ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "แต๊ก"เซ็งส่อโละ"อัสการ์"พ้นบุรีรัมย์

"แต๊ก"เซ็งส่อโละ"อัสการ์"พ้นบุรีรัมย์

Posted 04/05/2012 by MGRSPORT

 

“โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก เผยเตรียมปล่อย อัสการ์ จาดิเกรอฟ กองกลางจอมเก๋า จากอุซเบกิสถาน ออกจากทีมในเร็วๆนี้ หลังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรในช่วงระยะหลัง พร้อมวางแผนเสริมกองหน้า และกองหลังตัวใหม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเอเอฟซี ในอนาคต 
 
 
แข้งวัย 32 ปี ย้ายจาก บุนยอดกอ ทีมแชมป์ลีกของอุซเบกิสถาน มาซบ “ปราสาทสายฟ้า” ด้วยสัญญา 3 ปี ย้ายมาพร้อมกับ ชินโนสุเกะ ฮอนดะ กองหลังดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นจาก จูบิโล อิวาตะ โดย อัสการ์ ถือเป็นหนึ่งในแข้งโควตานักเตะเอเชีย ที่บุรีรัมย์ใช้ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รวมกับโควตานักเตะต่างชาติอีก 3 ราย อย่าง แฟรงค์ โอฮานซา, แฟรงค์ อาชีมปง และ เอ็ควัลลา เฮอร์มัน (ต่างชาติลงได้ 3 คน + ผู้เล่นเอเชีย 1 คน)

แม้เปิดตัวประทับใจแฟนบอลด้วยลูกฟรีคิกสุดสวยในเกมชนะ คาชิวะ เรย์โซล 3-2 ในนัดแรก แต่หลังจากนั้น ด้วยความที่ อัสการ์ มีปัญหาบาดเจ็บที่ขารบกวน รวมถึงฟอร์มที่ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนก่อน ประกอบกับการที่ เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ของทีม เผยเตรียมโละแข้งนอก 2 รายพ้นทีม ทำให้มีกระแสว่า อัสการ์ ตกอยู่ในข่ายดังกล่าวด้วย

โดย อรรถพล บุษปาคม กุนซือของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงเรื่องนี้ ว่า “ถือเป็นเรื่องจริงที่ว่า อัสการ์ มีสิทธิ์ถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปในอนาคต เพราะผลงานระยะหลังเจ้าตัวทำได้ไม่ดีนัก แถมมีปัญหาเจ็บบ่อย ทำให้ทีมเสียโควตานักเตะเอเชียไปหนึ่งคนฟรีๆ ยามเล่นในเอเอฟซี ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก”

ขณะเดียวกัน “โค้ชแต๊ก” วางแผนกลบจุดอ่อนในศึกเอเอฟซี ปีนี้ ด้วยการเสริมทัพผู้เล่นเกมรุก-รับที่มีคุณภาพ ไว้เป็นกำลังสำคัญยามเล่นศึกชิงถ้วยสโมสรเอเชีย ฤดูกาลหน้า “สำหรับผลงาน 5 นัดที่ผ่านมา สิ่งที่เห็นได้ชัด คือ ทีมมีปัญหาในเกมรุกที่เก็บบอลไม่ค่อยได้ และเกมรับที่สร้างความผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำให้ผมได้เตรียมการแก้ไขล่วงหน้า ว่า จะดึงนักเตะฝีเท้าดีในแถบเอเชีย และ แอฟริกา เสริมทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งต้องปล่อยให้ทีมแมวมองของเราดูแลในเรื่องนี้ต่อไป”

สำหรับสถานการณ์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เวลานี้ รั้งบ๊วยของกลุ่มเอช แข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 มี 6 แต้ม ส่วนจ่าฝูงเป็น ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังจากเกาหลีใต้ ที่งัดฟอร์มเก่งเก็บชัยได้ใน 3 นัดหลังสุด และมีอยู่ 9 แต้ม โดยหาก “แชมป์เซราะกราว” หวังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องชนะ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ที่บ้านในเกมนัดสุดท้าย วันที่ 15 พ.ค.นี้ สถานเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »