ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลปราบยอโควิชผงาดแชมป์หวดโรม

นาดาลปราบยอโควิชผงาดแชมป์หวดโรม

Posted 22/05/2012 by siamsport

 
 
ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มชาวเมืองกระทิง โชว์ฟอร์มสมราคา "ราชาบนคอร์ตดิน" หลังคว้าแชมป์ อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ที่แดนมะกะโรนี มาครองได้อย่างสุดยอด ด้วยการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช เต็งหนึ่งจากเซอร์เบีย ไปได้ 2 เซตรวด ในการแข่งขันนัดชิงดำ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สรุปผล การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 2,427,975 ยูโร (ประมาณ 97.11 ล้านบาท) และ 2,168,400 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 65.05 ล้านบาท) ตามลำดับ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

        - ราฟาเอล นาดาล (สเปน, มือ 2) ชนะ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย, มือ 1) 2-0 เซต 7-5, 6-3



                                        นาดาลสุดปลื้มไม่เสียเซตหลายแมตช์ศึกบีเอ็นแอลฯ



ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตแดนกระทิงดุ สุดแฮปปี้ที่เก็บคู่แข่งฝีมือฉกาจได้หลายคนแบบที่ไม่เสียเซต ในการแข่งศึก อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ซึ่งรวมถึงนัดชิงดำที่ทุบ โนวัค ยอโควิช คู่แข่งจากเซอร์เบีย 2 เซตรวด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วย พร้อมระบุ ตอนนี้ตนมีความมั่นใจสุดๆ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน เผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากๆ ที่เอาชนะคู่แข่งฝีมือดีได้หลายคนแบบไม่เสียเซตเลย ในรายการ อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งรวมถึงเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่ตนเก็บ โนวัค ยอโควิช โคตรแร็กเกตเลือดเซิร์บ 2-0 เซต 7-5, 6-3 เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมาด้วย

แมตช์นี้ นาดาล โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดโหด โดนเบรกเกมเสิร์ฟไปแค่ครั้งเดียว ในขณะที่หยุดเกมเสิร์ฟของ ยอโควิช ได้ถึง 4 ครั้ง ทำให้ยอดนักหวดชาวสแปนิช เอาชนะแร็กเกตมือ 1 ของโลกไปได้ ด้วยเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 20 นาที อีกทั้งยังทำให้เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 10 สมัย กลับขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกด้วย

นาดาล กล่าวว่า "ผมมีความสุขกับการได้แชมป์ที่กรุงโรม โดยที่ไม่เสียเซตให้กับเหล่านักเทนนิสที่เยี่ยมที่สุดในโลกอย่าง (โทมัส) เบอร์ดิช (รอบก่อนรองชนะเลิศ), (ดาบิด) เฟร์เรร์ (รอบรองชนะเลิศ) และ ยอโควิช เลยแม้แต่เซตเดียว ผมจะเอาถ้วยแชมป์ใบนี้ไปอยู่ในห้องนอนของผม มันคือฝันที่เป็นจริงเลย ผมมีความมั่นใจว่า ผมกำลังเล่นได้ดี และเรื่องอย่างนี้มันจะเกิดขึ้นในเวลาที่ผมเล่นได้ในระดับที่เหมาะสม ก็หวังว่า ผมจะยังคงเล่นได้แบบนี้ต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมตบขนไก่สาวไทยเจ๋ง!เก็บดัตช์ขาด5-0คู่
    ทีมนักตบขนไก่ หญิงชาวสยามระเบิดฟอร์มสุดยอด คว้าชัยเหนือ ฮอลแลนด์ ไปแบบสบายๆ 5-0 คู่ ในการแข่งขัน แบดมินตันหญิงชิงแชมป์โลก "อูเบอร์ คัพ 2012" ประเภททีมหญิง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยแมตช์ต่อไปสาวไทยต้องดวลกับทีมไต้หวัน ที่นัดแรกแพ้ ฮอลแลนด์ มาแล้ว 2-3 คู่
  • นางฟ้ามาเรียเฉือนหลี่นาซิวแชมป์หวดโรม
    มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวเมืองหมีขาว โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง ผงาดคว้าแชมป์อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย มาครองได้เป็นผลสำเร็จ หลังเฉือนเอาชนะ หลี่ นา คู่แข่งจากแดนมังกร ไปได้ 2-1 เซต ในการแข่งขันนัดชิงดำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • สุดยอด!สาวไทยตบเซิร์บ3-0วอลเลย์คัดอลป.
    สาวไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยมไล่ตบออกเอาชนะสาวเซอร์เบียแบบสนุก 3-0 เซต 25-19,25-17,25-20 เก็บสามแต้มแรกในศึกวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดโอลิมปิก ได้สำเร็จ
  • เปลวไฟโอลิมปิกแตะพื้นอังกฤษแล้ว
    เปลวไฟของ "ลอนดอนเกมส์ 2012" เดินทางมาถึงอังกฤษโดยสวัสดิภาพแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยที่มีพิธีกันอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะถูกส่งไปที่แหลม "แลนด์ส เอ็นด์" เพื่อทำการเริ่มวิ่งไปทั่วเกาะอังกฤษ วันเสาร์ที่ 19 พ.ค.นี้ ด้าน ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพ เผย นี่คือช่วงเวลาที่วิเศษสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »