ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิคจะสร้างเซอร์ไพรส์โค่นอิหร่านได้ด้วยระบบ+สถิติ

วิคจะสร้างเซอร์ไพรส์โค่นอิหร่านได้ด้วยระบบ+สถิติ

Posted 30/05/2012 by smmonline.net

 

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมชาติไทย ชื่มชนนักเตะสู้ไม่ถอยและพอใจที่ชนะเลบานอนได้ส่วนการเจอกับอิหร่านนั้น เชื่อว่ามีสิทธิ์ที่จะล้มยักษ์ได้ด้วยระบบทีม ทางด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ต้องการสร้างประวัติศาสตร์โค่นอิหร่านเป็นหนแรก

    หลังจบการแข่งขันที่ไทยเอาชนะเลบานอน 5-3 ในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ ยูเออี 2012 หรือฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้เป็นสมัยที่ 6 พบกับอิหร่าน วันที่ 30 พ.ค. เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือทีมชาติไทยได้กล่าวต่อสื่อมวลชนในห้องแถลงข่าวของสนามอัล วาสเซิ่ล โดยชื่นชมนักเตะที่สู้ไม่ถอยและชี้ว่าการเจออิหร่านอะไรก็เกิดขึ้นได้



     "มันเป็นอะไรที่ลำบากมากที่เราต้องตามหลัง 2 ประตูหลังจากผ่านไปไม่ถึง 5 นาที แต่มาถึงจุดนี้แล้วนักเตะของเราไม่มีใครท้อ ยังคงมุ่งมั่นในเกมต่อไปและลูกนิ่งของเราเห็นผลเมื่อเราได้ 2 ประตูแรกจากลูกนิ่ง หลังจากนั้นเราเล่นในเกมของตัวเองได้ดีขึ้นเรี่อยๆถึงแม้จะเครื่องร้อนช้าไป หน่อยก็ตาม ผมพอใจและชื่นชมลูกทีมทุกคน"



     ส่วนในรอบรองชนะเลิศที่ไทยจะเจอกับเต็ง 1 อย่างอิหร่าน "วิค" ได้เผยว่า "อิหร่านเหนือกว่าทุกทีมในเอเชีย แต่ทุกเกมมันก็เริ่มที่ผล 0-0 ไม่ได้เริ่มเกมที่อิหร่านขึ้นนำ ดังนั้นไทยก็มีสิทธิ์เข้าชิง ซึ่งหากนักเตะเล่นตามแผนและระบบที่วางเอาไว้พวกเราก็สามารถล้มทีมอย่าง อิหร่านได้"



อาร์มลั่นพร้อมล้มยักษ์



     
ขณะที่ "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ยิงไป 4 ประตูในการเดินทางมาแข่งที่ดูไบ เผยถึงความรู้สึกในการเจอกับอิหร่านว่า "ตั้งแต่ลงแข่งมาผมยังไม่เคยชนะอิหร่านชุดใหญ่ได้เลยใน 3 ครั้งที่ผ่านมา (เคยชนะอิหร่าน ยู21) ก็อยากจะเอาชนะพวกเขาให้ได้ เท่าที่เจอกันมาทั้งในทีมชาติและสโมสรเชื่อว่ารู้ทางกันดี แต่เราไม่กดดันเพราะเราเป็นรองอยู่แล้ว คงมีโอกาสไม่น้อยที่ไทยจะผ่านอิหร่านได้ ผมและเพื่อนร่วมทีมพร้อมทำอย่างเต็มที่เพื่อชาติ"



สถิติการพบกันของไทยกับอิหร่าน



     
การพบกันของ ไทย อันดับ 10 ของโลก อิหร่าน อันดับ 6 ของโลก ทั้งหมด 17 ครั้ง ปรากฎว่าอิหร่านชนะไปได้ 12 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และไทยชนะ 2 ครั้ง อิหร่านยิงได้ 78 ประตู ขณะที่ไทยยิงได้ 38 ประตู โดยการเจอกันในชิงแชมป์เอเชียครั้งล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อนัดชิงชนะเลิศปี 2008 ที่อาคารนิมิบุตร อิหร่านชนะไปได้ 4-0



     ทั้งนี้การพบกับอิหร่านจะเป็นการมาดวลกับทีมระดับท็อปเท็นของ โลกอีกครั้งในรอบ 31 นัด หรือในรอบ 2 ปีเลยทีเดียว สำหรับรายการล่าสุดที่ไทยเจอกับทีมท็อปเท็นคือไทยแลนด์ ไฟว์ 2010 ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งไทยแพ้ต่ออิหร่าน 3-4 วันที่ 9 เม.ย. 2010 และแพ้ต่ออาร์เจนติน่า 1-4 วันที่ 8 เม.ย. 2010



การเจอกัน 5 ครั้งหลังสุดที่ฟีฟ่ารับรองผลการแข่งขันมีดังนี้

9 เม.ย. 2010 ไทย 3-4 อิหร่าน ไทยแลนด์ ไฟว์ จ.อุดรธานี

7 พ.ย. 2009 ไทย 3-3 อิหร่าน (อิหร่านชนะจุดโทษ) เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ เวียดนาม นัดชิงชนะเลิศ

10 พ.ค. 2009 ไทย 6-1 อิหร่าน ยู 21 อุ่นเครื่อง กรุงเทพฯ

8 พ.ค. 2009 ไทย 3-4 อิหร่าน อุ่นเครื่อง กรุงเทพฯ

10 ส.ค. 2008 ไทย 1-5 อิหร่าน อุ่นเครื่อง อิหร่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดเร้าใจ!!ฟุตซอลไทยตาม2เม็ดก่อนแซงดับเลบานอน 5-3
    ทีมชาติไทยหืดจับกว่าจะเอาชนะเลบานอนในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของการแข่งขันเอเอฟซีฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ ยูเออี 2012 เมื่อถูกนำไปก่อน 0-2 แต่พลิกชนะ 5-3 เจษฎา ชูเดช ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เรียงหน้ายิงคนละเม็ด เข้ารอบตัดเชือกชนอิหร่าน
  • 'เฮง' เปิดใจ 'มองความพัฒนา ไม่คิดลาออก'
    วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของ ชลบุรี เอฟซี ออกมายืนยันว่าตนเองไม่มีความคิดที่จะลาออกจากการคุมทีม ‘ฉลามชล’ แต่อย่างใด แม้ล่าสุดจะมีกระแสข่าวออกมาหลัังเจ้าตัวพาทีมบุกไปแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาก็ตาม
  • บังยีรับเชิ้ตดำมีปัญหา เตรียมดักฟังโทรศัพท์กันล้มบอล
    บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทย ยอมรับผู้ตัดสินเริ่มมีปัญหา หลังเป่าผิดพลาดหลายแมตช์ เตรียมใช้มาตรการเข้มดักฟังโทรศัพท์เชิ้ตดำป้องกันล้มบอล พร้อมปัดฝุ่นอาจใช้ท่านเปาต่างชาติและผู้ตัดสินที่ 5 ทำหน้าที่
  • The Shark Radio คืนนี้ 29 พ.ค. ห้ามพลาด
    พบกับบทสัมภาษณ์และพูดคุยแบบเจาะประเด็นกับ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล จริงหรือไม่ที่ “โค้ชเฮงประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังเกมกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมประเด็นอื่นๆที่หน้าสนใจอีกมากมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »