ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าแถลงทางการ!ยันเป๊ปลาทีมหลังจบซีซั่น

บาร์ซ่าแถลงทางการ!ยันเป๊ปลาทีมหลังจบซีซั่น

Posted 28/04/2012 by siamsport

 

สาวก บาร์เซโลน่า ต้องพบกับข่าวเศร้า หลังสโมสรประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะอำลาเก้าอี้กุนซือหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน พร้อมตั้งให้ ติโต้ บิยาโนบา มือขวาของ "เป๊ป" ขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์คนต่อไปทันที

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่ง จะอำลาถิ่น คัมป์ นู ทันทีที่จบฤดูกาลนี้ หลังตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับสโมสร ส่งผลให้เป็นการปิดฉากช่วงเวลา 4 ปีในการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร "บาร์ซ่า" เผยในงานแถลงข่าวโดยนั่งเคียงข้างกับกุนซือวัย 41 ปีว่า "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะไม่ได้เป็นโค้ชให้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า พวกเราต้องขอขอบคุณสำหรับการทำงาน และความรักของคุณ"

ด้าน กวาร์ดิโอล่า ซึ่งต้องการหยุดพักไปชาร์จแบตเตอรี่ กล่าวว่า "ผมต้องขอโทษด้วยสำหรับความยุ่งเหยิงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมมีความต้องการมาตลอดที่จะทำสัญญาระยะสั้น เนื่องจากความต้องการที่ บาร์เซโลน่า มีสูงมาก"

"ตอนนี้ เราต้องชวดแชมป์ใน 2 รายการสำคัญ มันเป็นเวลาที่ดีสำหรับการประกาศเรื่องนี้ เหตุผลก็ง่ายมาก เวลา 4 ปีย่อมทำให้ทุกคนมีความเหนื่อยล้า โค้ชคนใหม่จะสามารถมอบสิ่งใหม่ๆ ที่ผมไม่สามารถมอบให้อีกได้แล้ว" อดีตดาวเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" เผย

ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ได้แต่งตั้งให้ ติโต้ บิยาโนบา มือขวาวัย 42 ปีของ กวาร์ดิโอล่า ขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ในฤดูกาลหน้าทันที

ทั้งนี้ เป๊ป พาทีมประสบความสำเร็จล้นหลามในช่วงเวลา 4  ปี โดยคว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัย และแชมป์ ลา ลีกา อีก 3 สมัย แต่ซีซั่นต้องพบกับความผิดหวัง ตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ในลีกก็ตามหลัง เรอัล มาดริด ถึง 7 แต้ม ในช่วง 4 นัดสุดท้าย โดยมีความหวังเหลือเพียงในถ้วย โกปา เดล เรย์ ที่จะพบกับ แอธเลติก บิลเบา ในรอบชิงชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ด่วน!วงในยันเป๊ปลาบาร์ซ่าแน่นอนหลังจบซีซั่น
    สาวก บาร์เซโลน่า เตรียมทำใจ เมื่อแหล่งข่าววงในถิ่น คัมป์ นู ยัน โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน หลังแจ้งการตัดสินใจของตัวเองให้ ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร ได้รับทราบตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • แหล่งข่าวยันเป๊ปตัดสินอนาคตศุกร์นี้
    สาวก "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ลุ้นใจระทึก หลังมีรายงานว่า ในวันศุกร์นี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง จะตัดสินใจเรื่องอนาคตว่าจะอยู่กุมบังเหียน บาร์เซโลน่า ต่อไป หรืออำลาทีมเพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่
  • สื่อสเปนเหยียบซ้ำเมสซี่คือต้นเหตุร่วงชปล.
    สื่อในประเทศสเปน รุมซ้ำเติม ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์คนดังของ"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ว่าเป็นต้นเหตุให้ทีม ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังพลาดจุดโทษ ทำให้ เชลซี ผ่านเข้ารอบด้วยผลประตูรวม 2:3
  • สื่อสเปนเหยียบซ้ำเมสซี่คือต้นเหตุร่วงชปล.
    สื่อในประเทศสเปน รุมซ้ำเติม ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์คนดังของ"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ว่าเป็นต้นเหตุให้ทีม ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังพลาดจุดโทษ ทำให้ เชลซี ผ่านเข้ารอบด้วยผลประตูรวม 2:3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »