ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่เหมา!บาร์ซ่าสั่งลาเป็ปถล่มนกแก้ว4-0

เมสซี่เหมา!บาร์ซ่าสั่งลาเป็ปถล่มนกแก้ว4-0

Posted 06/05/2012 by siamsport

 

ลีโอเนล เมสซี่ โชว์เพลงแข้งเทพอีกครั้งหลังเหมาคนเดียวสี่ประตูช่วย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สั่งลา เป็ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือ ในถิ่นคัมป์นู ด้วยการไล่ถล่ม "ไอ้นกแก้ว" เอสปันญ่อล ไปแบบไม่ยั้งเท้า 4-0 ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา  

 

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2555

บาร์เซโลน่า 4       -      0 เอสปันญ่อล 

สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู, บาร์เซโลน่า


        ดาร์บี้แมตซ์ของแคว้นกาตาลุนย่า บาร์เซโลน่า เปิดบ้านรับมือ เอสปันญ่อล เจ้าบ้านภายใต้การคุมทัพของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ได้ ชาบี เอร์นานเดซ กลับมานั่งเป็นสำรอง การจัดทัพใช้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ เซย์ดู เกอิต้า คุมเกมรุกรับแดนกลาง แนวรุกดัน อันเดรส อีเนียสต้า ขึ้นมาเป็นสามประสานร่วมกับ เปโดร โรดริเกซ และ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า


        ด้าน เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ กุนซือ "นกแก้ว" เอสปันญ่อล จัดทัพมาในระบบเก่ง 4-2-3-1 มี ราอูล บาเอน่า ยืนมิดฟิลด์คู่กลางกับ ฮวน ฟอร์ลิน สามประสานแนวรุกจากขวาไปซ้ายประกอบด้วย บิคตอร์ ซานเชซ, โจน เบร์ดู และ วลาดิเมียร์ ไวส์  วาง อัลบาโร่ โรดริเกซ ยืนหน้าเป้าคอยจบสกอร์


        เริ่มเกม "อาซูลกราน่า" เปิดฉากบุกทันทีและหวิดขึ้นนำแต่หัววัน เปโดร โรดริเกซ โยนบอลเข้าเขตโทษหลุดกับดักล้ำหน้าให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า สอดทะลุขึ้นมาโขกบอลไปตรงตัว คริสเตียน อัลวาเรซ รับเข้าซองไม่มีกระฉอก


        กระทั่งนาที 12 บาร์ซ่า ปลดล็อกออกนำ 1-0 สำเร็จ ลีโอเนล เมสซี่ ปั่นลูกฟรีคิกไปแฉลบหัว ฮวน ฟอร์ลิน นิดนึงก่อนหลุดเสียบตาข่ายไม่เหลือ เป็นประตูที่ 47 ใน ลา ลีลา และประตูที่ 69 รวมทุกรายการของ เมสซี่ ในฤดูกาลนี้


        ถัดมา 2 นาที เอสปันญ่อล เกือบตีเจ๊าได้เร็วจากลูกฟรีคิกเช่นกัน โจน เบร์ดู ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงไปเข้าข้างตาข่ายเสาแรก


        หลังจากนั้นเกมเนือยลงไป นาที 30 เจ้าบ้านได้โอกาสทองอีกครั้งจากลูกเตะมุม ครั้งนี้ อันเดรส อีเนียสต้า อาสสซัดบอลผ่านกำแพงกำลังจะเสียบมุมอยู่แล้ว แต่ คริสเตียน อัลวาเรซ โชว์ซูเปอร์เซฟบินไปปัดบอลออกหลังได้ทัน


        ช่วยท้ายครึ่งแรกรูปเกมอยู่ภายใต้การครอบครองของเจ้าบ้านจนหมดแต่ก็ยังไม่สามารถเบิกสกอร์เพิ่มได้ จบ 45 นาทีแรก บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0


        กลับมาเล่นครึ่งหลังเกมยังคงเป็นของบาร์ซ่า และก็มาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่เมสซี่ พยายามกระดกบอลหนี คริสเตียน โกเมส แต่บอลไปติดแขน ผู้ตัดสินเปาทันที และก็เป็นลิโอเนล เมสซี่ ที่ซัดชนเสาเข้าไปเป็นประตูที่ 70 ในทุกรายการที่ดาวยิงอาร์เจนไตน์ยิงในฤดูกาลนี้ และทำให้บาร์ซ่า หนีไปเป็น 2-0


        เอสปันญ่อล ไม่ยอมแพ้ง่ายๆนาทีที่ 68 มีลุ้นตีไข่แตกจากจังหวะที่บอลยาวมาจากทางซ้ายมาเข้าทางฮวน ฟอร์ลิน บรรจงซัดด้วยขวาแต่ปินโต้ ก็ยังพุ่งไปปัดออกหลังได้เยี่ยม


        อย่างไรก็ตามนาทีที่ 74 อาเดรียโน่ วางบอลยาวจากหลังมาให้เมสซี่ หลุดไปทางซ้ายของเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายเสียบเสาไกลเข้าไปเป็นประตูให้บาร์เซโลน่า หนีไปไกล 3-0 และเป็นแฮตทริก ของเมสซี่ อีกด้วย


        ยังไม่พอนาทีที่ 79 เจ้าถิ่นก็มาได้ลูกจุดโทษอีกครั้งเมื่อ ฟอร์ลิน ไปเสียบบุสเก็ตต์ ล้มลงไป และก็เป็นลิโอเมล เมสซี่ ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือเป็นประตูที่ 50 ของเจ้าตัวในลีก และทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ทิ้งไกลสุดกู่ 4-0


        ท้ายเกมบาร์ซ่า ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกใส่ทีมเยือนโดยตลอดแต่ก็ไม่สามารถเบิกสกอร์เพิ่มจากเดิมได้กระทั่งจบเกม บาร์เซโลน่า ถล่ม เอสปันญ่อล 4-0 ในเกมสั่งลาเป็ป กวาร์ดิโอล่า ในคัมป์นู 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        บาร์เซโลน่า: โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ - มาร์ติน มอนโตย่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, การ์เลส ปูโยล , อาเดรียโน่ คอร์เรอา - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซย์ดู เกอิต้า - เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่, อันเดรส อีเนียสต้า 

        สำรอง : บิคตอร์ บัลเดส, มาร์ก บาร์ตรา, ดาเนี่ยล อัลเวส, อิบราฮิม อเฟลลาย, ชาบี เอร์นานเดซ, เชส ฟาเบรกาส, คริสเตียน เตโย่


        เอสปันญ่อล : คริสเตียน อัลวาเรซ - ฆาบี โลเปซ, ราอูล โรดริเกซ, เอคตอร์ โมเรโน่, ดีดัค บีล่า - ราอูล บาเอน่า, ฮวน ฟอร์ลิน  - บิคตอร์ ซานเชซ, โจน เบร์ดู, วลาดิเมียร์ ไวส์  - อัลบาโร่ โรดริเกซ

        สำรอง : ฟรานซิสโก้ กาสตีย่า, จอร์ดี้ อามัต, คริสเตียน โกเมซ, ฟิลิปป์ คูตินโญ่, รุย ฟอนเต้, คาลู อูเช่, วอลเตอร์ ปันดิอานี่


        ผู้ตัดสิน: เฟร์นานโด เตยเซยร่า บิเตียเนส
 

สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
- เรอัล ซาราโกซ่า ชนะ ราซิ่ง ซานตานเดร์  2 - 1
- แอธ.บิลเบา เสมอ เคตาเฟ่  0 - 0
- เรอัล มายอร์ก้า ชนะ เลบันเต้  1 - 0
- กรานาด้า แพ้ เรอัล มาดริด  1 - 2
- เซบีย่า ชนะ ราโย บาเยกาโน่   5 - 2
- บาร์เซโลน่า ชนะ เอสปันญ่อล   4 - 0
- สปอร์ติ้ง คิฆอน ชนะ เรอัล เบติส  2 - 1
- แอต.มาดริด ชนะ มาลาก้า   2 - 1
- บาเลนเซีย ชนะ บียาร์เรอัล  1 - 0
- โอซาซูน่า ชนะ เรอัล โซเซียดาด   1 - 0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »