ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » วงการกำปั้นเศร้า!ทาเปียสิ้นลมแล้ว

วงการกำปั้นเศร้า!ทาเปียสิ้นลมแล้ว

Posted 28/05/2012 by siamsport

 

วงการมวยโลกต้องพบข่าวเศร้าเมื่อ จอห์นนี่ ทาเปีย อดีตกำปั้นแชมป์โลก 5 สมัย สิ้นลมแล้วที่บ้านพักในแอลบูเคอร์คี เมื่อวันอาทิตย์ ด้านตำรวจไม่พบอะไรน่าสงสัย แต่จะมีการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

จอห์นนี่ ทาเปีย อดีตแชมป์มวยโลก 5 สมัยชาวอเมริกัน เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 45 ปี ที่บ้านพักของตัวเองในแอลบูเคอร์คี, นิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น จากการรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
 
เจ้า หน้าที่ตำรวจแอลบูเคอร์คี ได้รับโทรศัพท์จากบ้านของ ทาเปีย เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ จากสมาชิกครอบครัวคนหนึ่งซึ่งพบศพอยู่ที่นั่น โดย โรเบิร์ต กิบบ์ส โฆษกตำรวจ เผยว่า สภาพการเสียชีวิตไม่มีเงื่อนงำ และจะมีการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป 
 
ทา เปีย สร้างชื่อจากการชกกับ แดนนี่ โรเมโร่, พอลี่ อยาล่า และ มาร์โก อันโตนิโอ บาร์เรร่า และคว้าแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต, แบนตัมเวต และ เฟเธอร์เวต ในการชกอาชีพซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อปี 1988 
 
เมื่อ ปี 2007 ทาเปีย ถูกส่งเข้าโรงพยาบาล หลังจากใช้ยาเกินขนาด และขณะที่นอนพักรักษาตัว สมาชิก 2 คนในครอบครัว คือพี่เขยและหลานชาย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยอดีตยอดมวยโลก มีสถิติการชกชนะ 59 แพ้ 5 และเสมอ 2 โดยเป็นการน็อคถึง 30 ครั้ง 
 
ทาเปีย ขึ้นสังเวียนครั้งสุดท้ายกับ เมาริซิโอ ปาสตราน่า ที่แอลบูเคอร์คี และชนะด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2011

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »