ 4-2 โดน 3 เดือนไปด้วย

ภายหลังจากที่สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ออกมาโวยเรื่องการตัดสิน ที่ล่าช้าของสมาคมผู้ตัดสินในเกมที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี เล่นในบ้านเจอกับ พัทยา ยูไนเต็ด 
 
ล่าสุด พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน แถลงเพิ่มเติมเรื่องบทลงโทษ "สิงห์เชิ้ตดำ" ที่ทำผิดพลาดในเกมไทยพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อหน้าตัวแทนทั้ง 18 สโมสรในการประชุมที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 
 
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลงานผู้ตัดสินมีมติให้ลงโทษ ทวีชัย สุภัทรวัน ผู้ตัดสินในเกมที่ชัยนาท เสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ 4-4 ห้ามทำหน้าที่ 4 นัด ส่วน ภัทรพงษ์ กิจสถิตย์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 โดนแบนแบบไม่มีกำหนด
 
อย่างไรก็ตามล่าสุด "เสธ.ตุ้ม" เผยว่า ในรายของ ภัทรพงษ์ ที่ถูกลงโทษไม่มีกำหนดนั้น อย่างน้อยคงจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ส่วน ทวีชัย เราตัดสินให้ลงโทษ 3 เดือน ขณะที่คณะกรรมการฯ ยังได้นำเทปบันทึกการแข่งขันของทุกคู่มาพิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ทั้งที่มีเรื่องร้องเรียนและไม่มีร้องเรียนด้วยเช่นกัน
 
"ในคู่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ชนะ โอสถฯ 4-2 เราเห็นว่าการตัดสินของ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ มีความผิดพลาด จึงมีมติให้ลงโทษห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน เช่นเดียวกับ มงคลชัย เพ็ชรศรี ผู้ตัดสินในเกมที่ บางกอกกล๊าส เสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ด 4-4 ก็จะโดนลงโทษแบน 3 เดือนเช่นเดียวกัน"
 
ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีของ มงคลชัย เพ็ชรศรี นั้นจะโดนลงโทษแบนในสุดสัปดาห์นี้เลยหรือไม่ เนื่องจากเขากำลังจะได้รับการประเมินจาก เอเอฟซี ให้ขึ้นชั้นสูงสุด (อีลิทฟีฟ่า) พล.ต.ชินเสณ ตอบว่า "ทาง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ติดต่อไปยังเอเอฟซีแล้วว่า เรายังไม่พร้อมให้ประเมิน ฉะนั้น มงคลชัย จะโดนแบนตั้งแต่สัปดาห์นี้"
 
ประธานผู้ตัดสิน กล่าวอีกว่า แม้เราจะต้องลงโทษผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าถึง 2 รายจากที่มีอยู่ 5 ราย นาน 3 เดือนนั้น ผมเชื่อว่าเรายังมีผู้ตัดสิน ที่มีความสามารถจะมาทดแทนได้ เราต้องทำเพื่อไม่ให้ความผิดพลาดเกิดซ้ำซาก และหากยังเกิดขึ้นอีกบทลงโทษจะหนักขึ้นแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ระวิแจงเงินหายไปไหนเปิดประมูลถ่ายไทยลีกปี56แกรมมี่แจม
    ระวิ โหลทอง ประธานที่ปรึกษาสยามสปอร์ตออกมาชี้แจงเรื่องเงินสิทธิประโยชน์ที่มีคำครหา เผยต้นปี 56 เตรียมเปิดประมูลมีแกรมมี่ และ ทรู วิชั่นส์ เสนอตัวมาแล้ว ชี้ตัวเองไม่ยึดติดพร้อมถอยฉากออกมา
  • บุรีรัมย์จ่อแซงกิเลนยึดเบอร์หนึ่งอาเซียน ฉลามอันดับหล่น
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังนำเป็นที่ 1 ของไทย และที่ 1 ของอาเซียน จากการจัดอันดับสโมสรโลกขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กระโดดขึ้นมาที่อันดับ 176 ของโลก เป็นอันดับที่ดีที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร มีสิทธิ์สูงที่จะขึ้นเป็นอันดับ 1 ของไทยและที่ 1 อาเซียนรายใหม่ ส่วนชลบุรี เอฟซี หล่นไปอยู่ที่ 225
  • เซอร์เด็จแย้มอาจส่งเทพป๊อบลงตัวจริงนัดแรกชนบิ๊กแบงเสาร์นี้
    จเด็จ มีลาภ กุนซือ วัวชน ยูไนเต็ด เผยข่าวดีเกมในบ้านนัดแรก 7 เม.ย. นี้ กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าตัวเก่งอาจได้ลงเป็นตัวจริงนัดแรกหลังสลัดอาการบาดเจ็บแล้ว ตั้งเป้าคว้า 3 คะแนนต่อหน้าแฟนบอลให้ได้
  • "ชุนบุก"เจ๋งบุกคว่ำบุรีรัมย์2:0ศึกเอเอฟซีชปล.
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ "เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 2012" รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่ม H เมื่อวันที่ 4 เมษายน 55 ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกจากประเทศไทย จ่าฝูงของกลุ่ม ที่ชนะรวด 2 นัด มี 6 แต้ม ต้อนรับการมาเยือนของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ทีมแกร่งจากเกาหลีใต้ ที่แพ้มา 2 นัดรวดอยู่บ๊วยของตาราง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »