ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่ลั่นไม่เคยเห็นภาพตัวเองโยกเตะลีกผู้ดี

เมสซี่ลั่นไม่เคยเห็นภาพตัวเองโยกเตะลีกผู้ดี

Posted 15/04/2012 by siamsport

 

        ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะจอมถล่มประตูของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า หักอกแฟนบอลพรีเมียร์ลีกเสียแต่เนิ่นๆ เลย หลังจากยืนยันว่าไม่เคยมีความคิดจะโยกมาค้าแข้งในลีกเมืองผู้ดีเลยแม้แต่น้อย โดยตั้งใจจะเล่นฟุตบอลในถิ่นคัมป์ นู ไปจนแขวนสตั๊ด แต่ยอมรับลีกลูกหนังอังกฤษเป็นเกมที่ดูสนุกที่สุดลีกหนึ่ง และเขาจะดูผ่านทางโทรทัศน์ทุกครั้งที่มีโอกาส


        ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน ออกมาประกาศกร้าวว่า เขาไม่เคยมีความคิดแม้แต่น้อยที่จะย้ายมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่าตอนนี้หรือในอนาคต ก่อนจะมีคิวนำทีมบุกมาเยือน เชลซี ที่กรุงลอนดอน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 18 เมษายนนี้
 
        ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ยืนยันว่าเขาต้องการปักหลักในถิ่นคัมป์ นู ตลอดไป กล่าวว่า "ผมไม่เคยคิดถึงชีวิตนอกเหนือจากบาร์เซโลน่า หัวใจของผมเป็นของสโมสรนี้ และผมมองไม่เห็นวันที่ผมต้องการย้ายออกไป เป็นความตั้งใจของผมที่จะอยู่ที่นี่ตั้งแต่วันแรกที่มาถึง และยังไม่มีอะไรเปลี่ยนใจผมได้ ผมยอมรับว่าคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรในอนาคต แต่ถ้ามันเป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว ผมจะมีความสุขที่ได้อยู่จนยุติอาชีพของผมที่นี่"
 
        ดาวเตะวัย 24 ปี ยอมรับเขาเป็นแฟนของฟุตบอลอังกฤษ แต่แค่ในฐานะผู้ชมเท่านั้น กล่าวว่า "พรีเมียร์ลีกมีความตื่นเต้นมาก เมื่อผมมีโอกาสผมจะเปิดโทรทัศน์ดูเกมเหล่านี้ มันมีแรงดึงดูดที่ดีเกี่ยวกับฟุตบอลอังกฤษ มีการแข่งขันสูงและเล่นกันอย่างรวดเร็ว พวกเขาเล่นด้วยหัวใจ อารมณ์ จิตวิญญาณ และความมุ่งมั่น"
 
        "บรรดากองเชียร์ก็กระตือรือร้น มีความหลงใหล และเท่าเทียมมาก ผมรู้จากประสบการณ์ของผมในการเจอกับทีมจากอังกฤษ กองเชียร์ของพวกเขาชื่นชอบฟุตบอลที่ดีและมีพรสวรรค์ สโมสรของอังกฤษแข็งแกร่งและเล่นหนักหน่วง แต่หลังเกมจบพวกเขาจะสุภาพเสมอ ถึงแม้จะแพ้ก็ตาม แต่ผมมองไม่เห็นวันที่ผมจะไปเล่นที่อังกฤษ มันยากจะมองไปเหนือสโมสรของผมตอนนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่ผมนึกถึงเลย"
 
        เมสซี่ ทำสถิติส่วนตัวไปมากมายในฤดูกาลนี้ และ 2 ประตูที่ช่วยให้ทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บุกไปเฉือนชนะ เลบันเต้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาทำไปแล้ว 63 ประตูในฤดูกาลนี้ ตามหลังสถิติทำประตูสูงสุดลีกยุโรปในฤดูกาลเดียวของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ทำไว้ 67 ประตูกับ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 1972-73
 
        อย่างไรก็ตาม เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 3 สมัย รู้สึกว่าความสำเร็จของทีมสำคัญกว่าความสำเร็จส่วนตัวมาก กล่าวว่า "ประตูจะสำคัญต่อเมื่อพวกมันนำไปสู่ความสำเร็จ แต่ถ้าไม่ มันก็ไม่สำคัญ ผมสนใจความสำเร็จองค์รวมของทีม ไม่ใช่เกียรติยศส่วนตัว ผมทำประตูได้มากเพราะผมเล่นร่วมกับนักเตะที่น่าทึ่ง นักเตะที่มีพรสวรรค์จริงๆ ถ้าไม่มีพวกเขา ผมคงทำประตูไม่ได้เป็นประจำขนาดนี้"
 
        "ปกติแล้วผมก็ภูมิใจในความสำเร็จของผม และความสำเร็จที่มีร่วมกับบาร์เซโลน่า แต่ผมไม่ได้ใส่ใจกับมันมากนัก มันไม่ใช่สิ่งที่ผมนึกถึงอยู่ตลอดเวลา ผมคิดว่าเวลาที่คุณจะนั่งชื่นชมกับความสำเร็จของตัวเองได้คือตอนที่คุณเลิกเล่นไปแล้ว ไม่ใช่ก่อนหน้านั้น บางทีผมอาจจะมองย้อนกลับมาด้วยความทรงจำที่ยอดเยี่ยม แต่กว่าจะถึงตอนนั้น ผมต้องการมีสมาธิอยู่กับการเล่นและประสบความสำเร็จ"
 
        นอกจากนี้ เมสซี่ ยังยืนยันว่าเขาจะไม่ประมาททัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก แม้นักวิจารณ์ส่วนใหญ่จะยกให้ "บาร์ซ่า" เป็นตัวเต็งที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศก็ตาม "ไม่เคยมีเกมที่ง่ายเมื่อคุณเข้าถึงรอบน็อกเอาต์ คู่แข่งของคุณผ่านเข้ารอบมาอย่างคู่ควร เราต้องไม่มองข้ามอะไรทั้งนั้น ไม่มีพื้นที่ให้กับความเบาใจหรือคิดเองเออเอง"
 
        "เชลซี กำลังเล่นโดยปราศจากความคาดหวังหรือแรงกดดันใดๆ ในบางแง่มุม เพราะทุกคนคาดว่า บาร์เซโลน่า จะเป็นฝ่ายชนะ แต่พวกเขาเป็นทีมที่มีประสบการณ์สูง และเราจะรับมือกับพวกเขาด้วยความเคารพสูงสุด หลายเกมในอดีตก็สูสีกันมาก ไม่มีอะไรที่มากในเกมเหล่านั้น" ดาวเตะแข้งเทพเลือดอาร์เจนไตน์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »