ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ได้โม้...โชว์เหนี่ยว แน่น หนึบ!!

ไม่ได้โม้...โชว์เหนี่ยว แน่น หนึบ!!

Posted 12/04/2012 by siamsport

 

        ประตูชัยนาทเกรดรองแต่ของจริง

 

         สโมสรใดๆ ก็ตามที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นมาร่วมสังฆกรรมลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก เชื่อเลยว่าร้อยทั้งร้อยทีมน้องใหม่ดังกล่าวจะต้องถูกตราหน้าให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่มีลุ้นเสี่ยงตกชั้นสูงเนื่องจากยังขาดกระดูกและความเชี่ยวกรากในสังเวียนลีกสูงสุดที่มีแต่เสือสิงห์กระทิงแรดพลุกพล่านเต็มไปหมด

 
        ปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้ "น้องใหม่" ไม่ร่วงโรยตามข้อครหามีอยู่เพียงไม่กี่ข้อประกอบด้วยบอร์ดบริหารตัดสินใจทุ่มเงินสร้างทีมแบบบ้าคลั่งเพื่อดึงตัวผู้เล่นชื่อดังเข้ามาเสริมบารมีโดยเฉพาะเกมรับซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญไม่แพ้กับซูเปอร์สตาร์ในแดนหน้าแต่อย่างใด

 
        เหมือนกับที่เหล่าขุนพล "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี กำลังพิสูจน์ให้เห็นเป็นประจักษ์ต่อสายตาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งการทุ่มเทอย่างจริงจังภายใต้การบริหารจัดทัพของ "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรชัยนาท เอฟซี ที่จัดการโชว์ให้เห็นถึงความเชี่ยวกรากไม่แพ้คู่แข่งรายอื่นๆ เลยก็ว่าได้

 
        โดยเฉพาะดาวเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่สร้างความประทับใจให้กับเหล่าสาวกนกใหญ่พิฆาตได้เป็นอย่างดีกับฟอร์มนัดล่าสุดที่บุกไปดับซ่าส์ พัทยา ยูไนเต็ด ได้ถึงดินแดนโลมาฯ 2-0

 
        ชัยนาท เอฟซี ชุดนี้มีเทรนเนอร์ผู้รักษาประตูชื่อดังอย่าง "ดร.เชน" ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ ทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ผู้รักษาประตูต่อไปเป็นปีที่ 2 ซึ่งเมื่อครั้งวันวาน "ดร.เชน" เคยร่วมงานกับ "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร กุนซือชัยนาท เอฟซี คนปัจจุบันสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นนักเตะไม่ว่าจะเป็น ทีมยช.15ปี ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่ จ.พิจิตร ก่อนที่ "ดร.เชน" จะก้าวไปขวนขวายหาประสบการณ์ที่ท้าทายในสังเวียนลูกหนังอาชีพทั้งการยืนเฝ้าด่านให้กับ จ.สมุทรสงคราม ชุดคว้าอันดับ 2 ศึกยามาฮ่า ไทยแลนด์ คัพ รอบสุดท้าย ที่กรุงเทพฯ จนฟอร์มไปเข้าตา "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ช ธ.กรุงเทพที่ดึงตัวไปยืนเฝ้าเสาในช่วงเวลานั้น

 
        ประสบการณ์อันโชคโชนของ "ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ" ในช่วงที่ผ่านมาดูจะเหมาะสมกับหน้าที่ที่ "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย บิ๊กบอสชัยนาท เอฟซี สั่งการมอบหมายให้ดูแลและติวเข้มบรรดาผู้รักษาประตูภายในทีมทั้ง 3 รายที่ใช้กรำศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ไม่ว่าจะเป็น "แชมป์" ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม, "ปิ๊ก" เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน และ "วัช" วัชระ บัวทอง เป็นอย่างยิ่ง

 
        เสร็จสิ้นเกมนัดที่ 4 ของฤดูกาล "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี ชนะ 1 นัดเจ๊าอีก 3 ยังไม่แพ้ใคร ซัดได้ 8 เสีย 6 มี 6 คะแนน โดยสิ่งที่น่าชมเชยและชื่นชมมากเป็นที่สุดนอกเหนือจากการสร้างสรรค์เกมรุกที่น่าสะพรึงกลัวแล้วนั้น ยังรวมถึงการทำหน้าที่ป้องกันลูกบอลจากหน้าปากประตูของเหล่าผู้รักษาประตูภายในทีมด้วยเช่นกัน

 
        เกี่ยวกับความเหนี่ยวแน่นหนึบที่เกิดขึ้น "ดร.เชน" ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของการดึงตัวผู้เล่นในตำแหน่งนายด่านซึ่งถือเป็นสิ่งที่สร้างความลงตัวมากที่สุดของทีมในครั้งนี้ว่า "ทั้ง 3 รายยังต้องแข่งขันกันอยู่ตลอด ทั้งๆ ที่เบอร์หนึ่งหลายคนรับทราบอยู่แล้วว่ามักเป็นของ ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม แต่ในส่วนอีก 2 รายที่เหลืออย่าง เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน และ วัชระ บัวทอง ก็เริ่มทำหน้าที่ในระหว่างการซ้อมได้ดี เฉลิมเกียรติเพิ่งหายบาดเจ็บและปีที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ดต้น สังกัดเก่า แต่ผมรู้ว่าเขาคนนี้ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ดีคนหนึ่งของเมืองไทยและเราก็ไม่รอช้าที่จะดึงตัวเข้ามาเสริมทีม


        ขณะที่ วัชระ บัวทอง ก็เคยร่วมงานกับผมแล้วสมัยที่อยู่โรงเรียนอัสสัมชัญ ผมเห็นแววเขาตั้งแต่ตอนนั้นและเมื่อเข้าสู่ช่วงตลาดซื้อขายเปิดตัวเราก็ตัดสินใจยืมตัวจากโอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ภายใต้ข้อแม้จะต้องมีเกมให้ลงสนาม อาจจะเป็นรายการมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ หรืออาจจะเป็นศึกโตโยต้า ลีก คัพ ก็เป็นได้ และผมก็มีความมั่นใจว่าแม้ชื่อเสียงเรียงนามของทั้ง 3 อาจจะไม่โด่งดังเหมือนนายประตูรายอื่นๆ แต่ผมตั้งใจว่าจะปลุกปั้นและส่งพวกเขาให้ถึงฝั่ง ภานุพงษ์ พิจิตรธรรม เคยมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2011 ไปแล้ว อนาคตผมต้องปั้นวัชระ บัวทอง ขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ให้ได้เช่นกัน ขณะที่ เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน หากกลับมาฟิตเต็มตัวชื่อของเขายังคงเป็นที่ถวิลหาของสารบบทีมชาติไทยเหมือนครั้งก่อนแน่นอน"


         เกมรุกสุดเฉียบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมเกมรับในตำแหน่งผู้รักษาประตูก็ถือไม่ธรรมดา...เหนี่ยว แน่น หนึบ อย่างนี้ ชัยนาท เอฟซี มีดีติดหัวตารางแน่...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิ้นสุดการรอคอย... ปิดตำนานอาถรรพ์ไทย-ญี่ปุ่น!
    หลังจากถูกขนานนามให้เป็นสนามอาถรรพ์สำหรับสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง รังเหย้าอันตรายของทีม ''แข้งเทพ'' แบงค็อก ยูไนเต็ด เนื่องจากสถิติการลงเล่นที่ไม่เคยคว้าชัยชนะได้เลยใน 20 นัดหลังสุด
  • ยังไม่จบ!จดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลชาวไทยจาก บอ.บู๋
    หลังจากนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเขียนจดหมายถึงแฟนบอลชาวไทยชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวการดำเนินงานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยใช้หัวเรื่องว่า "ผมจะไม่หยุดค้นหาความจริง"
  • 'เฮง' เซ็งเกมรับแย่ ย้ำต้องเร่งแก้ไข
    ''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล เซ็งเกมรับชลบุรี สุดแย่ ย้ำต้องเร่งแก้ไขด่วน แต่ยังเชื่อทีมจะกลับมาได้ในอีก 2 นัดที่เหลือ วางเป้าพาทีมเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายต่อไปให้ได้ ด้าน ชู กว๊อก คุน เฮดโค้ชของ ซิติเซ่น ชมสปีริตของนักเตะ ที่ไล่ตามตีเสมอ ชลบุรี ได้สำเร็จ
  • สาวกกิเลนกรี๊ด!!โหวตดีว่าคัมแบ็ก1เดียวลุ้นดินเนอร์หรู
    สาวกกิเลนผยองมีโอกาสได้เห็น สาวๆยูไนเต็ด ดีว่า ในดวงใจกลับมาสู่เอสซีจี สเตเดี้ยม อีกครั้ง แต่มีเพียง 1 เดียวจาก 8 สาวเท่านั้นซึ่งจะวัดจากผลโหวตผ่านทางเว็ปไซต์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง โดยแฟนบอลผู้โชคดียังจะได้ลุ้นดินเนอร์ใต้แสงเทียนสุดหรูกับสาวในดวงใจด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »