ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดัลกลิชหนุนแคร์โรลล์ติดทัพสิงโตลุยยูโร

ดัลกลิชหนุนแคร์โรลล์ติดทัพสิงโตลุยยูโร

Posted 12/05/2012 by siamsport

 

เคนนี่ ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เชื่อ แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าค่าตัวแพงของทีม มีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุย ยูโร 2012 แน่ เพราะช่วงที่ผ่านมานี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมเชื่อ แข้งวัย 23 ปี จะลงเล่นได้อย่างสุดเจ๋งตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ตซีซั่นห

เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า การที่ แอนดี้ แคร์โรลล์ หัวหอกร่างยักษ์ของทีม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในพักหลัง น่าจะมีส่วนช่วยให้แข้งวัย 23 ปี ติดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ได้

แคร์โรลล์ เล่นได้อย่างน่าประทับใจในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งยังโชว์ให้เห็นถึงการปรับปรุงที่ดีในช่วง 2 เดือนหลังสุด และกองหน้าเจ้าของค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ก็เพิ่งพาต้นสังกัดเปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต เชลซี ได้ถึง 4-1 ในเกมลีก เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมาด้วย

จากเรื่องทั้งหมด ทำให้ ดัลกลิช มั่นใจว่า แคร์โรลล์ จะเริ่มต้นช่วย "หงส์แดง" ในฤดูกาลหน้า ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีเยี่ยมอย่างแน่นอน ไม่ว่าเจ้าตัวจะติดทัพ "สิงโตคำราม" ลุยศึก "ยูโร 2012" หรือติดทีมสหราชอาณาจักร สำหรับการลงเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพในช่วงซัมเมอร์นี้ หรือไม่ก็ตาม แต่ "คิงเคนนี่" มองว่า ฟอร์มในพักหลังของลูกทีมคนเก่งก็มีดีพอที่จะได้โอกาสรับใช้ชาติบ้านเกิดแล้ว พร้อมคิดว่า อดีตนักเตะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ปรับตัวเข้ากับ ลิเวอร์พูล ได้แล้วด้วยเช่นกัน

ดัลกลิช กล่าวว่า "แอนดี้ จะได้รับประโยชน์จากข้อเท็จจริงที่ว่า เขาอยู่ที่นี่มา 1 ปีแล้ว และไม่เคยต้องมีอาการบาดเจ็บใดๆ เลย แต่คุณภาพการเล่นในช่วง 2 เกมหลังสุดของเขา มันมหัศจรรย์มาก และเขาพัฒนาตัวเองเพื่อไปถึงจุดนั้นมาตลอดฤดูกาลแล้ว ผมมั่นใจว่า เขาจะกลับมาในฤดูกาลหน้า ในสภาพที่มีกำลังใจมาก จากฟอร์มการเล่นที่ดีของเขา และเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง"

"ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับ แอนดี้ บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เขาจะไปลงเล่นศึกยูโร กับ อังกฤษ หรือถูกเลือกสำหรับการลงเล่น โอลิมปิก หรือไม่ ผมจะไม่ไปเลือกนักเตะให้กับทีมของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ (กุนซือทีมสหราชอาณาจักร) หรือทีมของ รอย (ฮ็อดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ) หรอกนะ แต่ถ้าเกิดคุณอยากเล่นให้กับทีมชาติของคุณ หรือในศึกโอลิมปิก ซึ่งเป็นสิ่งที่เขา (แคร์โรลล์) อยากมีส่วนร่วมด้วยแล้วล่ะก็ ทางที่ดีที่สุดที่จะทำอย่างนั้นได้ก็คือต้องสร้างผลงานดีๆ ในสนามออกมา"

 "เหล่านักเตะจะถูกตัดสินจากฟอร์มการเล่น และยิ่งพวกเขาเล่นได้ดีมากเท่าไหร่ พวกเขาก็จะมีโอกาสสำหรับการติดทีมมากขึ้นเท่านั้น" นายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ เผย

ทั้งนี้สิ่งหนึ่งที่มีการพูดถึงกันอย่างมากสำหรับทีมชาติ อังกฤษ ก็คือเรื่องที่ใครจะเป็นกัปตันทีมนำทัพลงสู้ศึก "ยูโร 2012" โดยปัจจุบัน ฮ็อดจ์สัน ยังไม่มีการระบุชื่อสำหรับผู้สวมปลอกแขนทัพ "สิงโตคำราม" แต่อย่างใด ซึ่งถึงแม้ ดัลกลิช จะไม่อยากร่วมวงโต้วาทีสำหรับเรื่องดังกล่าว แต่เจ้าตัวก็กล่าวชื่นชม สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์คนเก่งของทีมว่า ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมของ "หงส์แดง" ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมบอกว่า แข้งวัย 31 ปี คงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก หากได้เป็นกัปตันทีมของชาติบ้านเกิดอีกครั้ง

"ทั้งหมดที่เราจะพูดได้ก็คือ สตีเว่น เป็นคนที่ยอดเยี่ยม ทั้งจากช่วงเวลาของเขาที่สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล, การรับใช้สโมสรที่เขามอบให้เรา และแนวทางที่เขาช่วยนำทีมอยู่หลายครั้ง ด้วยเรื่องทั้งใน และนอกสนาม เขาเป็นเครดิตสำหรับสโมสรอย่างแท้จริง เราไม่สามารถพูดเรื่องดีๆ ของ สตีเว่น ได้หมดหรอก แต่นั่นก็เป็นแค่ความคิดเห็นของเราเท่านั้น ถ้าเกิดคนอื่นมีมุมมองที่ต่างจากเราแล้วล่ะก็ มันก็ขึ้นอยู่กับพวกเขา แต่ผมมั่นใจว่า ถ้าเกิดเขาถูกร้องขอให้รับหน้าที่นั้น (กัปตันทีมชาติอังกฤษ) แล้วล่ะก็ เขาคงภูมิใจมากๆ เลยล่ะ" กุนซือวัย 61 กะรัต ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟาว์เลอร์ดวลบาร์นส์ปิดตายิงจุดโทษ!!
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล กับ"สิงห์บลูส์"เชลซี จะลงสนามฟาดแข้งกัน และผลก็คือเจ้าถิ่นเปิดรังแอนฟิลด์ถล่มผู้มาเยือนไปขาดลอย 4-1 เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา!ซึ่งเป็นเกมนัดพิเศษที่ ลิเวอร์พูล เปลื่ยนโลโก้สปอนเซอร์คาดหน้าอกบนชุดแข่งของทีมใหม่จากธนาคารสแตนดาร์ดชา ร์เตอร์ส เป็น ซีอิ้ง อิส บีลิฟวิ่ง ชื่อโครงการรณรงค์ที่ให้ความช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาซึ่งมีอยู่ทั่วโลก
  • ผีกร้าว!ปล่อยกิ๊กส์คนเดียวบู๊โอลิมปิก
    สื่อเมืองผู้ดีเผย เบื้องลึก แมนฯ ยูไนเต็ด ร่อนจดหมายไปถึงเอฟเอยืนยันพร้อมปล่อยให้ ไรอัน กิ๊กส์ เป็นนักเตะคนเดียวในสังกัดลงเล่นฟุตบอลโอลิมปิกจากโควตาผู้เล่นสูงวัยได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »