ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชไมเคิ่ลยกเยอรมนีเต็งซิวแชมป์ยูโร2012

ชไมเคิ่ลยกเยอรมนีเต็งซิวแชมป์ยูโร2012

Posted 07/06/2012 by siamsport

 

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตสุดยอดผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก แสดงความเชื่อมั่นว่า เยอรมนี จะเป็นฝ่ายชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์ และ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน - 1 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากทัพ "อินทรีเหล็ก" เป็นทีมที่มีส่วนผสมของขุมกำลังนักเตะยอดเยี่ยมเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ
 

 "มัน มีหลายเหตุผลเลยนะ ที่ว่าทำไม เยอรมนี จะเป็นแชมป์ยูโร 2012 ซึ่งที่สำคัญสุดๆ เลยคือ พวกเขาแกร่งตั้งแต่แนวรับยันแนวรุก กับผู้เล่นอย่าง (ฟิลิปป์) ลาห์ม, (บาสเตียน) ชไวน์สไตเกอร์ และ (มาริโอ) โกเมซ ผมคิดว่า มันเป็นความได้เปรียบเลยนะ กับการที่มีนักเตะจาก บาเยิร์น มิวนิค อยู่ในทีมตัวจริงหลายคน" ชไมเคิ่ล ซึ่งเป็นหนึ่งในขุมกำลังทัพ "โคนม" ชุดคว้าแชมป์ยูโร 1992 ระบุ
 
พร้อมกันนั้น ชไมเคิ่ล ยังมอง มานูเอล นอยเออร์ โกล์มือหนึ่งทัพ "อินทรีเหล็ก" เป็นผู้รักษาประตูที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งในโลกยุคนี้ หลังจากที่เห็น นอยเออร์ ทำผลงานรับใช้ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างโดดเด่นสุดๆ ในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2011-12 ที่ผ่านมา ถึงแม้ "เสือใต้" ทำได้แค่รองแชมป์ก็ตาม
 
"นอยเออร์ เซฟลูกโทษได้ตั้งหลายครั้งในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเกมที่ มาดริด อย่างที่พูดๆ กันนั่นแหละ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเกมรอบชิงฯ (อาร์เยน) ร็อบเบน ยิงลูกโทษพลาด ในการดวลกับ (ปีเตอร์) เช็ก ได้อย่างไร ถ้าถามว่า หากเป็นนักเตะ บาเยิร์น คนอื่นๆ ในสถานการณ์เดียวกันจะยิงเข้ามั้ย? มันก็ตอบยากนะ" ตำนานมือกาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 48 ปี กล่าว
 
ทั้งนี้ ในศึกยูโร 2012 เดนมาร์ก ถูกจับอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ เยอรมนี, ฮอลแลนด์ และ โปรตุเกส โดยทัพ "โคนม" จะประเดิมด้วยการดวลกับ "อัศวินสีส้ม" วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ส่วน "อินทรีเหล็ก" จะฟัดกับ "ฝอยทอง" ในคู่หลังวันเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเลกรียันไม่สนดึงบาโลร่วมทีมมิลาน
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โค้ช เอซี มิลาน ยันชัดไม่คิดดึง มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" แน่นอน พร้อมเตือนให้เลิกทำตัวเกรียน และปรับปรุงตัวเองได้แล้ว ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังเผยอีกว่าก่อนจะรีไทร์ขอก้าวขึ้นไปเป็นนายใหญ่ "อัซซูรี่" ให้จงได้
  • เบ็คส์ควงเมียกล่าวคำสรรเสริญพระราชินีอังกฤษ
    เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ชาวเมืองผู้ดีสังกัดทีม ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ควงแขน วิคตอเรีย เมียสุดที่รักร่วมกล่าวคำสรรเสริญพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 สำหรับการครองราชย์ครบ 60 ปี ร่วมกับคนดังมากมาย ผ่านวิดีโอที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ
  • ว่าด้วยสถิติ...นักฟุตบอล 'ยูโร 2012'
    แต่ละทีมที่จะลงทำศึกในมหกรรมยูโร 2012 ต่างประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับรวมได้ทั้งหมด 368 ชีวิต ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ยูฟ่า.คอม ได้ทำการสำรวจและจำแนกข้อมูลที่น่าสนใจของผู้เล่นแต่ละทีมออกมาให้ดูกัน ไม่ว่าจะเป็น ความสูงเฉลี่ย, อายุเฉลี่ย จำนวนประตูที่ยิงได้ และ จำนวนนัดที่ลงสนาม
  • Endless Summer เพลงประจำ ยูโร 2012
    เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2012ก็จะเริ่มขึ้นซึ่งในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆก็จะมีเพลงประจำทัวร์นาเมนต์เกิดขึ้นซึ่งในยูโร 2012 เพลง Endless Summer ของโอเชียนาได้รับเลือกให้เป็นเพลงประจำศึกยูโร 2012อย่างเป็นทางการซึ่งต่อจากนี้ไปเราก็จะได้ยินเพลงนี้บ่อยยิ่งขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »