ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟีฟ่าประกันแข้งเดี้ยงทีมชาติ2.2พันล้านบาท

ฟีฟ่าประกันแข้งเดี้ยงทีมชาติ2.2พันล้านบาท

Posted 26/05/2012 by siamsport

 

สโมสรลูกหนังถอนหายใจโล่งอกไปที! ฟีฟ่า ใจดีจัดให้เงินประกันแข้งเดี้ยงจากการลงสนามรับใช้ทีมชาติบ้านเกิด ครอบคลุมระยะเวลา 1 ปีเต็มๆ มูลค่ากว่า 2,250 ล้านบาท เผย ยูฟ่า ยังเตรียมเงินชดเชยดาวเตะเจ็บตัวจากศึก 'ยูโร 2012' เอาไว้แล้วเช่นกัน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจในที่ประชุมใหญ่ ครั้งที่ 62 เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ว่าจะยินยอมจ่ายเงินชดเชยให้กับสโมสรฟุตบอลต่างๆ หากนักเตะในสังกัดได้รับบาดเจ็บจากการลงสนามในการแข่งขันระดับนานาชาติ

เฌโรม วัลเค่ เลขาธิการทั่วไปองค์กรลูกหนังโลก ยืนยันว่า แผนการปกป้องนักเตะจะครอบคลุมเกมดวลแข้งระดับทีมชาติชุดใหญ่ทั้งหมดใน ระหว่างเดือนกันยายนนี้ ไปจนกระทั่งเดือนตุลาคม 2013 เช่นเดียวกับศึกฟุตบอลในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

สำหรับจำนวนเงินชดเชยนั้นจะขึ้นอยู่กับตัวเลขค่าเหนื่อย ที่นักเตะได้รับจากสโมสรต้นสังกัด แต่จะจ่ายได้มากที่สุด 8.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ไม่รวมเงินโบนัส สิริรวมแล้ว ฟีฟ่า จัดงบประมาณเพื่อการนี้เอาไว้ทั้งสิ้น 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท)                                            

'นักเตะยุโรปยังจะได้รับหลักประกันดังกล่าว ในระหว่างวันที่ 15 พ.ค.ไปจนถึง 31 ส.ค.นี้ เพื่อครอบคลุมความเสี่ยงในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2012) แต่ ยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) จะประเมินงบประมาณในส่วนนี้เองต่อไป' วัลเค่ ระบุ

ด้าน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า ออกโรงกล่าวเสริมด้วยคนว่า 'ถือเป็นก้าวสำคัญในทิศทางที่ถูกต้อง เพราะสโมสรฟุตบอล และสหพันธ์ฟุตบอลของหลายประเทศต่างต้องเผชิญปัญหานักเตะบาดเจ็บในศึกฟุตบอล โลกครั้งล่าสุดที่ผ่านมา'

ทั้งนี้ ประเด็นเรื่องเงินชดเชยของสโมสรที่มีนักเตะในสังกัดได้รับบาดเจ็บมาจากเกม ทีมชาตินั้น ถือเป็นประเด็นที่กลายเป็นเรื่องราวระหองระแหงระหว่างสโมสรต่างๆ กับสหพันธ์ลูกหนังชาติต่างๆ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตราไก่จุก!เรมี่หายไม่ทันชวดลุยยูโรชัวร์แล้ว
    สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เปิดปากเอง โลอิก เรมี่ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส จากค่าย มาร์กเซย จะพลาดการลงเล่นให้ 'เลส์ เบลอส์' ในศึก 'ยูโร 2012' ชัวร์แล้ว หลังเจ้าตัวหายจากอาการเดี้ยงบริเวณต้นขาไม่ทัน แม้จะมีอาการดีขึ้นแล้วก็ตาม
  • รัดดี้นิ้วหักระหว่างซ้อม!ชวดร่วมทัพสิงโตลุยยูโร
    จอห์น รัดดี้ นายทวารมือ 3 ทีมชาติอังกฤษ ดวงแตก อดไปลุย ยูโร 2012 อย่างน่าเสียดาย หลังนิ้วหักในระหว่างซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้ แจ็ค บัทแลนด์ ผู้รักษาประตู เบอร์มิงแฮม ซิตี้ รับส้มหล่นเข้ามาติดทัพ 'สิงโตคำราม' แทนต่อไป
  • 'แกรมมี่' ยัน ติดทรูฯดูบอลยูโรไม่ได้ ต้องดูผ่านกล่องจีเอ็มเอ็มเท่านั้น
    แกรมมี่ย้ำชัด ศึกฟุตบอลแห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ดูฟรีไม่มีเสียรายเดือน และไม่มีโฆษณาคั่น แต่ต้องดูผ่านกล่องทีวีดาวเทียม “จีเอ็มเอ็มแซท” ของแกรมมี่ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ รวมถึงเคเบิลท้องถิ่น และเสาหนวดกุ้งเท่านั้นที่จะดูได้ ส่วนทางช่องทางดาวเทียมอื่นหมดสิทธิ์...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »